เปิดศูนย์เตรียมความพร้อมเด็กก่อนวัยเรียนไทยยูเนี่ยนแห่งที่ 4 อย่างเป็นทางการ สำหรับเด็กข้ามชาติในจังหวัดสมุทรสาคร

จันทร์ ๐๘ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๕๖
- เตรียมความพร้อมให้กับเด็กในครอบครัวแรงงานข้ามชาติก่อนเข้าสู่ระบบการศึกษาไทย

- ไทยยูเนี่ยนยังคงเดินหน้าความร่วมมือกับมูลนิธิเครือข่ายส่งเสริมคุณภาพชีวิตและแรงงานมุ่งเปิดศูนย์เตรียมความพร้อมฯ 5 แห่งภายในปี 2563

บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดศูนย์เตรียมความพร้อมเด็กก่อนวัยเรียนแห่งที่ 4 ที่โรงเรียนหลวงแพทย์โกศลอุปถัมป์ จังหวัดสมุทรสาคร ภายใต้ความร่วมมือในโครงการเตรียมความพร้อมแก่เด็กข้ามชาติเพื่อเข้าระบบการศึกษาไทย ที่ทางไทยยูเนี่ยนได้ดำเนินงานร่วมกับมูลนิธิเครือข่ายส่งเสริมคุณภาพชีวิตแรงงาน และโรงเรียนในเขตพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร มาตั้งแต่ปี 2556 และตั้งเป้าหมายเปิดศูนย์เตรียมความพร้อมฯ ไทยยูเนี่ยน 5 แห่ง ภายใต้งบประมาณ 10 ล้านบาท ภายในปี 2563 เพื่อมอบพื้นฐานทางการศึกษาให้กับเด็กข้ามชาติ และเป็นสถานที่ที่ปลอดภัยสำหรับเด็กกลุ่มนี้ซึ่งมักติดตามพ่อแม่ไปทำงาน

นายฤทธิรงค์ บุญมีโชติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจอาหารแช่แข็งและธุรกิจที่เกี่ยวข้อง บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า

"ที่ไทยยูเนี่ยน เรามีกลยุทธ์ความยั่งยืนหรือ SeaChange(R) ที่มุ่งมั่นที่จะเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมอาหารทะเลให้ดีขึ้น และมีหัวใจสำคัญในการดำเนินงานด้วยความรับผิดชอบ เริ่มตั้งแต่การจัดหาวัตถุดิบด้วยความรับผิดชอบ และยังครอบคลุมการดูแลแรงงานให้มีความปลอดภัยในการทำงานและเป็นไปอย่างถูกกฎหมาย ตลอดจนการส่งเสริมและพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คนในภูมิภาคต่างๆ ที่ซึ่งบริษัทของเรามีการดำเนินธุรกิจอยู่

โครงการเตรียมความพร้อมแก่เด็กข้ามชาติเพื่อเข้าระบบการศึกษาไทยได้รับความร่วมมืออย่างดีจากมูลนิธิเครือข่ายส่งเสริมคุณภาพชีวิตแรงงาน ที่มีส่วนสำคัญในการเชื่อมโยงไทยยูเนี่ยนและโรงเรียน รวมถึงการประชาสัมพันธ์โครงการไปยังแรงงานข้ามชาติในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร การร่วมมือจากทุกฝ่ายในการนำเด็กกลุ่มนี้เข้าอยู่ในระบบการศึกษานั้น จะช่วยลดปัญหาเรื่องแรงงานเด็ก และแรงงานผิดกฎหมาย อีกทั้งยังช่วยให้พวกเขาเติบโตอย่างมีคุณภาพและมีโอกาสของอนาคตที่ดีขึ้น"

การเรียนการสอนภายในศูนย์ที่ตั้งขึ้นจะมีดำเนินโดยบุคลากรที่สามารถพูดได้ทั้งภาษาไทยและภาษาต่างชาติ เช่นภาษาพม่า ตามเชื้อชาติของเด็กที่เรียนในศูนย์ เพื่อให้การเรียนการสอนเกิดประสิทธิภาพสูงสุด

นายสมพงค์ สระแก้ว ผู้ก่อตั้งและผู้อำนวยการ มูลนิธิเครือข่ายส่งเสริมคุณภาพชีวิตแรงงาน กล่าวถึงความร่วมมือการจัดตั้งศูนย์เตรียมความพร้อมฯ ว่า

"มูลนิธิเครือข่ายส่งเสริมคุณภาพชีวิตแรงงาน ขอชื่นชมความมุ่งมั่นของไทยยูเนี่ยนที่จะร่วมกันผลักดันให้เด็กข้ามชาติในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร มีโอกาสเข้าถึงการศึกษาของไทย ซึ่งเป็นสิทธิพื้นฐานของเด็กทุกคน ศูนย์เตรียมความพร้อมเด็กก่อนวัยเรียนจึงเกิดขึ้นมา โครงการนี้เป็นตัวอย่างที่ดีของความร่วมมือกันระหว่างภาคเอกชน สถานศึกษา และภาคประชาสังคมที่พยายามผลักดันให้เด็กกลุ่มนี้เข้าถึงสิทธิทางการศึกษา และมีโอกาสได้เรียนหนังสือ เพราะการศึกษาคือพิ้นฐานของการมีชีวิตที่ดีขึ้น"

การเปิดศูนย์ครั้งนี้ ยังได้รับเกียรติจาก นายทวี ทะนอก ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรสาคร นายสมคิด จันทมฤก ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร และนายประสิทธิ์ สุวรรณ ผู้อำนวยการโรงเรียนหลวงแพทย์โกศลอุปถัมภ์ ร่วมลงนามในบันทึกความเข้าใจกับนายฤทธิรงค์และนายสมพงษ์ ในการจัดตั้งศูนย์ครั้งนี้

ศูนย์เตรียมความพร้อมเด็กก่อนวัยเรียนแห่งนี้ เป็นแห่งที่ 4 โดยแห่งแรกอยู่ที่โรงเรียนวัดศรีสุทธาราม แห่งที่สองอยู่ที่ โรงเรียนวัดศิริมงคล และแห่งที่สามตั้งอยู่ที่ โรงเรียนวัดใหญ่จอมปราสาท เด็กที่เข้ามาเรียนในศูนย์ฯ จะได้เรียนรู้ภาษาไทย พื้นฐานทักษะการสื่อสาร และระเบียบวินัยทางสังคมต่างๆ ก่อนที่จะเข้าสู่ระบบการศึกษาของไทยต่อไป โดยมีเด็กเข้าไปเรียนแล้วจำนวนกว่า 330 คน สำหรับศูนย์ฯ แห่งที่ 4 นี้ จะสามารถรองรับเด็กได้จำนวน 50 คน

เกี่ยวกับ บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)

บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เป็นผู้นำธุรกิจอาหารทะเลของโลก ซึ่ง ส่งมอบผลิตภัณฑ์อาหารทะเลที่มีนวัตกรรม รสชาติดี มีประโยชน์ต่อสุขภาพ และมีคุณภาพสูงให้กับผู้บริโภคทั่วโลกมาเป็นเวลากว่า 40 ปี

วันนี้ บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป ได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ปลาทูน่าบรรจุภาชนะชนิดต่างๆ ที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมียอดขายต่อปีมากกว่า 133.3 แสนล้านบาท (4.1 พันล้านเหรียญสหรัฐ) และมีพนักงานทั่วโลกรวมกันมากกว่า 47,000 คน ซึ่งล้วนทุ่มเทเพื่อผลิตภัณฑ์อาหารทะเลที่มีนวัตกรรมและมีความยั่งยืน

ไทยยูเนี่ยนเป็นเจ้าของแบรนด์ทั่วโลก ประกอบด้วย แบรนด์ที่เป็นผู้นำตลาดโลกอย่าง Chicken of the Sea, John West, Petit Navire, Parmentier, Mareblu, King Oscar และ Ruegen Fisch รวมทั้งแบรนด์ชั้นนำในประเทศไทย ได้แก่ ซีเล็ค ฟิชโช คิวเฟรช โมโนริ เบลลอตต้า และมาร์โว่

จากพันธกิจในการเป็นบริษัทแห่งนวัตกรรมและดำเนินงานด้วยความรับผิดชอบทั่วโลก ไทยยูเนี่ยนภูมิใจที่ได้เป็นหนึ่งในภาคีข้อตกลงโลกแห่งสหประชาชาติ (United Nations Global Compact) และเป็นผู้ร่วมก่อตั้งมูลนิธิเพื่อความยั่งยืนของอาหารทะเลสากล (International Seafood Sustainability Foundation: ISSF) ในปี 2558 ไทยยูเนี่ยนเปิดตัวกลยุทธ์ด้านความยั่งยืน SeaChange(R) และดำเนินการในเรื่องดังกล่าวอย่างต่อเนื่องเรื่อยมาโดยตลอด จนส่งผลให้ไทยยูเนียนได้รับการคัดเลือกให้เป็นสมาชิกของดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ (Dow Jones Sustainability Indices หรือ DJSI) สำหรับตลาดเกิดใหม่มาตั้งแต่ปี 2557 และในปี 2561 ไทยยูเนี่ยนได้รับเลือกให้เป็นสมาชิกของ DJSI เป็นปีที่ห้าติดต่อกัน โดยได้รับเลือกเป็นบริษัทอันดับ 1 ของกลุ่มอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์อาหาร นอกจากนี้ไทยยูเนี่ยนยังได้รับการคัดเลือกให้ติดอันดับดัชนี FTSE4Good Emerging Index และได้รับอีกหลากหลายรางวัลสำหรับการเป็นผู้นำในการทำงานด้านความยั่งยืน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?