Bridgestone จัดโครงการ “B-Active” สร้างพื้นที่เสริมพลังชุมชน ยกระดับคุณภาพชีวิตคนไทยเพื่อสุขภาพกายใจที่ดี

พุธ ๑๐ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๑๒
ไทยบริดจสโตน จำกัด ในฐานะผู้นำด้านการผลิตยางรถยนต์อันดับหนึ่งในประเทศไทย ร่วมกับเทศบาลเมืองบุรีรัมย์, ค็อกพิทบุรีรัมย์เสรี และสมาชิกชุมชน จัดโครงการ "B-Active บริดจสโตน สร้างพื้นที่เสริมพลังชุมชน" เพื่อส่งมอบลานบริดจสโตน พื้นที่เสริมพลังชุมชนให้กับชาวเมืองบุรีรัมย์ณ สนามบริดจสโตน ลานละลม 6 หน้าวัดอิสาณ ณ จังหวัดบุรีรัมย์ ยกระดับคุณภาพชีวิตคนไทยเพื่อสุขภาพกายใจที่ดี ซึ่งถือเป็นภารกิจที่มุ่งส่งเสริมและสนับสนุนให้คนไทยทุกเพศทุกวัยหันมาใส่ใจสุขภาพด้วยการออกกำลังกาย นอกจากนี้ยังมุ่งพัฒนาชุมชนให้เข้มแข็ง และมีส่วนร่วมรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม

มร. ฮิเดยูกิ ทาเคดะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยบริดจสโตน จำกัด กล่าวว่า "เนื่องในโอกาสที่บริดจสโตน ครบรอบ 50 ปี ของการผลิตยางเส้นแรกในประเทศไทย จึงได้จัดทำโครงการ "B-Active บริดจสโตน สร้างพื้นที่เสริมพลังชุมชน" โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างพื้นที่เสริมพลังชุมชน ส่งเสริมสุขภาพกายใจ และยกระดับคุณภาพชีวิตของคนในชุมชน ทุกเพศทุกวัย ผ่านกิจกรรม ณ ลาน บริดจสโตน B-Active พัฒนาพื้นที่ที่เกิดจากการมีส่วนร่วมของคนในชุมชนให้เป็นพื้นที่ที่เสริมสร้างความปลอดภัย เหมาะกับการใช้งานได้หลากหลาย เชื่อมช่องว่างระหว่างวัย และกระชับความสัมพันธ์ของชุมชนให้มีชีวิตชีวา เพราะนับตั้งแต่วันแรกที่บริดจสโตนส่งมอบยางให้กับลูกค้า เรามีความมุ่งมั่นที่จะดูแลความปลอดภัยในทุกการเดินทางของลูกค้าไปกับ "ยางที่คุณเชื่อมือ"

สำหรับโครงการ "B-Active บริดจสโตน สร้างพื้นที่เสริมพลังชุมชน" เป็นความร่วมมือระหว่างไทยบริดจสโตน กับเทศบาลเมืองบุรีรัมย์, ค็อกพิทบุรีรัมย์เสรี และสมาชิกในชุมชน ร่วมกันดำเนินการปรับปรุงพื้นที่ลานออกกำลังกาย ผ่านนวัตกรรมลานยางบริดจสโตนรีไซเคิล ด้วยคุณสมบัติของพื้นสนามที่ยืดหยุ่น ช่วยลดแรงกระแทก เหมาะสมและปลอดภัยสำหรับผู้ออกกำลังกายทุกวัย นอกจากนี้ยังได้รับการออกแบบทางภูมิสถาปัตยกรรมให้สวยงามกลมกลืนกับโบราณสถานซึ่งอยู่บริเวณหน้าวัดอิสาณ"

"โครงการนี้เกิดขึ้นจากการสำรวจความต้องการสมาชิกในชุมชนที่ต้องการพื้นที่สำหรับใช้ออกกำลังกาย พบปะเพื่อนฝูง สังสรรค์ยามเย็น แลกเปลี่ยนเรื่องราว และทำกิจกรรมจิตอาสา แต่สิ่งหนึ่งที่มีเหมือนกันคือทุกคนมาเพื่อสร้างสุขภาพดีร่วมกัน บริดจสโตนจึงได้ส่งมอบลานบริดจสโตนเพื่อให้สมาชิกในชุมชนได้ใช้งานอย่างแท้จริง ทั้งนี้เนื่องด้วยงบประมาณของจังหวัด ยังไม่เพียงพอ บริดจสโตนจึงได้เข้ามาส่งมอบสิ่งที่ประชาชนต้องการให้เกิดขึ้นได้" นายยุทธชัย พงศ์พณิช รองนายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์ กล่าว

นอกจากนี้บริดจสโตนยังเตรียมพร้อมแผนสนับสนุนโครงการ B-Active ด้วยการให้ความรู้ด้านการออกกำลังกายอย่างถูกวิธีและปลอดภัย จัดอบรมเพื่อเตรียมความพร้อมและลดการบาดเจ็บในการออกกำลังกาย โดยนำผู้เชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาจากวิทยาลัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการกีฬา มหาวิทยาลัยมหิดล เป็นวิทยากรฝึกอบรมให้แกนนำกลุ่มออกกำลังกายได้รู้ทักษะและวิธีการออกกำลังกายที่ถูกต้อง นอกจากนั้นโครงการฯ ยังขับเคลื่อนเพื่อเสริมให้เกิดความยั่งยืน โดยหนุนให้เกิดกิจกรรมสร้างเสริมสุขภาพชุมชน ทั้งในพื้นที่ และชุมชนออนไลน์ ผ่านการเผยแพร่เรื่องราวใน Facebook Page "B-Active บริดจสโตน สร้างพื้นที่ เสริมพลังชุมชน" ให้สาธารณชนได้รับรู้

"บริดจสโตนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าลานบริดจสโตนนี้ จะสามารถนำความสุขพร้อมสุขภาพที่ดีให้เกิดขึ้นกับชุมชนเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ เป็นสถานที่ที่จะช่วยเชื่อมช่องว่างระหว่างวัย และสร้างแรงบันดาลใจให้คนในชุมชนหันมาใส่ใจสุขภาพและออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ"

เกี่ยวกับ บริดจสโตน

บริษัท บริดจสโตน คอร์ปอเรชั่น มีสำนักงานใหญ่ที่โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป็นบริษัทผลิตยางรถยนต์และผลิตภัณฑ์ยางที่ใหญ่ที่สุดในโลก นอกจากการผลิตยางรถยนต์สำหรับการนำไปใช้ที่หลากหลายกว้างขวางแล้ว ยังผลิตผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่หลากหลายครอบคลุมในวงกว้างซึ่งรวมถึงผลิตภัณฑ์ยางอุตสาหกรรมและเคมีภัณฑ์ และอุปกรณ์กีฬา ผลิตภัณฑ์ของบริดจสโตน มีจำหน่ายมากกว่า 150 ประเทศทั่วโลก

สำหรับประเทศไทย บริดจสโตนประสบสำเร็จในการเป็นผู้นำทางการตลาดยางรถยนต์ในประเทศตลอดกว่า 50 ปี นับตั้งแต่เริ่มเปิดดำเนินการในปี พ.ศ. 2512 โดยมีแนวทางการทำงาน คือ มุ่งมั่น ริเริ่ม สร้างสรรค์ คิดค้น วิจัย พัฒนาผลิตภัณฑ์ในทุกๆด้านให้ดีที่สุดและเหมาะสมกับสภาพแวดล้อมในประเทศ ตั้งแต่การเลือกวัตถุดิบที่มีคุณภาพ การนำเครื่องจักรและเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใช้ในกระบวนการผลิต การตรวจสอบควบคุมคุณภาพอย่างเข้มงวดทุกขั้นตอน นอกจากนี้บริดจสโตนยังส่งเสริมและรักษาสิ่งแวดล้อม รวมทั้งกิจกรรมเพื่อสังคมให้สอดคล้องกับปรัชญาที่ยึดมั่นเป็นหนึ่งเดียวกันทั่วโลกว่า "รับใช้สังคม ด้วยคุณภาพที่เหนือกว่า" (Serving Society with Superior Quality)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4