3เอ็ม ขานรับนโยบาย Safety Thailand จัดทัพเปิดตัวนวัตกรรมเพื่อความปลอดภัยในการทำงาน ณ งาน Thailand Safe@Work ครั้งที่ 33

ศุกร์ ๑๒ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๐๙:๐๗
ผ่านพ้นไปเรียบร้อยแล้วกับงาน Thailand Safe@Work #33 ที่จัดขึ้นภายใต้แนวคิด "Forward Culture of prevention for Safety Thailand - มุ่งสร้างสรรค์วัฒนธรรมไทยเชิงป้องกันสู่ความปลอดภัย อาชีวอนามัย และความผาสุกที่ยั่งยืน" โดยมีเหล่าพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน อาทิ กระทรวงแรงงาน, สถาบันส่งเสริมความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงาน (องค์การมหาชน) (สสปท.), สำนักงานประกันสังคม (สปส.), กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน และ 3เอ็ม เป็นต้น ที่ร่วมแรงร่วมใจจัดแสดงนวัตกรรมเพื่อความปลอดภัยในการทำงาน สร้างความปลอดภัยร่วมกันแบบยั่งยืน ณ ไบเทค บางนา

งานนี้ 3เอ็ม ประเทศไทย ผู้นำด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตผู้คนทั่วโลก นำโดย นางสาวนภาพร รัตนแสงหิรัญ กรรมการผู้จัดการ กล่าวว่า 3เอ็ม มีความยินดีที่ได้มีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการดำเนินงานนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ที่รัฐบาลกำหนดให้ Safety Thailand เป็นวาระแห่งชาติ ด้วยการมุ่งขับเคลื่อนงานด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน ร่วมกันสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยให้กับทุกคนตั้งแต่เด็กนักเรียน จนกระทั่งความปลอดภัยในการทำงาน เพื่อช่วยกันลดอุบัติเหตุจากการทำงานให้เป็นศูนย์ โดย 3เอ็ม ในฐานะภาคเอกชนพร้อมสนับสนุน ส่งต่อความรู้ ความเข้าใจ และสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อความปลอดภัยในการทำงานอย่างเต็มที่

ภายในงานนี้ 3เอ็ม จึงนำนวัตกรรมสินค้าและโซลูชั่นเพื่อความปลอดภัยในการทำงานตามมาตรฐาน 3เอ็ม ที่ผ่านการคิดค้นและวิจัยว่าสามารถตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างลงตัวและปลอดภัย มาจัดแสดงแบบเต็มพิกัด ตั้งแต่ อุปกรณ์สำหรับทำงานบนที่สูง (Fall Protection), อุปกรณ์สำหรับทำงานในที่อับอากาศ (Confined Space) อุปกรณ์สำหรับการดับเพลิงและการกู้ภัย (Scott Safety) หน้ากากป้องกันอนุภาคฝุ่น ละออง ฟูมโลหะ และสารเคมี (Respiratory Solutions) อุปกรณ์ลดเสียง (Hearing Solutions) อุปกรณ์ปกป้องศีรษะและใบหน้า (Head & Face Solutions) แว่นตานิรภัย (Eye Protection Solutions) และผลิตภัณฑ์วัสดุสะท้อนแสง (Reflective Material Solutions)

โดยปีนี้มีเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ได้แก่ 3M Protecta Full Body Harness อุปกรณ์เซฟตี้สำหรับการทำงานบนที่สูง ที่มาพร้อมดีไซน์และฟังก์ชั่นการทำงานที่ครบครัน สวมใส่สบายยิ่งขึ้น ตอบโจทย์สำหรับผู้ที่ต้องทำงานในส่วนงานก่อสร้างและงานซ่อมบำรุง ทั้งบนที่สูงและในที่อับอากาศ

3M Versaflo TR-800 Powered Air Purifying Respirator เครื่องกรองอากาศบริสุทธิ์ผ่านตัวกรองเทอร์โบยูนิต สำหรับกรองฝุ่นและสารเคมีอันตราย มาพร้อมฟังก์ชั่น Explosion Proof หรือป้องกันการระเบิด

และยังเปิดตัวหน้ากากรุ่นใหม่ล่าสุด ได้แก่ 3M Secure Click ที่มาพร้อมกับ Design สุดล้ำที่

การันตีความไม่เหมือนใคร โดยตัวหน้ากากผลิตจากซิลิโคนที่มีความอ่อนนุ่ม สวมใส่สบาย มี speaking diaphragm ช่วยให้สามารถสื่อสารกับเพื่อนร่วมงานได้โดยไม่ต้องถอดหน้ากากออกมา และการประกอบตลับกรองสามารถทำได้อย่างง่ายดาย ไม่ยุ่งยาก ด้วยระบบ Secure Click ที่แค่เสียบตลับกรองลงในช่องเสียบให้ดัง Click ก็สามารถนำหน้ากากไปใช้งานได้ทันที และยังมีปุ่ม Seal Check ที่ให้ผู้ใช้งานสามารถทดสอบความกระชับได้ด้วยตนเองแบบไม่ยุ่งยาก พร้อมตลับกรองนวัตกรรมใหม่ เป็นระบบ Dual Flow อากาศสามารถผ่านเข้าได้ 2 ทิศทาง ทำให้ผู้สวมใส่หายใจได้สะดวกขึ้น ไม่อึดอัด

และแว่นตานิรภัยสำหรับครอบแว่นสายตา รุ่น 3M Secure Fit 3700 Over the Glass (OTG) ที่ใช้นวัตกรรม Pressure Diffusion Temple Technology ช่วยให้ขาแว่นไม่บีบขมับ ใส่กระชับไม่ปวดศีรษะ และสามารถปรับองศาของขาแว่นให้กระชับเข้าได้กับใบหน้าทุกรูปแบบ ตัวเลนส์ทำจากโพลีคาร์บอเนต ป้องกันรังสี UV ได้ถึง 99.9% และยังเคลือบสาร Scotchgard ซึ่งเป็นเทคโนยีเฉพาะของ 3เอ็ม ที่ช่วยลดการเกิดฝ้าที่ตัวเลนส์ได้ดีอีกด้วย

นอกจากนี้ 3เอ็ม ยังยกเทคโนโลยีสุดล้ำแว่นตาสามมิติ VR Gear ที่สามารถจำลองการทำงานบนที่สูงได้อย่างสมจริง แสดงผลแบบ 360 องศา โดยผู้ที่สวมใส่แว่นตาจะสามารถสัมผัสความรู้สึกการทำงานบนที่สูงได้เสมือนจริง ตั้งแต่การเตรียมตัว จนกระทั่งเมื่อมีการการพลัดตกจากที่สูง ช่วยให้ผู้เล่นตระหนักถึงความสำคัญของความปลอดภัยในการทำงานได้ดีขึ้น

จากนั้นต่อกันด้วย จุดสาธิตการทำงานบนที่สูงแบบถูกวิธีจากผู้เชี่ยวชาญ ตั้งแต่การเลือกอุปกรณ์ การตรวจเช็คความพร้อมของร่างกาย สถานที่ และการโรยตัวที่ถูกต้องสำหรับภารกิจที่แตกต่างกัน เช่น การโรยตัวเพื่อทำงาน กับการโรยตัวเพื่อช่วยเหลือผู้อื่น พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้เข้าชมงานได้ทดลองใช้อุปกรณ์และสัมผัสประสบการณ์จริง ชมสาระบันเทิงจากการแสดงละครใบ้เกี่ยวกับการช่วยเหลือและทำงานอย่างปลอดภัยในสถานการณ์ต่าง ๆ ให้ได้ชมกันอีกด้วย

โดยตลอดระยะเวลาการจัดงานตั้งแต่ 4-6 กรกฎาคม 2562 มีหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน กลุ่มอุตสาหกรรม ผู้ประกอบการธุรกิจ นักเรียน นักศึกษา และผู้ที่สนใจเข้าร่วมชม สอบถามข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญ และลงทะเบียนกับ 3เอ็ม มากกว่า 2,000 คน สำหรับผู้ที่สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ 3เอ็ม เพื่อความปลอดภัยในการทำงานได้ที่ https://www.3mdelivery.com/3m-training-course/ct/13

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4