ทีมนักร้องประสานเสียงสวนพลูจากประเทศไทยชนะเลิศสาขา Open Choirs ด้วยคะแนนสูงสุด พร้อมได้รางวัล Conductor ดีเด่นจากเวทีประกวดเทศกาลดนตรีนานาชาติ ปี 2019 ที่แคว้นเวลส์

จันทร์ ๑๕ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๐๙:๓๑
รายงานข่าวจากกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) ได้รับแจ้งจากสถานเอกอัครราชทูตไทยในลอนดอน สหราชอาณาจักร เมื่อคืนวันที่ 6 กรกฎาคม 2562 ว่า ผู้แทนสถานเอกอัครราชทูตไทยในลอนดอนได้ร่วมแสดงความยินดีกับคณะนักร้องประสานเสียงสวนพลูที่ได้รับรางวัลชนะเลิศในสาขา Open Choirs ด้วยคะแนนถึง 93.7 คะแนนและได้รับรางวัล Conductor ดีเด่นจากเวทีการประกวดเทศกาลดนตรีนานาชาติ INTERNATIONAL FESTIVAL OF MUSIC AND DANCE ณ เมือง LLANGOLLEN แคว้น เวลส์ สหราชอาณาจักรอังกฤษ ในประเภท OPEN ซึ่งงานเทศกาลดนตรีดังกล่าวเป็นที่ยอมรับถึงความสามารถและมาตรฐานการขับร้องเพลงประสานเสียงในเวทีระดับโลกที่สร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างศิลปินนักร้องประสานเสียงนานาชาติยาวนานกว่า 70 ปี โดยปีนี้มีผู้เข้าร่วมแข่งขันกว่า 4 พันคนจาก 47 ทีมทั่วโลก และมีผู้ชมกว่า 5 หมื่นคน ซึ่งคณะนักร้องประสานเสียงสวนพลู ดังกล่าว ได้รับการสนับสนุนส่วนหนึ่งจากกระทรวงวัฒนธรรมมาอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ สถานเอกอัครราชทูตได้แสดงความขอบคุณคณะนักร้องประสานเสียงสวนพลูที่สร้างความภูมิใจให้แก่ประเทศไทยอีกครั้งหนึ่ง รวมทั้งชื่นชมความสำเร็จอย่างสำคัญในฐานะทูตสันถวไมตรีจากประเทศไทย โดยคณะนักร้องประสานเสียงสวนพลูได้ให้เกียรติแก่สถานเอกอัครราชทูตฯ ด้วยการเปิดการแสดงรอบพิเศษในกรุงลอนดอนและเมืองคาร์ดิฟฟ์ ระหว่างวันที่ 8-13 กรกฎาคม 2562 โดยวันที่ 8 กรกฎาคม 2562 เวลา 12.30-13.15 น. การแสดงpop-up concert ณ Royal Botanic Gardens, Kew วันที่ 9 กรกฎาคม 2562 เวลา 12.30-13.30 น. การแสดง Lunch Time Concert ณ British Library วันที่ 10 กรกฎาคม 2562 เวลา 18.30-19.50 น. คอนเสิร์ตรอบการกุศลหารายได้บริจาคให้สมาคมเพื่อเด็กและสตรีในลอนดอน ณ St. Luke's & Christ Church, London วันที่ 11 กรกฎาคม 2562 เวลา 19.30 – 20.45 น. Opening Concert for the First Thai Festival in Wales ณ The Royal Welsh College of Music and Drama เมืองคาร์ดีฟฟ์ และวันที่ 12-13 กรกฎาคม 2562 การแสดง pop-up concert ในงานเทศกาลไทยในแคว้นเวลส์ ณ Norwegian Church, Cardiff Bay, Cardiff

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา