สำนักจุฬาราชมนตรี จัดมหกรรมแห่งการ “ให้” สุดอลังการ ชวนทุกเชื้อชาติ ศาสนา กระชับความสัมพันธ์ด้วยการให้

พฤหัส ๑๘ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๕๘
วันที่ 12 กรกฎาคม 2562 ณ ลานพลาซ่า สนามราชมังคลากีฬาสถาน นายโชติ ตราชู ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย และนายคัมภีร์ ดิษฐากรณ์ ประธานคณะกรรมการจัดงานฯ ร่วมเปิดงานโครงการงาน "ให้" จัดมหกรรมสุดสร้างสรรค์ครั้งยิ่งใหญ่ ปลุกจิตสำนึกหมู่มวลทุกเชื้อชาติ ศาสนา ซึมซับคุณค่าของการตอบแทนด้วยการให้คืนกลับสู่สังคม และอยู่ร่วมกันด้วยความสันติสุข "เป็นครั้งแรกที่ สำนักจุฬาราชมนตรี เปิดตัวโครงการงาน "ให้" ในปี 2562 โดยจับมือกับ บริษัท ทาเล้นท์ครีเอชั่น จำกัด จัดมหกรรมแห่งการ "ให้ ภายใต้แนวคิด "ทุกพื้นที่คือการให้" ระหว่างวันที่ 12 – 14 กรกฎาคม 2562 พร้อมนำเสนอไฮไลท์ที่น่าสนใจของงาน ด้วยกิจกรรมการออกกำลังกาย วิ่ง ให้ มันส์ รัน รักใคร "ให้" ชวนวิ่งเอาใจคนรุ่นใหม่ ทุกเพศ ทุกวัย ให้หันมาตระหนักถึงความสำคัญของการดูแลรักษาสุขภาพมากขึ้น

โดยการจัดงานในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อสนองพระราชปณิธานในหลวง ร.10 ที่จะปลุกจิตสำนึกให้ประชาชนชาวไทยได้ร่วมกันบำเพ็ญประโยชน์ การสร้างการรับรู้ภาพลักษณ์ที่ดีของสังคมมุสลิมให้กับประชาชนทั่วไป การกระตุ้นจิตสำนึกให้กับองค์กรทุกภาคส่วนได้ร่วมมือ ร่วมใจ ส่งเสริม สนับสนุน และผลักดันให้สังคมรู้จักตอบแทนการให้คืนสู่สังคม โดยไม่แบ่งแยกศาสนาและเชื้อชาติ การส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพของการจัดงานให้มีมาตรฐานและมีคุณค่าต่อสังคม ให้ผู้ประกอบการต่างๆ สามารถแข่งขันในตลาดได้เพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้ มุ่งหวังให้ประชาชนได้ความตระหนักถึงคุณค่าของการเป็น "ผู้ให้" และการมีจิตสาธารณะในการช่วยเหลือ สังคมและเพื่อนมนุษย์ การสนับสนุนให้ผลิตภัณฑ์และบริการฮาลาลเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย และส่งเสริมความร่วมมือของผู้ประกอบการในภาคธุรกิจ อันจะส่งผลต่อการพัฒนาระบบเศรษฐกิจโดยรวม รวมถึงการเสริมสร้างการอยู่ร่วมกันด้วยความเข้าใจอันดีในสังคมพหุวัฒนธรรม ซึ่งจะส่งผลให้ประเทศชาติมีความสงบสุขและเกิดความสันติสุขได้อย่างยั่งยืนต่อไป" ดร.ปัญญา หาญลำยวง รองปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าว

การจัดงานในครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากองค์กร หน่วยงานต่างๆ อันได้แก่ การกีฬาแห่งประเทศไทย, ศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, บริษัท เอสสเตจ จำกัด, บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน), โรงพยาบาลพญาไท นวมินทร์ และองค์กรอื่นๆ โดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้กับ 11 องค์กร ได้แก่ มูลนิธิศรัทธาชน เพื่อการศึกษาและเด็กกำพร้า, โรงเรียนร็อบบานีย์ เพื่อการท่องจำอัลกุรอ่านและปลูกปัญญาเยาวชน, สถาบันวะสะฏียะห์ เพื่อสันติภาพและการพัฒนา, มูลนิธิอัล-บายานเพื่อการศึกษา จังหวัดนราธิวาส, โครงการอบรมผู้สนใจอิสลาม มูลนิธิสันติชน, Ummatee Thailand,มูลนิธิเพื่อเด็กพิการ, สมาคมเด็กและเยาวชนเพื่อสันติภาพชายแดนใต้ (ลูกเหรียง), มูลนิธิเด็กกำพร้า บ้านกิ่งแก้ววิบุลสันติ จ.เชียงใหม่ และองค์กรต่างๆ ภายในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจให้ประชาชนได้ร่วมสนุกสนาน เพลิดเพลินแบบจุใจ ถึง 3 กิจกรรมหลัก คือ กิจกรรมวิ่ง ให้ มันส์ รัน รักใคร "ให้" ชวนวิ่ง GIVE ME RUN MINI MARATHON 2019 ซึ่งเป็นไฮไลท์ของงานจะถูกจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม 2562 ตั้งแต่เวลา 05.00 น. ณ ลานพลาซ่า หน้าอินดอร์สเตเดี้ยมการกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก สำหรับผู้ที่มีความสนใจร่วมวิ่งสามารถลงทะเบียนร่วมกิจกรรม Plogging เดิน-วิ่ง พร้อมเก็บขยะในเส้นทางวิ่ง ซึ่งจะได้รับของที่ระลึกฟรี เป็นถุงผ้า "Plogging Hero Bag ให้...การวิ่งเพื่อรักษ์โลก"

กิจกรรมที่สอง จะได้พบกับการออกร้านเพื่อจำหน่ายสินค้าต่างๆ ทั้งอาหาร เสื้อผ้า และของใช้ จากร้านที่มีชื่อเสียง อาทิ โซนอาหารจาก ร้าน Got to Grill และ Gotto Shabu & Sushi เอาใจคนรักชาบู ซูชิ นำโอมากาเสะ (OMKASE Halal) มาให้ชิมความอร่อยกันถึงที่ ด้วยเมนูสุดพิเศษที่เสิร์ฟ 4 รอบต่อวันเท่านั้น โซนสินค้ามุสลิมจากแบรนด์ชั้นนำ โซนเสื้อผ้า โซนสินค้า Pay – Ground พื้นที่ขายสินค้าในบรรยากาศสุดชิลล์ โซนสินค้า TALENT Lab พื้นที่ขายสินค้าสำหรับ "ผู้ประกอบการหน้าใหม่" ไร้ขีดจำกัด ที่ผู้ร่วมงานสามารถเลือกช็อปสินค้าหรือบริการใหม่ๆได้

นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมงานจะได้ร่วมสนุกกับการกิจกรรม Workshop การสาธิตจากเหล่ากูรูชั้นนำ ได้แก่ การโพกหัวสไตล์ Melayu และทำกระเป๋าสไตล์ Furoshiki โดย คุณเอ็มโซเฟียน เบญจเมธา (เจ้าของธุรกิจเซรามิค "เบญจเมธา" และแบรนด์เสื้อผ้าลือปัสบาติก "เลอปัส" กิจกรรม Micro Green ปลูกผักกินด่วนใน 7 วัน Trash to Fram แปรเศษผักผลไม้เป็นปุ๋ยและเทคนิคเลี้ยงไส้เดือน โดย คุณชารีย์ บุญญวินิจ (Uncleree Farm) กิจกรรมReusable Food Wrap โดย คุณลิลรัตน์ เนตรพระวงศ์ (เจ้าของร้าน Cafe แนวอนุรักษ์ธรรมชาติ Less : plastic : Able) และปิดท้ายด้วยกิจกรรมให้ความรู้บนเวทีเสวนาอันมีสาระประโยชน์ ในหัวข้อ นิยามคำว่า "ให้" โดยวิทยากรผู้มีชื่อเสียง ทั้งนี้ เชิญชวนผู้ที่มาร่วมงานในวันแรก รับฟังการขับร้องอนาชีด เพลง "ให้" จากศิลปินเสียงทรงพลัง

สามารถร่วมงานมหกรรมแห่งการ "ให้" ได้ ระหว่างวันที่ 12 - 14 กรกฎาคม 2562 นี้ เวลา 12.00 – 24.00 น. ณ ลานพลาซ่า สนามกีฬาราชมังคลากีฬาสถาน ติดตามรายละเอียดการจัดงานเพิ่มเติมได้ที่:Facebook Fanpage: ให้https://www.facebook.com/MeetandGive/(hastag #MeetandGiveFestival2019 #ทุกพื้นที่คือการให้ #ไม่มีจะให้ก็ให้แบบไม่มี)

Line : @meetandgive หรือสอบถามข้อมูลได้ที่เบอร์ 061-874-4040

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้