กรมทางหลวง ขอเชิญประชุมปฐมนิเทศโครงการสำรวจและออกแบบรายละเอียดทางแยกต่างระดับจุดตัดทางหลวงหมายเลข 42 กับทางหลวงหมายเลข 43 (แยกดอนยาง) อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี

ศุกร์ ๑๙ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๐๒
นายประมณฑ์ สถาพรนานนท์ วิศวกรใหญ่ด้านสำรวจและออกแบบ ปฏิบัติราชการแทน อธิบดีกรมทางหลวง เปิดเผยว่า ตามที่กรมทางหลวง โดย สำนักสำรวจและออกแบบ ได้ว่าจ้างกลุ่มบริษัทที่ปรึกษา คือ บริษัท พีทีอี เอ็นจิเนียริ่ง คอนซัลแตนท์ จำกัด ให้ดำเนินงานศึกษาโครงการสำรวจและออกแบบรายละเอียดทางแยกต่างระดับจุดตัดทางหลวงหมายเลข 42 กับทางหลวงหมายเลข 43 (แยกดอนยาง) อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี นั้น เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนประชาชน เกิดความเข้าใจที่ถูกต้องในการดำเนินโครงการดังกล่าว

กรมทางหลวง ได้เห็นความสำคัญของการมีส่วนร่วมขององค์กรและประชาชนในพื้นที่โครงการ ตลอดจนส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อันจะเอื้อประโยชน์สูงสุดในการดำเนินโครงการ และเพื่อให้สอดคล้องตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการรับฟังความคิดเห็นของประชาชน พ.ศ.2548 จึงได้กำหนดให้มีการประชุมปฐมนิเทศโครงการ (การประชุมใหญ่ ครั้งที่ 1) เพื่อให้ผู้เข้าร่วมประชุมได้รับทราบและมีความเข้าใจเกี่ยวกับโครงการ พร้อมทั้งรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการศึกษาของโครงการ สำหรับนำไปพิจารณาประกอบการดำเนินงานโครงการในขั้นตอนต่อไป

กรมทางหลวง จึงขอเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องกับโครงการและผู้ที่สนใจ เข้าร่วมประชุมปฐมนิเทศโครงการในวันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม 2562 เวลา 08.30 – 12.00น. ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี โดยพร้อมเพรียงกัน หากมีข้อสงสัยสามารถติดต่อรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ฝ่ายการมีส่วนร่วมของประชาชนของโครงการฯ เบอร์โทร 0 2941 9925, มือถือ 0 6463 0547 7, อีเมล์ [email protected] หรือ เวปไซต์ www.interchangepattani.com, www.facebook.com/dpluscon

ข้อมูลโครงการเบื้องต้น

ที่ตั้ง โครงการสำรวจและออกแบบจุดตัดทางหลวงหมายเลข 42 กับทางหลวงหมายเลข 43 ตั้งอยู่ในพื้นที่ตำบลบางเขาและตำบลบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี

อยู่บนแนวเส้นทางหลักการขนส่งสินค้าของสามจังหวัดภาคใต้ (จ.ปัตตานี–จ.ยะลา-จ.นราธิวาส) ซึ่งปัจจุบัน เป็นทางแยกสัญญาไฟจราจร มีจราจรหนาแน่นและเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

ในปี 2559 คณะรัฐมนตรีได้มีแนวทางและลงมติเห็นชอบโครงการเมืองต้นแบบ "สามเหลี่ยมมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน" โดยมอบหมายให้สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช), ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.), และหน่วยงานภาครัฐ รวมทั้งเอกชนที่เกี่ยวข้องทั้งส่วนกลางและในพื้นที่ ดำเนินการพัฒนาพื้นที่ที่มีความปลอดภัยให้มีการเติบโตทางเศรษฐกิจได้ตามศักยภาพของแต่ละพื้นที่และขยายผลการพัฒนาสู่พื้นที่อื่นๆ และได้กำหนดพื้นที่นำร่องใน 3 อำเภอ ได้แก่ อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี, อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส และอำเภอเบตง จังหวัดยะลา เป็นพื้นที่ต้นแบบในการขับเคลื่อนงานการพัฒนาให้เกิดผล

ในปี 2562 กระทรวงคมนาคม และกรมทางหลวง ได้ให้การสนับสนุน และขยายผลโครงการเมืองต้นแบบ ดังกล่าว เพื่อเป็นการยกระดับการพัฒนาเชิงพื้นที่ให้มีความเข้มแข็ง และเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อน การพัฒนาเศรษฐกิจทั้งระบบครบวงจรของภาคใต้ตอนล่าง ที่สามารถเชื่อมโยงไปยังพื้นที่จังหวัดชาดแดนภาคใต้ และภูมิภาคอื่นๆ ของประเทศไทย และประเทศเพื่อนบ้าน

ดังนั้น กรมทางหลวงได้มีแผน และจัดตั้งโครงการสำรวจและออกแบบทางแยกจุดตัดทางหลวงหมายเลข 42 กับทางหลวงหมายเลข 43 เพื่อจะช่วยบรรเทาปัญหาบริเวณทางแยกดังกล่าวและการขยายผลของโครงการเมืองต้นแบบ โดยโครงการจะมีการสำรวจและวิเคราะห์ทางวิศวกรรม อย่างละเอียด ซึ่งจะต้องมีการรับฟังความคิดเห็นเพื่อการมีส่วนร่วมของประชาชน เพื่อนำข้อคิดเห็นมาประกอบ ในการพิจารณาออกแบบโครงการได้อย่างเหมาะสม

เจ้าของโครงการ :: สำนักสำรวจและออกแบบ กรมทางหลวง

ที่ปรึกษา :: บริษัท พีทีอี เอ็นจิเนียริ่ง คอนซัลแตนท์ จำกัด

www.interchangepattani.com

www.facebook.com/dpluscon

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4