เปิดประสบการณ์เรียนรู้การท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ กับนศ.การจัดการท่องเที่ยว ม.ศรีปทุม

ศุกร์ ๑๙ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๒๓
เรียนรู้สู่การพัฒนา! นศ.การจัดการท่องเที่ยว ม.ศรีปทุม เข้าศึกษาเรียนรู้การจัดการการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ พิพิธภัณฑ์เหรียญกษาปณ์ และพิพิธภัณฑ์ศิริราชพิมุขสถาน

สาขาวิชาการจัดการการท่องเที่ยว วิทยาลัยการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยศรีปทุม นำนักศึกษาสาขาวิชาการจัดการท่องเที่ยว SPU เปิดโลกทัศน์สู่การเรียนรู้ ด้วยการเรียนกับตัวจริง ประสบการณ์จริง เข้าศึกษาเรียนรู้ พิพิธภัณฑ์เหรียญกษาปณ์ และ พิพิธภัณฑ์ศิริราชพิมุขสถาน กรุงเทพมหานคร เพื่อให้นักศึกษาได้เข้าใจถึงการจัดการความรู้ในพิพิธภัณฑ์อันเป็นเครื่องมือสำคัญในการจัดการการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ โดยกิจกรรมการเข้าศึกษาเรียนรู้ในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของการเรียนในรายวิชาการจัดการการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ของนักศึกษา

ซึ่งพิพิธภัณฑ์เหรียญกษาปณานุรักษ์ เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและเป็นแหล่งข้อมูล เพื่อค้นคว้าศึกษาและเรียนรู้ถึงประวัติศาสตร์วัฒนธรรม เศรษฐกิจสังคมของประเทศไทยและนานาชาติ ในแต่ละยุคสมัย เชื่อมโยงถึงปัจจุบัน ผ่านเรื่องราวที่ปรากฏบนเหรียญ รวมทั้งเป็นศูนย์กลางสำหรับนักสะสมเหรียญ ผู้สนใจทั่วไปในการพบปะแลกเปลี่ยนความรู้และกิจกรรมด้านเหรียญกษาปณ์และศิลปวัฒนธรรม โดยอาคารแห่งนี้อยู่ภายใต้ความดูแลของสำนักทรัพย์มีค่าของแผ่นดิน กรมธนารักษ์ สังกัดกระทรวงการคลังและ "พิพิธภัณฑ์ศิริราชพิมุขสถาน" พิพิธภัณฑ์ทางการแพทย์ที่สวยที่สุดในเมืองไทย เป็นหนึ่งในพิพิธภัณฑ์ยอดนิยมของประเทศไทย ซึ่งจัดตั้งขึ้นภายใต้โครงการ "สถาบันการแพทย์สยามินทราธิราช" คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล โดยใช้พื้นที่อาคารสถานีรถไฟธนบุรี (เดิม) บริเวณปากคลองบางกอกน้อย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของที่ดินจำนวน 33 ไร่ ภายในเป็นสถานที่เรียนรู้ด้านประวัติศาสตร์การแพทย์ การก่อตั้งโรงพยาบาลศิริราช และโรงเรียนแพทย์แห่งแรก พัฒนาวิทยาการแพทย์ของโรงพยาบาลศิริราช ทั้งแผนปัจจุบันและแผนไทย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest