Airbnb แต่งตั้ง 'เบรนท์ โธมัส’ นั่งแท่นผู้อำนวยการฝ่ายนโยบายสาธารณะภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

ศุกร์ ๑๙ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๐๘:๕๗
มิสเตอร์เซียว คัม ฮอง ผู้อำนวยการประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก Airbnb เปิดเผยว่า "เราทราบกันดีว่า รูปแบบพื้นฐานชุมชนของ Airbnb ซึ่งเป็นการเดินทางที่แท้จริงและยั่งยืน ส่งผลประโยชน์อันมหาศาลต่อครอบครัว ธุรกิจและชุมชนต่างๆ ในท้องถิ่น ซึ่งที่ผ่านมาผลงานของเบรนท์ โธมัส เป็นบทพิสูจน์ว่าเขาจะเข้ามาเป็นกำลังสำคัญในการทำงานร่วมกับรัฐบาลต่างๆ เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมโอกาสต่างๆ ที่ชุมชน Airbnb ได้สร้างขึ้นมา"

Airbnb ได้ทำงานร่วมกับรัฐบาลในแถบภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเพื่อช่วยกระจายผลประโยชน์และการท่องเที่ยวให้มีการเติบโตยิ่งขึ้น รวมไปถึงการช่วยสร้างความสำคัญให้กับท้องถิ่น เช่น การฟื้นฟูชุมชนในชนบทการนำบ้านที่ไม่มีผู้อยู่อาศัยมาใช้ให้เกิดประโยชน์ เป็นต้น

มิสเตอร์โธมัสร่วมงานกับ Airbnb มาตั้งแต่ปี 2559 ล่าสุดได้ดำรงตำแหน่งเป็นหัวหน้าฝ่ายนโยบายสาธารณะประจำเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และอินเดีย ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสให้เขาได้ทำงานกับผู้กำหนดนโยบายฝ่ายต่างๆ เพื่อพัฒนากฎระเบียบที่เป็นธรรมในศตวรรษที่ 21 ขณะนี้ชุมชนในออสเตรเลียมีกฎเหล่านี้ใช้ครอบคลุมแล้วกว่า 70% นอกจากนี้ยังเคยทำหน้าที่ในการพัฒนาความร่วมมือกับหน่วยงานและองค์กรของภาครัฐและเอกชน อาทิ การจัดการเหตุฉุกเฉินของรัฐวิกตอเรีย, การท่องเที่ยวรัฐมหาราษฏระ อินเดีย, กระทรวงการป้องกันภัยและการจัดการเหตุฉุกเฉินประเทศนิวซีแลนด์ และ United Voice ซึ่งเป็นสหภาพที่ให้ความช่วยเหลือพนักงานทำความสะอาดในประเทศออสเตรเลีย

อย่างไรก็ดีก่อนที่จะมาร่วมงานกับ Airbnb มิสเตอร์โธมัสเคยปฏิบัติหน้าที่ด้านสื่อสารองค์กรและเป็นผู้อาวุโสด้านนโยบายภาคการธนาคารและเทคโนโลยี รวมถึงเคยดำรงตำแหน่งเป็นรองประธานฝ่ายนโยบายสาธารณะและสื่อสารองค์กรที่มาสเตอร์การ์ด (Mastercard), หัวหน้าฝ่ายสื่อสารองค์กรที่อีเบย์ (eBay) และเคยเป็นผู้อำนวยการฝ่ายพนักงานและกรรมการผู้จัดการของเพย์แพล (PayPal) ออสเตรเลีย มิสเตอร์โธมัสจบการศึกษาระดับปริญญาโทสาขาบริหารธุรกิจจาก Australian Graduate School of Management และปริญญาตรีสาขากฎหมายจาก University of Technology Sydney

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4