เซ็นทรัลพัฒนา นำร่องอำนวยความสะดวกให้ผู้พิการทางสายตา อนุญาตให้นำ “สุนัขนำทาง” ที่ผ่านการฝึกแล้วเข้ามาในศูนย์การค้าได้

อังคาร ๒๓ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๕๗
บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอ็น ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์, เซ็นทรัลพลาซา, เซ็นทรัลเฟสติวัล และเซ็นทรัล ภูเก็ต ประกาศความพร้อมให้ผู้พิการทางสายตาที่มีสุนัขนำทางสามารถมาใช้บริการที่ศูนย์การค้าได้ นำร่องสาขาแรกที่เซ็นทรัลพลาซา พระราม 3 โดยได้อนุญาตให้ "น้องทราย" หรือ คีริน เตชะวงศ์ธรรม สามารถนำสุนัขนำทาง "ลูเตอร์" ที่ผ่านการฝึกสอนและได้ใบรับรองจากสหรัฐอเมริกา มาปฏิบัติหน้าที่ครั้งแรกในศูนย์การค้า ซึ่งหลังจากนี้ซีพีเอ็นจะเดินหน้าวางแผนประสานงานอย่างจริงจังในการอำนวยความสะดวกให้ผู้พิการทางสายตาที่มีสุนัขนำทางที่ผ่านการฝึกเข้ามาในศูนย์การค้า 33 สาขาทั่วประเทศ

ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาด ของซีพีเอ็น กล่าวว่า "ศูนย์การค้าทุกสาขาของซีพีเอ็นมีการอำนวยความสะดวกตรงตามมาตรฐานให้กับผู้พิการ ไม่ว่าจะเป็นทางเดินลาด ที่จอดรถ ห้องน้ำ และบริการจัดหารถเข็น ซึ่งเราเตรียมบริการพร้อมพนักงานดูแลเอาไว้อยู่แล้ว สำหรับการอนุญาตให้ผู้พิการทางสายตาสามารถนำสุนัขนำทางที่ผ่านการฝึกแล้วเข้ามาในศูนย์การค้าได้ เรายินดีอย่างยิ่งที่จะอำนวยความสะดวกในเรื่องดังกล่าว แต่เนื่องจากความเข้าใจในการปฏิบัติงานของสุนัขนำทาง หรือการปฏิบัติตนของผู้คนในสังคมต่อสุนัขนำทางเองยังไม่ค่อยแพร่หลายนักในสังคมไทย เราจึงมีแผนที่จะเตรียมสนับสนุนและช่วยสร้างความเข้าใจในวงกว้าง โดยจะเริ่มที่ศูนย์การค้าทั้ง 33 สาขาของเราก่อน โดยหวังว่าจะช่วยสร้างบรรทัดฐานและสร้างความเข้าใจให้กับสังคมไทย ซึ่งจะช่วยให้ผู้พิการทางสายตาสามารถใช้ชีวิตได้อย่างเช่นคนปกติทั่วไปมากขึ้น"

"ซีพีเอ็นเองใส่ใจในเรื่องความต้องการและการอยู่ร่วมกันของผู้คนในสังคม โดยเฉพาะอย่างยิ่งคุณภาพชีวิตของผู้คนในชุมชนโดยรอบของทุกโลเคชั่นที่เราไปตั้งอยู่ เราอยากให้ทุกคนรู้สึกว่าศูนย์การค้าของเราเป็นสถานที่ที่มีชีวิตและมอบความสุขให้กับทุกคนอย่างเท่าเทียม เป็นเหมือน Center of Life หรือศูนย์กลางการใช้ชีวิตที่ผู้คนสามารถที่จะมาใช้ชีวิตตอบโจทย์ตามไลฟ์สไตล์ของตัวเองได้"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้