กทม.ชี้แจงกรณีเสากั้น จยย.กีดขวางทางสัญจรผู้ใช้วีลแชร์ย่านพร้อมพงษ์

อังคาร ๒๓ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๔๑
นายจิรวัฒน์ แพงมา ผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ กทม. เปิดเผยว่า ตามที่สื่อสังคมออนไลน์วิจารณ์กรณี กทม.ได้จัดทำเสากั้น (S-Guard) รถจักรยานยนต์ขึ้นมาขับขี่บนทางเท้า ทั้งที่การสร้างสิ่งกีดขวางเป็นอุปสรรคต่อการสัญจรของคนทุกประเภทและเป็นอันตรายกับผู้พิการทางสายตา โดยมีผู้แสดงความคิดเห็น ระบุการจัดทำเสากั้นรถจักรยานยนต์ขับขี่บนทางเท้า นอกจากจะไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้แล้ว ยังกีดขวางทางสัญจรและเพิ่มปัญหาให้ผู้ใช้ทางเท้า เห็นควรนำเสากั้นออก แล้วบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวดกับผู้ที่ฝ่าฝืนขับขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้า นั้น ที่ผ่านมาได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เทศกิจ ทั้ง 50 สำนักงานเขต กวดขันผู้ฝ่าฝืนขับขี่ หรือจอดรถยนต์ หรือรถจักรยานยนต์บนทางเท้าอย่างจริงจังและต่อเนื่อง โดยตั้งจุดจับปรับผู้ที่ฝ่าฝืน จากเดิม 115 จุด เพิ่มเป็น 233 จุด ทั้งเช้าและเย็น ขณะเดียวกันได้ประสานให้ 50 สำนักงานเขต เพิ่มจุดจับปรับผู้กระทำความผิดที่ฝ่าฝืนให้ครอบคลุมทั้งพื้นที่เขต นอกจากนั้น ได้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนสามารถแจ้งเบาะแสผู้กระทำความผิดได้ทั้งทางโทรศัพท์ แอปพลิเคชันไลน์ และเฟซบุ๊ค สำหรับการพิจารณาแก้ไขปัญหาเสากั้น (S-Guard) กีดขวางทางสัญจรของผู้ใช้วีลแชร์และไม่ปลอดภัยสำหรับผู้พิการทางสายตา นั้น เนื่องจากการติดตั้งเสากั้น (S-Guard) เป็นการป้องกันการนำรถจักรยานยนต์ขึ้นมาขับขี่บนทางเท้าของแต่ละสำนักงานเขต ดังนั้น สำนักเทศกิจ จะเสนอเรื่องดังกล่าวต่อคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร เพื่อพิจารณาดำเนินการให้เป็นไปในแนวทางเดียวกันทั้ง 50 สำนักงานเขตต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ