กรมการค้าต่างประเทศ ยกขบวนสินค้าเกษตรผู้ประกอบการเยือนเชียงใหม่ ดันสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยเป็น “ของฝากต้องซื้อ”

อังคาร ๒๓ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๐๕
กรมการค้าต่างประเทศ จัดงาน"APi Parade 2019 มหัศจรรย์สินค้าเกษตรนวัตกรรม เปิดประตูสู่ ล้านนา" ระหว่างวันที่ 22-28 กรกฎาคม 2562 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ ส่งเสริมช่องทางการตลาดสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยในภูมิภาค หวังสร้างความตระหนักรู้ ดึงกำลังซื้อต่างชาติ พร้อมดันต่อลุ้นจำหน่ายในโมเดิร์นเทรด

โดยมี ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม (APi) กรมการค้าต่างประเทศ นายกิตติพงษ์จันทรสกุล เป็นประธานเปิดงาน APi Parade 2019 มหัศจรรย์สินค้าเกษตรนวัตกรรม เปิดประตูสู่ล้านนา ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นต่อเนื่องมาจากปีที่แล้วซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากพี่น้องชาวเชียงใหม่ขอนแก่น สงขลา และจังหวัดใกล้เคียง และเพื่อเป็นการตอกย้ำความสำเร็จที่เกิดขึ้นดังกล่าว กรมการค้าต่างประเทศจึงเดินหน้าจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายในภูมิภาคอย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้ ได้นำสินค้าเกษตร นวัตกรรมไปวางจำหน่ายยังห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลในหัวเมืองใหญ่อย่าง ชลบุรี (พัทยา) ภูเก็ต และเชียงใหม่

ซึ่งเป็นจังหวัดท่องเที่ยวที่สำคัญ และยังเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก โดยคาดว่าจะสามารถสร้างการรับรู้และยอดขายได้ดีไม่แพ้ปีที่แล้วอย่างแน่นอน ด้วยศักยภาพและเอกลักษณ์เฉพาะตัวของสินค้าเกษตรนวัตกรรมของไทย จะสามารถดึงดูดให้กลุ่มนักท่องเที่ยวที่ได้มีโอกาสได้ทดลองชิมและทดลองใช้เกิดความประทับใจจนซื้อกลับไปเป็นของฝากที่บอกต่อกันปากต่อปาก ทำให้สินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยกลายเป็นสินค้าต้องซื้อฝากเมื่อมาเยือนประเทศไทยในหมู่นักท่องเที่ยวในอนาคต อันจะช่วยพลิกฟื้น และเพิ่มมูลค่าให้กับพืชผลทางการเกษตรของไทยได้อย่างมหาศาล ยกระดับเศรษฐกิจของประเทศ ทำน้อยแต่ได้มาก โดยใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมสมัยใหม่เข้าช่วย ตามนโยบาย "Thailand 4.0" ของรัฐบาล

ทั้งนี้ ภายในงาน "APi Parade 2019 มหัศจรรย์สินค้าเกษตรนวัตกรรม เปิดประตูสู่ล้านนา"ที่จัดขึ้น ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ในครั้งนี้ ประกอบด้วยกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย อาทิ- กิจกรรมแสดงและจำหน่ายสินค้าสินค้าเกษตรนวัตกรรม โดยมีผู้ประกอบการกว่า 30 ร้านค้า ทั้งในกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารผลิตภัณฑ์ความงาม และผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและไลฟ์สไตล์ มาจัดแสดงและจำหน่ายให้ชาวเหนือ ได้เลือกซื้อกันอย่างจุใจ - กิจกรรม ช้อป สุด Fin , ชิม สุด Fun , แชร์ สุดมันส์ พร้อมลุ้นรับของที่ระลึก - กิจกรรมประมูลสินค้าเกษตรนวัตกรรม- กิจกรรมเจรจาจับคู่ธุรกิจ

ผู้อำนวยการสถาบัน APi กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดกิจกรรมส่งเสริมช่องทางการตลาดสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยใน 3 ภูมิภาคจะเป็นการช่วยประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ที่ดีของสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยให้เป็นที่ประจักษ์แก่ผู้บริโภคทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่เข้ามาเยี่ยมชม โดยการจัดงาน "APi Parade 2019 มหัศจรรย์สินค้าเกษตรนวัตกรรม เปิดประตูสู่ล้านนา" ได้จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 22 – 28 กรกฎาคม 2562 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4