'เตะกับหมอ’ประเดิมสนามแรก'สิงห์ออลสตาร์’ดวลแข้ง’ศิริราช’ 'เชลซี’เปิดคลินิกติวเข้มเด็กไทย

อังคาร ๒๓ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๐๙:๑๕
กิจกรรม สิงห์ ออลสตาร์ + 5มหาวิทยาลัยการแพทย์ เปลี่ยนคนไข้ให้เป็นคนเข้ม "เตะกับหมอ"ประเดิมสนามแรก ที่แพท สเตเดี้ยม "เต๋า" สมชาย เข็มกลัด นำทีมดวลแข้งทีมแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล พร้อมจัดคลินิกฟุตบอลจากโค้ชสโมสรเชลซี ทีมดังจากเกาะอังกฤษ ร่วมติวเข้มทักษะลูกหนังให้เยาวชนไทยได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ระดับโลก

บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ได้จัดกิจกรรมกรรมการการแข่งขันฟุตบอลสิงห์ ออลสตาร์ + 5มหาวิทยาลัยการแพทย์ เปลี่ยนคนไข้ให้เป็นคนเข้ม "เตะกับหมอ" สนามแรกระหว่าง ทีมฟุตบอลสิงห์ออลสตาร์ พบกับ ทีมคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ที่แพท สเตเดี้ยม คลองเตย ของสโมสรการท่าเรือ เอฟซี เมื่อวันที่ 20กรกฎาคม

ก่อนเกมการแข่งขันในช่วงบ่ายได้มีกิจกรรมฟุตบอลคลินิกจากทีมสต๊าฟโค้ชอะคาเดมีของสโมสรเชลซี ทีมชั้นนำในศึกพรีเมียร์ อังกฤษ พาร์เนอร์ของสิงห์ และนักเตะทีมสิงห์ออลสตาร์ให้เยาวชนไทยจำนวน 60คนที่ผ่านการคัดเลือกมาจากช่วงเช้าที่มีเยาวชนมาร่วมทำการคัดเลือกว่า 400คน โดยมี คุณปิติ ภิรมย์ภักดี กรรมการ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด และประธานทีมสิงห์ออลสตาร์ ร่วมเปิดกิจกรรมฟุตบอลคลินิกด้วย

สำหรับกิจกรรมฟุตบอลคลินิกนำโดย เจมส์ การ์ดเนอร์ หัวหน้าโค้ชอินเตอร์เนชั่นแนล เชลซี เอฟซี ฟาวน์เดชั่น ร่วมด้วยสต๊าฟโค้ชจากอะคาเดมี่สโมสรเชลซี ประกอบด้วย เบน โคล, จอห์น ฮอลแลนด์, วิชชา เลิศวิภาตระกูล, วีระกิตตื มรกตพันธุ์, อานนท์ หวังสว่างกุล, ประมุข เศรษฐพันธุ์พณิช

ขณะที่ทีมสิงห์ออลสตาร์ส่งกัปตันทีม"เต๋า"สมชาย เข็มกลัด นักแสดงชื่อดัง รวมทั้งอดีตนักเตะทีมชาติไทย ไพฑูรย์ เทียบมา, กวีวัธน์ รัตนนุพงศ์ และเอกชัย สุขสวัสดิ์ มาร่วมฝึกทักษะฟุตบอลให้กับเยาวชนจำนวน 60คน โดย แบ่งออกเป็น 4สถานี ประกอบด้วย

สถานีที่ 1การแบ่งข้างลงสนามเป็นการเรียนรู้การเล่นเป็นทีมสู่ทีมชุดใหญ่, สถานที่ 2การดวล 1ต่อ 1ดวลทักษะเลี้ยงหลบคู่แข่งแบบตัวต่อตัว สถานที่ 3สมอลไซส์เกม การฝึกพื้นฐานเบื้องต้นเลี้ยงส่งโหม่งยิง และสถานที่ 4การเลี้ยงบอลหลบหลีกสิ่งกีดขวาง และฝึกทักษะต่างๆ

เจมส์ การ์ดเนอร์ กล่าวว่า สำหรับคลินิกฟุตบอลครั้งนี้เชลซีได้นำโค้ชส่งตรงมาจากประเทศอังกฤษมาเปิด 4ฐานฝึกทักษะให้กับเด็กไทย ซึ่งขอบคุณน้องๆ ทุกคนที่มาเข้าร่วมกิจกรรมในวันนี้ และหวังว่าทุกคนจะนำประสบการณ์ที่ได้รับทั้งหมดกลับไปพัฒนาตัวเองต่อไป

ขณะที่ "เต๋า" สมชาย เข็มกลัด กล่าวว่า ทีมสิงห์ออลสตาร์ก่อตั้งมาปีนี้เป็นปีที่ 4แล้ว และที่ผ่านมาเราก็ช่วยเหลือสังคมมาทุกรูปแบบ รวมทั้งคลินิกฟุตบอลมามาตั้งแต่ปี 2016แต่สำหรับปีนี้เราก็ทำให้พัฒนายิ่งขึ้นไปอีก ซึ่งตัวเอง และคุณต๊อด ปิติ ภิรมย์ภักดี ก็เล็งเห็นว่า จะต้องมีกิจกรรมที่ช่วยส่งเสริมให้เด็กไทยมีคุณภาพการเล่นฟุตบอล และดีใจที่มีโอกาสได้ร่วมกิจกรรมคลินิกฟุตบอลให้กับเยาวชนในครั้งนี้

"เราพยายามทำให้เด็กมีคุณภาพชีวิตที่ดี วันนี้เราก็ได้สโมสรเชลซีมาร่วมฝึกทักษะให้กับน้องๆ รวมทั้งมีดารา และอดีตทีมชาติมาร่วมสอนเทคนิคให้น้องๆ อีกทั้งสิ่งสำคัญปีนี้เรามีโครงการเตะกับหมอ เพื่อหารายได้ให้กับคณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยต่างๆ ซึ่งจะนำไปซื้ออุปกรณ์เครื่องทางการแพทย์ และสร้างสวนสุขภาพ เพื่อนำไปช่วยชีวิตผู้ป่วย ผมคิดว่าเป็นมหากุศลอันยิ่งใหญ่" กัปตันทีมสิงห์ออลสตาร์กล่าว

ด้าน 2เยาวชนไทยที่เข้าร่วมกิจกรรมฟุตบอลคลินิก"น้องแทน"ด.ช.ธีรยุทธ ผ่องใส วัย 11ปี จากโรงเรียนวัดหลักชัย (ประชาบรรลือฤทธิ์) จ.พระนครศรีอยุธยา และ "น้องแตงกวา"ด.ญ.สุภาวิณี เกาะสมุทร์ วัย 11ปี จากโรงเรียนวัดบัวหวั่น จ.นครปฐม ซึ่งเป็นโรงเรียนที่อยู่ในโครงการ "100โรงเรียนเกษตรพอเพียง" ของบริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด รู้สึกดีใจที่เข้าได้ร่วมกิจกรรมฟุตบอลคลินิกในครั้งนี้

"น้องแตงกวา" ด.ญ.สุภาวิณี เกาะสมุทร์ กล่าวว่า ดีใจที่ได้มาเก็บเกี่ยวความรู้ในเรื่องการเตะฟุตบอล ซึ่งพี่ๆ จากเชลซีก็สอนเทคนิคในการเตะบอล การเลี้ยงบอล และก็จะนำประสบการณ์กลับมาใช้ในการแข่งขันกับโรงเรียนอื่นๆ ต่อไป ขณะที่ "น้องแทน" ด.ช.ธีรยุทธ ผ่องใส กล่าวว่า วันนี้ก็ได้ความเพิ่มเติมขึ้นอีกในการเล่นฟุตบอลจากโค้ชทีมระดับโลก และรู้สึกสนุกมาก ส่วนอนาคตก็อยากที่จะก้าวไปเป็นนักฟุตบอลทีมชาติต่อไป

จากนั้นช่วงเย็นเป็นเกมการแข่งขันระหว่างทีมสิงห์ ออลสตาร์ นำโดย คุณปิติ ภิรมย์ภักดี ประธานทีมสิงห์ ออลสตาร์ รวมทั้งศิลปินนักแสดง และอดีตนักกีฬาทีมชาติไทยชื่อดัง อาทิ "เต๋า" สมชาย เข็มกลัด, ศรราม เทพพิทักษ์, มอส ปฏิภาณ ปฐวีกานต์, จอห์น บราโว่,บัวขาว บัญชาเมฆ, แก้ว พงษ์ประยูร, สืบศักดิ์ ผันสืบ, สมจิตร จงจอหอ, ปราโมทย์ แสงศร ฯลฯ ลงสนามพบ นักเตะจากคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล โดยช่วงพักครึ่งเวลาได้มีการประมูลของ และได้พิธีการมอบการมอบเงินสมทบทุนเข้าโครงการ

ภายหลังจบเกมได้มีพิธีมอบใบประกาศนียบัตรให้กับเยาวชนที่เข้าร่วมกิจกรรมคลินิคฟุตบอลด้วย อีกทั้งในช่วงค่ำยังได้พบกับมินิคอนเสิร์ตจาก ทอม อิศรา กิจนิตย์ชีว์ หรือ "หน้ากากทุเรียน"เจ้าของแชมป์จากรายการThe Mask Singer หน้ากากนักร้อง ปีแรกอีกด้วย

สำหรับโปรแกรมฟุตบอลสิงห์ ออลสตาร์ + 5มหาวิทยาลัยการแพทย์ เปลี่ยนคนไข้ให้เป็นคนเข้ม "เตะกับหมอ"อีก4สนามต่อไปดังนี้ สนามที่ 2วันที่ 31สิงหาคม ที่สนามบีจี ลีโอ สเตเดี้ยม พบ คณะแพทย์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, สนามที่ 3วันที่ 28กันยายน ที่สนาม อบจ.ขอนแก่น พบ คณะแพทย์มหาวิทยาลัยขอนแก่น, สนามที่ 4วันที่ 5ตุลาคม ที่สนามสิงห์ สเตเดี้ยม เชียงราย พบ คณะแพทย์มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง และสนามที่ 5สนามสุดท้าย วันที่ 30พฤศจิกายน พบ คณะแพทย์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ที่สนามกีฬากลางมหาวิทยาลัยเชียงใหม่

ทั้งนี้ น้องๆ สนใจเข้าร่วมกิจกรรมคลินิกฟุตบอล หรือ แฟนๆ และผู้ที่สนใจเข้าร่วมชมการแข่งขันฟุตบอลดาราสิงห์ออลสตาร์ในโครงการ"เตะกับหมอ"สนามต่อไป สามารถติดตามความเคลื่อนไหว และสอบถามรายละเอียดได้ผ่านทาง อินบ๊อกแฟนเพจ SinghaAllStarTeamโทร.087-000-7267

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้