ยูพีเอสตั้งบริษัทลูก พร้อมยื่นขอใบอนุญาตให้บริการโดรนส่งสินค้าจากองค์กรบริหารการบินสหรัฐฯ

พุธ ๒๔ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๓๘
- ยูพีเอสตั้งบริษัทลูกชื่อ ยูพีเอส ไฟลท์ ฟอร์เวิร์ด อิงค์ (UPS Flight Forward Inc.)

- มุ่งพัฒนาและดำเนินธุรกิจระบบอากาศยานไร้คนขับให้บริการส่งสินค้าเชิงพาณิชย์

- ยูพีเอส ไฟลท์ ฟอร์เวิร์ด ตั้งเป้าเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการโดรนส่งสินค้าเต็มรูปแบบรายแรก ๆ ที่ได้รับอนุญาตของสหรัฐอเมริกา

ยูพีเอสยื่นขอใบรับรอง Part 135 เพื่อให้บริการโดรนเชิงพาณิชย์ในเครือข่ายยูพีเอสจากองค์กรบริหารการบินแห่งสหรัฐอเมริกา ภายใต้การดำเนินงานของบริษัทลูกชื่อ ยูพีเอส ไฟลท์ ฟอร์เวิร์ด อิงค์ (UPS Flight Forward Inc.)

บริษัทลูกนี้คือธุรกิจจัดตั้งใหม่ซึ่งคาดว่าจะได้รับใบอนุญาต Part 135 ภายในปีนี้ ซึ่งจะส่งผลให้ยูพีเอสกลายเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการโดรนส่งสินค้าเต็มรูปแบบที่ได้รับอนุญาตรายแรก ๆ ของสหรัฐฯ เมื่อได้รับอนุมัติ ยูพีเอส ไฟลท์ ฟอร์เวิร์ดตั้งเป้าจะเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการโดรนรายแรก ๆ ของสหรัฐฯ ที่มีเที่ยวบินให้บริการแบบประจำ โดยใบอนุญาตดังกล่าวครอบคลุมถึงเที่ยวบินโดรนที่อยู่นอกเหนือจากระยะสายตาและเที่ยวบินในช่วงเวลากลางวันหรือกลางคืน ซึ่งเป็นสิ่งที่เข้มงวดมากในสหรัฐฯ และต้องได้รับการอนุมัติภายใต้ข้อยกเว้นเท่านั้น

สก็อต ไพรซ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการปฏิรูปธุรกิจและกลยุทธ์ ยูพีเอส กล่าวว่า "เรามีความมุ่งมั่นที่จะใช้เทคโนโลยีเพื่อพลิกโฉมแนวทางการทำธุรกิจ การจัดตั้งบริษัทลูกเพื่อให้บริการโดรนส่งสินค้าและการยื่นขอใบอนุญาตเพื่อให้บริการเป็นประจำในขอบข่ายระดับนี้นับเป็นการเปิดประวัติศาสตร์ใหม่ทั้งสำหรับยูพีเอสเอง และสำหรับอุตสาหกรรมโดรนและโลจิสติกส์ในภาพรวม"

ยูพีเอส ไฟลท์ ฟอร์เวิร์ด จะให้บริการเที่ยวบินโดรนภายใต้ใบอนุญาต Part 135 แบบเต็มรูปแบบจากองค์กรบริหารการบินแห่งสหรัฐฯ ซึ่งส่งผลให้บริษัทเป็นผู้ให้บริการขนส่งทางอากาศที่ได้รับอนุญาตอย่างถูกต้องตามกฎหมาย แตกต่างจากผู้ให้บริการเที่ยวบินโดรนรายอื่น ๆ ที่ได้รับใบอนุญาตแบบจำกัดประเภทเที่ยวบิน

ปัจจุบัน ยูพีเอสให้บริการโดรนส่งสินค้าเวชภัณฑ์เฉพาะกรณีพิเศษภายใต้ใบอนุญาต Part 107 ขององค์กรบริหารการบินแห่งสหรัฐฯ ในเดือนมีนาคม ยูพีเอสเริ่มให้บริการโดรนส่งสินค้าเป็นประจำสำหรับผลิตภัณฑ์ที่อยู่ภายใต้สัญญาการขนส่ง ในสหรัฐอเมริกาที่โรงพยาบาลและสถาบันการแพทย์เวคเม็ดส์ ในเมืองราลี รัฐนอร์ธ แคโรไลน่า โดยภายใต้โครงการดังกล่าว ยูพีเอสให้บริการส่งตัวอย่างทางการแพทย์โดยใช้โดรนแบบไม่มีคนขับ เพื่อเสริมบริการขนส่งทางบกที่ใช้อยู่ และมีแผนที่จะขยายบริการโดรนส่งสินค้าสู่โรงพยาบาลและสถาบันการแพทย์อื่น ๆ ต่อไปในอนาคต

เกี่ยวกับยูพีเอส

ยูพีเอส เป็นผู้นำระดับโลกในธุรกิจโลจิสติกส์ ด้วยโซลูชั่นต่าง ๆ ที่หลากหลายครบวงจรสำหรับการจัดส่งพัสดุภัณฑ์และคอนเทนเนอร์ บริการอำนวยความสะดวกสำหรับการค้าระหว่างประเทศ ตลอดจนการมุ่งใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยเพื่อการบริหารโลกของธุรกิจให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ยูพีเอสมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองแอตแลนต้า ประเทศสหรัฐอเมริกา และให้บริการในกว่า 220 ประเทศและเขตการปกครองต่าง ๆ ทั่วโลก ข้อมูลต่าง ๆ เกี่ยวกับบริษัท สามารถค้นหาได้ที่เว็บไซต์ ups.com หรือ pressroom.ups.com และบล็อกขององค์กรที่ longitudes.ups.com ติดตามข่าวสารโดยตรงจากยูพีเอสได้ทาง Twitter ที่ @UPS_Asia

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4