งาน “เมกา ฟู้ด เทสติวัล 2019” ตามรอยอร่อยแบบโลคอล ที่รวมร้านดังให้ชิมอย่างจุใจในงานเดียว! ระหว่างวันที่ 8 – 12 สิงหาคม 2562 ณ ชั้น G โซนฟู้ดวอล์ค พลาซ่า ศูนย์การค้าเมกาบางนา

พุธ ๒๔ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๒๗
ภารกิจแห่งความสุขของเหล่านักชิมตัวยง คือการได้ลิ้มลองอาหารเมนูจากร้านอร่อยในสไตล์โลคอล เมนูธรรมดาที่ไม่ธรรมดาจริงๆ งานนี้ทุกคนต้องยอมยกนิ้วให้ในรสชาติที่เรียกได้ว่าเป็นความอร่อยระดับตำนาน ซึ่งกว่าจะค้นหาตามไปชิมกันได้ก็ยากเย็น.... แต่จะดีแค่ไหน หากร้านดังเหล่านั้นมารวมตัวกันให้ชิมอิ่มจุใจกันในงานเดียว

ศูนย์การค้าเมกาบางนา สุดยอดแหล่งช้อปปิ้งและสถานที่พบปะสังสรรค์แห่งย่านกรุงเทพตะวันออก ร่วมกับ เครือมติชน สร้างปรากฎการณ์ความอร่อย ในงาน "เมกา ฟู้ด เทสติวัล 2019 จัดโดย เครือมติชน" (Mega Food Tastival 2019, flavored by Matichon) ระหว่างวันที่ 8 – 12 สิงหาคมนี้ ณ ชั้น G ลานฟู้ดวอล์ค พลาซ่า ศูนย์การค้าเมกาบางนา ซึ่งจัดขึ้นภายใต้แนวคิด "Eat Like A Local" โดยรวบรวมกว่า 30 ร้านอร่อยระดับตำนานมาไว้ภายในงานแห่งเดียว ให้สายชิม สายช้อป ได้มารวมตัวกันอิ่มอร่อยและฟินสุดๆ กับเมนูอร่อย หารับประทานยากที่ทุกคนรอคอย อาทิ ร้านเฮียจกโต๊ะเดียว, ก๋วยเตี๋ยวเรือนายหมี วัดหนามแดง, ขนมไทยป้าเยาว์ เจ้าเก่าติวานนท์ เป็นต้น พร้อมสนุกสนานกับเวิร์คช้อปพิเศษต้อนรับเทศกาลวันแม่ อาทิ เวิร์คช้อปการชงชาเฉพาะบุคคล การทำ DIY โปสการ์ดแม่-ลูก การทำเจลลี่ดอกไม้ และการประดิษฐ์ช่อดอกมะลิ เป็นต้น

ภายในงานได้รวบรวมเอาร้านดังร้านเด็ดที่เป็นไฮไลท์ตามแนวคิด "Eat Like A Local" ซึ่งเหล่าสายชิม ห้ามพลาด! อาทิ ร้านเฮียจกโต๊ะเดียว โดยเฮียจก – สมชาย ตั้งสินพูลชัย กับตำนานความอร่อระดับเทพที่ต้องจองคิวกันไม่ต่ำกว่า 2 เดือน จึงจะได้รับประทานกัน พร้อมกับต้องรับกฎที่ว่า "เมนูอาหารที่ทำ ต้องตามใจเฮีย!" โดยเมนูเด่นๆ ของจกโต๊ะเดียวจะเป็น ปู กุ้ง และปลา ที่เฮียจกเชี่ยวชาญซึ่งการันตีได้เลยว่าอร่อยแน่นอน ก๋วยเตี๋ยวเนื้อวัวนายหมี วัดหนามแดง-บางพลี จังหวัดสมุทรปราการ โดยนายหมี - อำนาจ พิทยาธร ที่ปรุงก๋วยเตี๋ยวเนื้อสูตรพิเศษ กับน้ำซุปรสเด็ด และการคัดเลือกวัตถุดิบ ใช้น้ำซุปเคี่ยวเนื้อแต่ละวันกว่า 100 กิโลกรัม ไม่ใส่ผงชูรส ตุ๋นนาน 4 ชั่วโมง รสชาติอร่อยเข้มข้น ขาหมูกรอบเยอรมัน บาย เชฟเดย์ โดยคุณแจ็ค - จักรภัทร กีรพัฒนพิบูลย์ ที่พัฒนาสูตรเฉพาะตัวนานถึง 3 ปี คัดสรรขาหมูคุณภาพดี เลือกใช้เฉพาะขาหลัง เพราะเนื้อมาก กระดูกเล็ก ทอดในเตาที่ทำขึ้นมาเฉพาะ จนได้ขาหมูกรอบที่ส่วนหนังฟูกรอบนานถึง 8 ชั่วโมง รับประทานกับน้ำจิ้มสูตรพิเศษเข้ากันอย่างลงตัว ดีว่ะ แหนมเนือง ร้านแหนมเนื้องชื่อก้องในโลกออนไลน์ สูตรโฮมเมดที่ใช้ดอกเกลือ แอปเปิ้ลไชเดอร์และน้ำตาลโตนด ไม่ใส่ผงชูรสและวัตถุกันเสีย ร้านถนัดหอย อิ่มฟินไปกับหอยระดับพรีเมี่ยม ทั้งหอยแครง หอยแมลงภู่ หอยนางรม และหอยเชลล์ ที่สดและสะอาดทุกวัน ทำเป็นเมนูแสนแซ่บ สูตรอร่อยจัดจ้าน ร้านซี่โครงปราณ ร้านดังต้นตำรับของอำเภอปราณปุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มีสูตรเด็ดที่เคี่ยวซี่โครงหมูจนเปื่อยละมุนลิ้น แทบไม่ต้องเคี้ยว เป็นต้น

จากนั้น มาอร่อยกันต่อกับเมนูขนมหลากชนิด ทั้งขนมไทยสูตรต้นตำรับ ขนมไทยป้าเยาว์ เจ้าเก่าย่านติวานนท์ โดยป้าเยาว์ - พะเยาว์ กฤษแก้ว แม่ค้าขนมหวานเจ้าอร่อย ที่ทำขนมหวานกับพี่ๆ น้องๆ มากว่า 20 ปี มีเมนูอร่อยกว่า 20 เมนู อาทิ บัวลอยสาคูมะพร้าวอ่อน ข้าวเหนียวถั่วดำ กล้วยบวชชีมะพร้าวอ่อน เต้าส่วนเม็ดบัว เปียกลำไย เป็นต้น และเมนูยืนหนึ่งของร้าน คือ ข้าวเหนียวมูน ซึ่งได้รับการถ่ายทอดสูตรขนมมาจากคุณแม่ ที่เมื่อได้ชิมแล้ว ได้รสหวานมันของน้ำกะทิสดๆ ข้าวเหนี่ยวนุ่มลิ้นหอมใบเตย ทานคู่กับไว้สังขยาหอมหวาน แต่ไม่เลี่ยนและไม่มีกลิ่นคาวไข่เลย รวมไปถึงเครื่องดื่มแสนอร่อยจาก ร้าน Grun Cafe Eatery กับสูตรกาแฟไข่เวียดนาม ที่ให้รสชาตินุ่มนวลเหมือนกำลังกินขนม แต่ผสมกับความเข้มข้นของกาแฟดำได้อย่างลงตัว ทั้งแบบร้อนและแบบเย็น และพลาดไม่ได้กับ ร้าน Piset Restaurant Phuket ที่นำชาเย็นแก้วยักษ์ ชาเย็นสุดฮิตจากจังหวัดภูเก็ต ที่สร้างสรรค์สูตรใหม่โดนใจคนรุ่นใหม่ แต่ยังคงเอกลักษณ์ความหอมของกลิ่นชาใต้ อาทิ ชาไข่มุกภูเขาไฟ และนมสดบราวน์ซูการ์ซีสซี่ครันซ์ซี่ เป็นต้น

นอกจากนี้ ร้านอาหารระดับตำนานของนักชิมที่พร้อมใจกันมาร่วมเปิดร้านภายในงานเดียวกันแล้ว เหล่าเชฟคนดังจากร้านอร่อย ยังพร้อมมาสาธิตแนะนำวิธีการปรุงอาหารเมนูอร่อยอีกด้วย อาทิ เชฟเฮียจก – สมชาย ตั้งสินพูลชัย และ เชฟแจ็ค - จักรภัทร กีรพัฒนพิบูลย์ จากร้านขาหมูกรอบ บาย เชฟเดย์ เป็นต้น

พร้อมกันนี้ ภายในงานยังจัดเวิร์คช้อปพิเศษต้อนรับเทศกาลวันแม่ อาทิ เวิร์คช้อปการชงชา (Tea Blending) ที่แนะนำการชงชาที่เหมาะกับแต่ละบุคคล ทั้งชาเขียว ชาขาว ชาดำ และชาอูหลง, การถ่ายทอดความรักความผูกพันของคุณแม่คุณลูก ผ่านการประดิษฐ์โปสการ์ด, เวิร์คช้อปการเจลลี่ดอกไม้ และการทำซุ้มดอกมะลิที่สวยงาม เป็นสัญลักษณ์ในวันแม่ เป็นต้น

สายช้อปสายชิม ห้ามพลาด! ตามรอยอร่อยในสไตล์ Eat Like A Local ในงาน "เมกา ฟู้ด เทสติวัล 2019 จัดโดย เครือมติชน" ระหว่างวันที่ 8 – 12 สิงหาคมนี้ ณ ชั้น G โซนฟู้ดวอล์ค พลาซ่า ศูนย์การค้า เมกาบางนา สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02-105-1000 และ www.mega-bangna.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้