IWG เผยข้อมูลเชิงลึกในการดึงดูด และรักษาบุคลากรคุณภาพ

พุธ ๒๔ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๔๓
ผลสำรวจล่าสุดจาก IWG พบว่างานที่มีความยืดหยุ่น (Flexible Working) เช่น เวลา สถานที่ ฯลฯได้กลายเป็นปัจจัยหลัก ในการตัดสินใจเลือกตำแหน่งงานหรือเปลี่ยนงาน ซึ่งการสำรวจนี้ดำเนินการโดยผู้เชี่ยวชาญกว่า 15,000 คนจากหลากหลายอุตสาหกรรมในกว่า 80 ประเทศทั่วโลก

เมื่อให้พนักงานจัดลำดับความสำคัญของผลประโยชน์ที่ได้จากที่ทำงานร้อยละ 80 ของพนักงานปฏิเสธงานที่ไม่ให้ความยืดหยุ่นในการทำงาน

นอกจากนี้ อีกร้อยละ 54 กล่าวว่างานที่มีตัวเลือกในเรื่องของสถานที่ทำงาน มีความสำคัญมากกว่าการได้วันหยุดเพิ่ม ซึ่งแปลว่างานหนักไม่ใช่ปัญหา หากสามารถเลือกสถานที่ทำงานได้

การพัฒนาทางด้านเทคโนโลยีนั้นทำให้เราสามารถที่จะทำงานได้ทุกเมื่อ ทุกที่และทุกเวลา ทั้งยังสร้างความท้าทายให้กับธุรกิจต่างๆ ด้วยว่าพวกเขาจะเลือกสร้างผลประโยชน์จากโอกาสนี้ให้มากที่สุดได้อย่างไร

บริษัทหลายแห่งเล็งเห็นและปรับตัวอย่างรวดเร็วเพื่อผลประโยชน์ที่อาจได้จากการทำงานที่คล่องตัวนี้ พนักงานไม่เพียงแต่ได้ทำงานในสถานที่ที่หลากหลาย แต่ยังเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน ความพึงพอใจ ความสามารถ และประสิทธิภาพของธุรกิจอีกด้วย ทั้งนี้ พนักงานต่างเริ่มมองสิ่งนี้เป็นเสมือนบรรทัดฐานใหม่เมื่อต้องการก้าวสู่ขั้นต่อไปในการทำงานเพราะความต้องการของความคล่องตัวในการทำงานนั้นเพิ่มขึ้นทุกปีอย่างไม่หยุดยั้ง

ในอุตสาหกรรมที่ใช้ความรู้เป็นพื้นฐาน อย่างเช่น ธุรกิจการให้คำปรึกษา และ ธุรกิจ ICT โดยทั่วไป ได้เริ่มปรับใช้โครงสร้างการทำงานแบบยืดดหยุ่นแล้วเป็นจำนวนมาก เพื่ออำนวยต่อการทำงานนอกสถานที่ เช่นเดียวกันกับผู้นำทางธุรกิจทั้งหลายที่เริ่มตระหนักได้ถึงความสำคัญ และจุดเด่นของการทำงานแบบยืดหยุ่น ซึ่งส่งผลดีต่อการดึงดูดพนักงานที่มีศักยภาพสูง รวมถึงเพิ่มความสุขในการทำงานให้พนักงานอีกด้วย

ในผลวิจัยฉบับนี้ยังชี้ให้เห็นอีกว่าการที่พนักงานสามารถเลือกที่ทำงานได้เองนั้นเป็นหนึ่งในปัจจัยที่พนักงานคาดหวังที่จะได้รับและมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการทำงาน โดยมากถึงร้อยละ 70 ของผู้ตอบแบบสอบถามแสดงให้เห็นว่าพวกเขาเล็งเห็นว่าการมีตัวเลือกของสถานที่ทำงานเป็นอีกปัจจัยสำคัญที่นำมาประเมินในการหาโอกาสใหม่ๆ ทางสายอาชีพ

โดยแต่ก่อน การทำงานที่ยืดหยุ่น มักนิยมใช้แค่ในกลุ่มพ่อแม่มือใหม่ ที่ต้องการอยู่ใกล้ลูกน้อย แต่ในปัจจุบัน การทำงานแบบยืดหยุ่นที่ไม่ยึดติดกับสถานที่ ได้รับความนิยมมากขึ้นอย่างล้นหลามจากทุกระดับในอาชีพ โดยเฉพาะในกลุ่มเด็กรุ่นใหม่ อย่างยุคมิลเลนเนียล ซึ่งคุ้นชินกับการสื่อสารตลอด 24 ชั่วโมง และชื่นชอบในความคล่องตัวและยืดหยุ่นในการทำงานเป็นอย่างยิ่ง

นอกจากนี้ ข้อดีของการทำงานแบบยืดหยุ่นที่สำคัญอย่างยิ่ง ได้แก่เวลาในการเดินทางไปทำงานที่ลดลง ซึ่งเอื้อต่อการทำงานที่มีประสิทธิภาพ โดยพนักงานสามารถนำเวลา และความกดดันในการเดินทางที่ต้องประเชิญกับรถติด หรือผ่านระบบขนส่งมวลชนที่เบียดเสียดไปโฟกัสในการทำงานได้มากขึ้นเช่นกัน

ทั้งนี้ยังช่วยส่งเสริมความหลากหลายในระดับอายุของหลายๆ องค์กร เพื่อให้ครอบคลุมกลุ่มคนเกษียณมากยิ่งขึ้น และยังเป็นการช่วยลดปัญหาที่เกี่ยวเนื่องกับการที่ประเทศไทยก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุอีกด้วย

มร. ลาส์ วิททิก รองประธานฝ่ายขายประจำภูมิภาคอาเซียนของ IWG กล่าวว่า "ในฐานะหนึ่งในผู้ริเริ่มด้านความคล่องตัวในการทำงานระดับโลก เราสนับสนุนเทรนด์การทำงานเคลื่อนที่ที่เพิ่มขึ้นอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน เนื่องจากผู้ว่าจ้างและพนักงานปรับตัวเพื่ออำนวยให้กับธรรมเนียมใหม่นี้"

"ในไม่กี่ปีข้างหน้า ความการปรับตัวที่รวดเร็วจะมีความสำคัญมากขึ้นในความสำเร็จของธุรกิจ และสถานที่ทำงานที่ยืดหยุ่นจะมีบทบาทที่สำคัญในความสำเร็จนี้ ดังนั้น เรายังคงมุ่งมั่นที่จะมอบพื้นที่การทำงานที่สมบูรณ์แบบ พร้อมความยืดหยุ่น สะดวกสบาย และเฉพาะเจาะจงให้กับลูกค้าบุคคล และบริษัทต่างๆ เพื่อให้พวกเขาได้มีโอกาสทางการขยายธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการย่อหรือขยายส่วนของออฟฟิศอย่างรวดเร็ว เพื่อจำกัดความเสี่ยงและลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น" มร. ลาส์ กล่าวปิดท้าย

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชั่นการทำงานแบบยืดหยุ่นสำหรับคุณและธุรกิจของคุณได้ที่ https://www.regus.co.th/ หรือ https://www.spacesworks.com/thailand/

เกี่ยวกับ IWG

IWG ผู้ดำเนินการบริหารแบรนด์ผู้ให้บริการพื้นที่สำนักงานชั้นนำระดับโลก ซึ่งช่วยให้คนทั่วโลกกว่า 2.5 ล้านคน และธุรกิจมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ด้วยการบริการพื้นที่สำนักงานที่เป็นมืออาชีพและหลากหลาย พร้อมการสร้างสรรค์แรงบันดาลใจ บรรยากาศแห่งการทำงานร่วมกันในแบบคอมมิวนิตี้และการบริการที่ยอดเยี่ยม

โลกดิจิทัลและเทคโนโลยีใหม่ๆ กำลังเปลี่ยนโลกแห่งการทำงาน ซึ่งคนวัยทำงานต่างเฟ้นหาประสิทธิภาพสูงสุดทั้งด้านชีวิตส่วนตัวและการทำงานทั้งในสถานที่และในแบบที่ตนต้องการ กลุ่มธุรกิจต้องการผลประโยชน์ทางการเงินและกลยุทธ์ต่างๆ ลูกค้าของเราประกอบไปด้วย ผู้เริ่มต้นธุรกิจสตาร์ทอัพ ทั้งขนาดเล็ก ขนาดกลาง และบริษัทข้ามชาติรายใหญ่ ที่มีเป้าหมายด้านธุรกิจ คน และความปรารถนาทางธุรกิจที่ไม่เหมือนใคร พวกเขาจึงต้องการพื้นที่ทำงานและคอมมิวนิตี้ที่ตอบสนองความจำเป็นด้านต่างๆ พวกเขาต้องการตัวเลือกที่ดีที่สุด

บริษัทของเราจึงมีรูปแบบบริการที่หลากหลายและครอบคลุมทั่วโลก ซึ่งประกอบไปด้วยแบรนด์ต่างๆ อย่าง Regus, Spaces, No18, Basepoint, Open Office และ Signature โดยมุ่งเน้นการเพิ่มคุณค่าให้ธุรกิจทั้งในด้านบุคคล การเงิน และกลยุทธ์ สำหรับธุรกิจในทุกขนาด ตั้งแต่บริษัทที่มีชื่อเสียงระดับโลก ไปจนถึงกลุ่มคนทั่วไป และผู้นำอุตสาหกรรมในอนาคต กลุ่มคนเหล่านี้คือผู้สร้างแนวทางการทำงานที่ยืดหยุ่นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ความคล่องตัว และการสร้างความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดกับตลาด

จุดเปลี่ยนของการปฏิวัติพื้นที่ทำงานกำลังจะมาถึงแล้ว

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับเราที่ www.iwgplc.com.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?