คุณก็เป็นหมอของตัวเองได้ ด้วยหนังสือ 6 เล่มนี้

พุธ ๒๔ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๗:๕๗
การเจ็บไข้ได้ป่วยคงเป็นเรื่องที่ใครๆคงไม่อยากพบเจอ เพราะนอกจากจะเสียทั้งสุขภาพกาย สุขภาพจิต แล้วยังเสียงานเสียการ รวมไปถึงกระทบเงินในกระเป๋าอีกด้วย วันนี้จึงมีหนังสือมาแนะนำ 6 เล่ม เพียงแค่อ่านและปฏิบัติตามเราก็ดูแลป้องกันตัวเองได้โดยไม่ต้องพึ่งพาหมอ เพราะคุณเองก็เป็นหมอของตัวเองได้ มาดูกันว่ามีเล่มไหนบ้าง

กินเปลี่ยนชีวิตด้วยอาหาร 100 ชนิดจากธรรมชาติ การจะมีสุขภาพดีสิ่งสำคัญที่สุดคือการเลือกกินอาหารที่ดีมีประโยชน์ต่อร่างกาย เนื้อหาของหนังสือเล่มนี้ถูกคัดสรรโดย 3 ผู้เชี่ยวชาญ ทั้งโภชนากร แพทย์แผนปัจจุบัน และแพทย์แผนจีนของไต้หวัน ซึ่งได้จัดอันดับอาหารเพื่อสุขภาพ พร้อมจำแนกและชี้แจงรายละเอียดสารอาหารในอาหารแต่ละชนิดที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายไว้ให้เรียบร้อยแล้ว แถมยังจัดสุดยอด 100 อาหารสร้างสุขภาพดี สุดยอด 100 อาหารที่เหมาะกับแต่ละคน และสุดยอด 100 อาหารป้องกันและรักษาโรค รวมไปถึงอาหารที่ควรกินคู่กันและคู่อาหารที่ควรเลี่ยง พร้อมตารางแนะนำการกินอย่างละเอียดอีกด้วย หนังสือเล่มนี้จึงเปรียบเสมือน "คัมภีร์อาหารเพื่อสุขภาพ" เลยทีเดียว

220 สูตรน้ำผักผลไม้เปลี่ยนชีวิต อาหารที่ดีต้องมาจากธรรมชาติ ซึ่งมีอยู่อย่างอุดมสมบูรณ์ในพืชผักและผลไม้ชนิดต่างๆ ฉะนั้นเพียงดื่มน้ำผักผลไม้เป็นประจำ ก็ห่างไกลจากโรคภัยได้ ในหนังสือเล่มนี้เป็นการรวบรวมสูตรน้ำผักผลไม้กว่า 220 สูตรที่ช่วยรักษาอาการเจ็บป่วยกว่า 59 อาการที่พบบ่อย พร้อมอธิบายขั้นตอนการทำอย่างละเอียด และแนะนำวิธีการดื่มกินให้ตรงกับโรคหรืออาการที่เป็นอยู่ ไปจนถึงสูตรน้ำผักผลไม้ที่ช่วยเรื่องความสวยความงามอย่างการลดน้ำหนัก ขจัดสิว ผิวพรรณสดใสอีกด้วย

ลำไส้ดีชีวียืนยาว เล่ม 1 และ เล่ม 2 ลำไส้เปรียบเสมือนสมองที่ 2 และเป็นอวัยวะภูมิคุ้มกันที่แข็งแกร่งที่สุดของร่างกาย โรคต่างๆที่เกิดขึ้นกับตัวเราล้วนต่างเกิดจากสารพิษในลำไส้ หากเราดูแลลำไส้ดี โรคภัยย่อมไม่มาราวี เนื้อหาในเล่มจึงให้แนวคิดเกี่ยวกับการดูแลลำไส้ เรื่องจุลินทรีย์ชนิดดี-ชนิดไม่ดี สารพิษในลำไส้ และอาการอักเสบเรื้อรังที่เป็นตัวก่อโรค รวมไปถึงความรู้เรื่องโพรไบโอติก แบบลงลึก แต่อ่านเข้าใจง่าย

ต้องหาหมอไหมเนี่ย! เล่มนี้เปรียบเสมือนคู่มือ คู่คิด และมิตรสามัญประจำบ้านในยามที่สมาชิกในบ้านเจ็บไข้ได้ป่วย ไม่ได้มุ่งทำหน้าที่แทนแพทย์ แต่มาช่วยให้คุณรู้วิธีป้องกันและรักษาอาการเจ็บป่วยทั่วไปในชีวิตประจำวัน เพื่อที่จะได้ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายโดยไม่จำเป็น และไม่ต้องเดินทางไปพบแพทย์ให้ยุ่งยาก ใช้ง่ายด้วยแผนผังการดูแลรักษาแต่ละอาการอย่างเป็นขั้นเป็นตอน ช่วยตัดสินใจว่าจะดูแลอาการอยู่กับบ้านอย่างไร และขั้นไหนต้องส่งให้ถึงมือหมอ

หายหมดจด แค่กดจุด หนังสือเล่มนี้แนะนำจุดสำคัญที่มีประโยชน์ตามหลักแพทย์แผนจีนราว 60 จุดตามตำแหน่งฝังเข็ม เป็นคู่มือเริ่มต้นให้คุณเรียนรู้การกดจุดอย่างถูกต้อง และบรรเทาอาการป่วยต่าง ๆได้ง่ายๆภายใน 5 วินาที อยู่ที่ไหนก็ทำได้ ไม่ว่าจะเป็นห้องนอนหรือที่ทำงาน ไม่มีผลข้างเคียง ไม่เสียค่าใช้จ่ายและไม่เป็นอันตราย แม้มือใหม่ที่ไม่มีความรู้ด้านนี้มาก่อนก็ทำตามได้

อย่าปล่อยให้โรคภัยต้องถามก่อนสายเกินแก้ เพราะยิ่งเริ่มดูแลเร็วเท่าไร สุขภาพยิ่งดีมากขึ้นเท่านั้น มาดูแลตัวเองกันตั้งแต่วันนี้ กับหนังสือที่จะทำให้คุณก็เป็นหมอของตัวเองได้ พร้อมโปรโมชั่นพิเศษซื้อ 2 เล่ม ขึ้นไปในหมวดสุขภาพเล่มใดก็ได้ รับส่วนลด 20% เฉพาะที่ www.nanmeebooks.com ตั้งแต่ 15 – 31 ก.ค. 2562 เท่านั้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน