“เที่ยวตรอกอร่อย…เดินซอยสุดชิค” ที่ซีคอน บางแค

พฤหัส ๒๕ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๔๘
"ซีคอน บางแค" จัดงาน "เที่ยวตรอกอร่อย...เดินซอยสุดชิค" ชวนย่ำเท้าตามรอยถิ่นที่อยู่ไปในตรอกซอกซอยย่านเก่าแก่ของกรุงเทพฯ ชื่นชมบรรยากาศเก่าแต่เก๋าของสิ่งปลูกสร้างตึกรามบ้านช่องที่มีอายุนับร้อยปี ซึ่งได้ถูกนำมาแต่งเติมด้วยศิลปะ เพิ่มเสน่ห์แห่งสีสันให้ดูมีชีวิตชีวาเข้ากับยุคสมัยอย่างลงตัว จนกลายมาเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของวัยรุ่นนักสำรวจที่แสวงหาที่เที่ยวเก๋ไก๋ ตามไลฟ์สไตล์สุดชิค ได้เดินเล่นถ่ายรูปไปตามถนนสายอาร์ทต่างๆ ตระเวนชิมเมนูเด็ดจากร้านดังเจ้าเก่า และร้านอาหารเปิดใหม่มากมาย รวมถึงร้านคาเฟ่เจ๋งๆให้ได้นั่งพักชิลๆทานของว่างอีกด้วย โดยได้เนรมิตบรรยากาศของตรอกในแต่ละย่านที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นแตกต่างกันออกไป รวมไว้ 6 แห่ง ได้แก่ ตรอกกัปตันบุช ถนนเจริญกรุง, ตรอกศาลเจ้าโรงเกือก (ตลาดน้อย), ตรอกท่าเตียน, ตรอกโรงไหม ถนนพระอาทิตย์,ตรอกนางเลิ้ง และตรอกวังหลัง เพลิดเพลินกับมุมถ่ายภาพเก๋ๆที่ใครเห็นปุ๊บรู้ทันทีว่าอยู่ตรอกไหน ลองลิ้มชิมเมนูอร่อยเด็ดจากร้านต้นตำรับ และช้อปของดีตามตรอกซอกซอยกว่า 70 ร้านค้า ระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม – 4 สิงหาคม 2562 ณ ลานกลาง ชั้น 1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแค ถนนเพชรเกษม

นายชัยวศุตม์ เตชภัทร์อังกูร ผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมการตลาด ศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแค ถนนเพชรเกษม เปิดเผยว่า "เที่ยวตรอกอร่อย...เดินซอยสุดชิค" จัดขึ้นเพื่อเอาใจลูกค้าและประชาชนที่ชื่นชอบในการท่องเที่ยวแบบฮิปๆ เดินเล่นตามรอยไปยังย่านเก่าแก่ของเมืองกรุง ดื่มด่ำกับบรรยากาศของท้องถนนอาคารบ้านเรือนในชุมชนตรอกชื่อดังอายุนับร้อยปี ที่ปัจจุบันได้ถูกรีโนเวทตกแต่งให้มีความโด่ดเด่นมีสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ของแต่ละย่าน จนได้รับความนิยมของเหล่าวัยรุ่นนักสำรวจที่ไม่พลาดที่จะไปเดินเล่นถ่ายรูปสุดชิค ในย่านต่างๆ ชมงานตามถนนสายอาร์ท ชิมเมนูอร่อยจากร้านดังเจ้าเก่า และร้านอาหารเปิดใหม่มากมาย รวมถึงร้านคาเฟ่เจ๋งๆให้ได้นั่งพักผ่อนทานของว่างรองท้องอีกด้วย โดยได้จำลองบรรยากาศของตรอกชื่อดังต่างๆ ไว้ภายในงาน พร้อมเนรมิตมุมถ่ายภาพสุดเก๋ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะเห็นปุ๊บรู้ทันทีว่าอยู่ที่ตรอกไหน ให้คุณได้แชะโชว์รวม 6 แห่งด้วยกัน

เริ่มที่ ตรอกกัปตันบุช ถนนเจริญกรุง โลเคชั่นนี้ที่คนชอบถ่ายรูปห้ามพลาดเด็ดขาด ! เพราะเต็มไปด้วยงานกราฟิตี้เท่ ๆ บนกำแพงเก่า และการตกแต่งอาคารเก่าให้กลายมาเป็นร้านอาหารสุดชิค ปัจจุบันตรอกกัปตันบุชมีชื่อเป็นทางการว่า ซอยเจริญกรุง 30 ตรอกศาลเจ้าโรงเกือก (ตลาดน้อย)"ตลาดน้อย" ย่านการค้าเก่าแก่ของคนจีนที่อาศัยอยู่มาตั้งแต่สมัยต้นของกรุงรัตนโกสินทร์ มีศาลเจ้าเก่าแก่ที่โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมแบบจีนโบราณที่มีสระว่ายน้ำตั้งอยู่กลางบ้านเก่าแก่อายุกว่า 200 ปี ชื่อว่า บ้านโซวเฮ่งไถ่ ปัจจุบันเปิดให้เข้าไปนั่งจิบกาแฟ ชมความงามแบบคลาสสิกของสถานที่แห่งนี้ได้อีกด้วย พลาดไม่ได้กับมุมถ่ายภาพสุดเก๋ในสระว่ายน้ำจำลองที่ว่ายไม่ได้แต่เดินได้ในตรอกนี้ ตรอกท่าเตียน ย่านกรุงเก่าฝั่งพระนครทำเลทองของกรุงรัตนโกสินทร์ อายุยาวนานกว่า 300 ปี ที่หลายคนต้องคุ้นตากับเอกลักษณ์ของตึกสองชั้นสีเหลืองสดใสสไตล์โคโลเนียลที่เต็มไปด้วยเสน่ห์สุดคลาสสิกของชุมชนเก่าที่ยังมีวิถีชีวิตของตัวเอง ตรอกโรงไหม ถนนพระอาทิตย์ ใครที่ชอบบรรยากาศชิลๆ ติสต์ๆ ต้องมานี่เลย เดินเล่นที่ สวนสันติชัยปราการ สวนสาธารณะซึ่งอยู่บริเวณโดยรอบป้อมพระสุเมรุ ย่านพระอาทิตย์ยังขึ้นชื่อเรื่องช้อปของดี ราคาประหยัด ของมือสอง มือหนึ่งจากต่างประเทศตามตรอกซอกซอยมากมาย และยังเป็นแหล่งรวมของอร่อยให้ได้ตระเวนกินได้ทั้งวัน มีเสน่ห์ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทุกมุมโลกให้มาเยือนย่านเก่าแห่งนี้ ตรอกนางเลิ้ง เป็นย่านรวมเมนูเด็ดที่นักชิมต้องมาปักหมุดเช็คอินความอร่อยที่นี้เลย นอกจากนี้ยังมีตึกเก่าโบราณและสถาปัตยกรรมที่สวยงาม และสุดท้าย ตรอกวังหลัง ปัจจุบันตลาดนี้เป็นที่รู้จักดี ของคนวัยทำงาน นักศึกษา นักเรียน เพราะมีทั้งของอร่อย และสินค้าทันสมัย กับสินค้ามือสองให้เลือกซื้อมากมาย

เพลิดเพลินกับการเดินสำรวจตรอกซอกซอยย่านเก่าแก่ของกรุงเทพฯกันแล้ว ก็พลาดไม่ได้ที่ต้องลองลิ้มเมนูเด็ดจากร้านต้นตำรับที่ได้นำมารวมไว้ในงานช้อปชิ้มจุใจกว่า 70 ร้านค้า เคล้าคลอด้วยดนตรีสดสบายสไตล์คน cool ทุกวันตลอดงาน นอกจากนี้ ซีคอน บางแค เชิญร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือสุนัขจรจัดตามตรอกเพื่อมอบให้กับสมาคมป้องกันการทารุณสัตว์แห่งประเทศไทย

เที่ยวแบบฮิปๆ ตามตรอกซอกซอยในย่านเก่าแก่ของกรุงเทพฯ ครบจบที่เดียว ในงาน "เที่ยวตรอกอร่อย...เดินซอยสุดชิค" ระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม – 4 สิงหาคม 2562 ณ ลานกลาง ชั้น 1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแค ถนนเพชรเกษมสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร 02-454-7777หรือ www.seaconbangkae.com, www.facebook.com/SeaconBangkaeFanPage, Instagram : seaconbangkae_shopping, Line : @seaconbangkae

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้