บริติช เคานซิล ประเทศไทย ประกาศรายชื่อผู้ได้รับทุนการศึกษา IELTS ประจำปีการศึกษา 2561/62

ศุกร์ ๒๖ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๓๘
- นักเรียน 3 คน จากภูมิภาคเอเชียตะวันออกคว้าทุน Regional Prize

นับตั้งแต่เริ่มต้นในปี 2544 ทุนการศึกษา IELTS โดยบริติช เคานซิล ได้สนับสนุนให้นักเรียนกว่า 270 คนจากภูมิภาคเอเชียตะวันออกได้เติมเต็มความฝันในการไปศึกษาต่อยังต่างประเทศ โดยในปีนี้ มีผู้ที่ได้รับทุนการศึกษาจำนวน 33 คน ซึ่งในจำนวนนี้ มีผู้สอบ IELTS จำนวน 3 คนจากประเทศไทยที่ได้รับทุนการศึกษา IELTS ประจำปี 2561/62

ผู้ได้รับทุนได้แสดงให้เห็นถึงปณิธานอันแรงกล้าและความมุ่งมั่นในการอุทิศตนเพื่อสังคม

ในปีนี้ บริติช เคานซิล ได้สัมภาษณ์ผู้สมัครมากกว่าหนึ่งร้อยคนซึ่งมีผลการสอบ IELTS ยอดเยี่ยมและได้แสดงให้เห็นถึงปณิธานอันน่าชื่นชมในการอุทิศตนเพื่อช่วยเหลือสังคม ไม่ว่าจะในหรือนอกประเทศ ถึงแม้จะเป็นการตัดสินใจอันยากลำบากของคณะกรรมการ ผู้ที่ได้รับทุนนั้นได้แสดงให้เห็นถึงความเป็นเลิศทั้งในด้านความมุ่งมั่นทุ่มเทในการศึกษาและทักษะการสื่อสาร โดยผู้ที่ได้รับทุนเหล่านี้ยังจะได้รับหน้าที่ในการเป็นแอมบาสเดอร์ของ British Council IELTS อีกด้วย

3 ผู้สอบ IELTS จากภูมิภาคเอเชียตะวันออกคว้าทุน Regional Prize

ทุน Regional Prize จำนวน 3 รางวัล มูลค่า 40,000 ปอนด์ (1,684,000 บาท) ได้ถูกมอบให้แก่นักเรียนจากภูมิภาคเอเชียตะวันออก ซึ่งจะเดินทางไปศึกษาต่อระดับอุดมศึกษาในมหาวิทยาลัยในฝันในปีการศึกษา 2562/63

คุณ Dillon Chew ผู้ได้รับทุน Grand Prize เชื่อว่าการสอบ IELTS เป็นการเปิดประตูสู่การศึกษาคุณภาพในสาขาวิชาใหม่ของเทคโนโลยีชีวภาพ โดยคุณ Dillon ได้กล่าวว่า "การเตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่สำหรับการสอบ IELTS ช่วยให้ผมมีความโดดเด่นเหนือผู้สมัครเข้าเรียนที่ Cambridge คนอื่นๆ นอกจากนี้ ความช่วยเหลือทางด้านการเงินจากทุนการศึกษา IELTS ยังเป็นแรงผลักดันให้ผมได้เข้าใกล้ความฝันขึ้นอีกก้าวหนึ่ง"

3 ผู้สอบ IELTS จากประเทศไทยได้รับทุน Local Prize

ผู้ได้รับทุน Local Prize จำนวน 3 คน ได้แก่ คุณพัฐดลย์ โสภาจิตต์วัฒนะ คุณอัยการ ไตรชัยศิษฎ์ และคุณกุลินทร คลี่พันธุ์ โดยคุณพัฐดลย์ กล่าวว่า "ผมรู้สึกซาบซึ้งที่ได้รับคัดเลือกให้รับทุนการศึกษาจาก IELTS และได้เป็นแอมบาสเดอร์ของบริติช เคานซิล ซึ่งทุนการศึกษานี้จะช่วยสนับสนุนผมในด้านการเงิน ตลอดระยะเวลาที่ศึกษาระดับปริญญาโทในโปรแกรม TESOL ที่มหาวิทยาลัย UCL ในสหราชอาณาจักร ทั้งช่วยยังเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับผมในฐานะผู้ที่ทำงานด้านการสอนภาษาอังกฤษ เมื่อเดินทางกลับประเทศหลังเรียนจบ"

คุณ Trish Thomson ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออก กล่าวว่า "IELTS เป็นการทดสอบภาษาอังกฤษที่ได้รับความนิยมสูงสุดในโลก โดยมีการทำข้อสอบ IELTS มากกว่า 3.5 ล้านครั้งในปี 2561 เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่การมอบทุนการศึกษา IELTS ของเรา ได้มอบความช่วยเหลือทางด้านการเงินให้แก่ผู้ที่แสดงให้เห็นถึงศักยภาพในการอุทิศตนเพื่อสังคม ภายหลังสำเร็จการศึกษา"

บริติช เคานซิล มอบบริการเต็มรูปแบบสำหรับผู้สอบ ทั้งการสนับสนุนก่อนการเข้าสอบ การเตรียมการระหว่างการสอบ และการให้บริการภายหลังการสอบ ไม่ว่าจะเป็นการเข้าใช้ Road to IELTS หลักสูตรออนไลน์ซึ่งถูกออกแบบมาสำหรับการสอบ IELTS โดยเฉพาะ แบบฝึกหัดต่างๆ สำหรับผู้สอบ รวมถึงตัวอย่างข้อสอบ นอกจากนี้ ผู้สอบยังจะได้รับประโยชน์จากความสะดวกสบายของการเดินทางมายังสนามสอบ ความยืดหยุ่นในการเลือกวันสอบที่ตรงกับตารางชีวิต และความรวดเร็วของการได้รับใบรายงานผลการสอบ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ (https://www.ieltsasia.org/th/)

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ :

คุณกัณฐณัฏฐ์ จรัสชัยมงคล (Country Marketing Manager)

โทรศัพท์: 02-6575654

อีเมล: [email protected]

หมายเหตุถึงบรรณาธิการ :

การสอบ IELTS (International English Language Testing System)

IELTS เป็นการทดสอบความสามารถทางภาษาอังกฤษเพื่อใช้ในการสมัครเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาละการย้ายถิ่นฐานซึ่งได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก โดยมีจำนวนการสอบมากกว่า 3.5 ล้านครั้งในปีที่ผ่านมา

มีองค์กรกว่า 10,000 แห่งที่ให้ความเชื่อมั่นและการยอมรับในการสอบ IELTS ในฐานะการสอบซึ่งมีความน่าเชื่อถือและสามารถใช้เป็นตัวชี้ถึงถึงความสามารถในการสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษสำหรับการศึกษาต่อ การย้ายถิ่นฐาน และการรับรองวิทยฐานะสาขาวิชาชีพได้อย่างเป็นทางการ การสอบ IELTS มีบริติช เคานซิล IDP: IELTS Australia และ Cambridge English Language Assessment เป็นเจ้าของร่วมกัน

บริติช เคานซิล คือองค์กรนานาชาติเพื่อส่งเสริมโอกาสทางการศึกษา ศิลปะ และวัฒนธรรมแห่งสหราชอาณาจักร เรามุ่งมุ่นที่จะสร้างความไว้วางใจระหว่างกันผ่านการแลกเปลี่ยนความรู้ระหว่างผู้คนทั่วโลก เราทำงานร่วมกับประเทศต่างๆ กว่า 100 ประเทศทั่วโลก

เกี่ยวกับการสอบ IELTS

ผู้สอบ IELTS จะถูกทดสอบทักษะการฟัง อ่าน เขียน และพูด ซึ่งมีการให้คะแนนในทุกทักษะเป็นระดับจาก 1 (ต่ำสุด) ถึง 9 (สูงสุด)

การสอบ IELTS แบ่งออกเป็น 2 ประเภทตามวัตถุประสงค์ของการนำไปใช้ คือ ด้านการศึกษาและด้านอื่นๆ โดยการสอบ IELTS Academic จะวัดความสามารถทางภาษาอังกฤษที่จำเป็นสำหรับการใช้ในเชิงวิชาการและการเรียนต่อในระดับอุดมศึกษา ซึ่งรูปแบบและเนื้อหาของการสอบประเภทนี้จะเหมาะสมกับผู้สอบทุกคน ไม่ว่าพวกเขาจะมีความสนใจเรียนต่อในสาขาวิชาใด ส่วน IELTS General Training จะวัดความสามารถทางภาษาอังกฤษสำหรับการใช้ในชีวิตประจำวัน ซึ่งรูปแบบและเนื้อหาของการสอบประเภทนี้จะเกี่ยวข้องกับการทำงานและสถานการณ์อื่นๆ ในชีวิตประจำวัน โดยการสอบ IELTS General Training นั้น เหมาะสำหรับการใช้เพื่อสมัครขอย้ายถิ่นฐานไปยังประเทศออสเตรเลีย แคนาดา นิวซีแลนด์ สหราชอาณาจักร และไอร์แลนด์

ตัวอย่างของหน่วยงานภาครัฐและสมาคมวิชาชีพที่ให้การยอมรับผลสอบ IELTS หรือกำหนดให้ผู้สมัครต้องยื่นผลสอบ IELTS ได้แก่

- ฝ่ายการเป็นพลเมืองและการเข้าเมืองแคนาดา

- กระทรวงการเข้าเมืองและการพิทักษ์พรมแดน ประเทศออสเตรเลีย

- กองวีซ่าและการตรวจคนเข้าเมืองแห่งสหราชอาณาจักร

- คณะกรรมาธิการผู้สำเร็จการศึกษาวิชาชีพการพยาบาลจากสถาบันในต่างประเทศ และคณะกรรมการพยาบาลวิชาชีพของรัฐประจำสภาแห่งชาติในสหรัฐอเมริกา

- กองทุนการเงินระหว่างประเทศ

เกี่ยวกับบริติช เคานซิล

บริติช เคานซิล คือ องค์กรนานาชาติเพื่อส่งเสริมโอกาสทางการศึกษา ศิลปะ และวัฒนธรรมแห่งสหราชอาณาจักรเราทำงานร่วมกับประเทศต่างๆ กว่า 100 ประเทศทั่วโลกผ่านงานด้านศิลปะ วัฒนธรรม ภาษาอังกฤษ การศึกษา และประชาสังคม ในปีที่ผ่านมาเราสื่อสารกับผู้คนโดยตรงมากกว่า 75 ล้านคน และสื่อสารผ่านช่องทางออนไลน์ ข่าวสาร และสื่อสิ่งพิมพ์กับผู้คนกว่า 758 ล้านคน เราสร้างประโยชน์แก่ประเทศที่เราทำงานด้วยโดยการสร้างโอกาส สร้างเครือข่าย และสร้างความไว้วางใจระหว่างกัน บริติช เคานซิล ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2477 ภายใต้พระบรมราชานุญาตและพระราชบัญญัติองค์การอิสระแห่งสหราชอาณาจักร เราได้รับเงินสนับสนุนจากรัฐบาลแห่งสหราชอาณาจักรร้อยละสิบห้าจากเงินทุนทั้งหมด บริติช เคานซิล ดำเนินการจัดสอบ IELTS ที่ศูนย์สอบมากกว่า 800 แห่ง ในกว่า 100 ประเทศ britishcouncil.org

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้