Nubank ระดมทุนรอบใหม่ได้ 400 ล้านดอลลาร์ จากกลุ่มนักลงทุนนำโดย TCV

อังคาร ๓๐ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๑:๔๐
ถือเป็นการระดมทุนครั้งใหญ่ที่สุดของ Nubank

นับจากการระดมทุนครั้งล่าสุดในปี 2561 ฐานลูกค้าของบริษัทพุ่งขึ้นกว่าสองเท่า ทะลุ 12 ล้านคนในบราซิล

Nubank พัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง จนปัจจุบันครอบคลุมสินเชื่อส่วนบุคคลและบัญชีเงินฝากดิจิทัลสำหรับผู้บริโภคและ SME นอกเหนือจากผลิตภัณฑ์เดิมอย่างบัตรเครดิตและโปรแกรมสะสมคะแนน

บริษัทเริ่มขยายการดำเนินงานในต่างประเทศในปีนี้ เริ่มจากเม็กซิโกและอาร์เจนตินา

Nubank เดินหน้าสรรหาและว่าจ้างบุคลากรมากความสามารถในสำนักงานทั้ง 4 แห่งทั่วโลก

Nubank ผู้นำด้านเทคโนโลยีการเงินในลาตินอเมริกา ประกาศว่า บริษัทระดมทุนได้ 400 ล้านดอลลาร์ในการระดมทุนรอบ Series F จากกลุ่มนักลงทุนที่นำโดย TCV บริษัทอิควิตี้ที่เติบโตมากที่สุดแห่งหนึ่งในสหรัฐอเมริกา และนับเป็นการลงทุนครั้งใหญ่ครั้งแรกของ TCV ในลาตินอเมริกา โดยมีกลุ่มนักลงทุนเดิมอย่าง Tencent, DST Global, Sequoia Capital, Dragoneer, Ribbit Capital และ Thrive Capital ร่วมลงทุนด้วย การทำธุรกรรมครั้งนี้เป็นไปตามเงื่อนไขการปิดตามธรรมเนียม

เมื่อรวมการระดมทุนรอบนี้ Nubank ระดมทุนได้ทั้งสิ้น 820 ล้านดอลลาร์จากการระดมทุน 7 รอบ

Nubank ซึ่งเป็นสถาบันการเงินรายใหญ่อันดับ 6 ของบราซิลเมื่อพิจารณาจากจำนวนลูกค้า เริ่มขยายการดำเนินงานไปต่างประเทศเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยเปิดสำนักงานในเม็กซิโกและอาร์เจนตินา และอยู่ระหว่างเตรียมความพร้อมเพื่อเริ่มดำเนินงานและให้บริการลูกค้าในสองประเทศนี้ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

นอกจากนี้ บริษัทได้ขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์นอกเหนือจากบัตรเครดิตที่ใช้งานผ่านแอปพลิเคชันและโปรแกรมสะสมคะแนน โดยเพิ่มผลิตภัณฑ์สินเชื่อส่วนบุคคลและบัญชีเงินฝากดิจิทัลสำหรับผู้บริโภค ผู้ประกอบการรายย่อย และ SME

เดวิด เวเลซ ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Nubank กล่าวว่า "เรายังคงยึดมั่นต่อพันธกิจในการลดความยุ่งยากและทำให้ผู้คนสามารถควบคุมการเงินของตนเองได้ แม้ว่าการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีได้พลิกโฉมอุตสาหกรรมส่วนใหญ่ทั่วโลก แต่ผู้บริโภคที่ฝากเงินกับธนาคารส่วนใหญ่ยังคงต้องจ่ายดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียมที่ไม่สมเหตุสมผล โดยได้รับบริการทางการเงินที่ไม่มีประสิทธิภาพเป็นการตอบแทน ยิ่งไปกว่านั้นยังมีผู้คนกว่า 2 พันล้านคนที่เข้าไม่ถึงบริการทางการเงินขั้นพื้นฐาน ดังนั้น เราจึงหวังที่จะมีส่วนร่วมในการเปลี่ยนแปลงสถานการณ์นี้ด้วยการเร่งขยายธุรกิจในบราซิลและรุกสู่ตลาดใหม่ๆ ในลาตินอเมริกา โดยอาศัยเงินทุนที่ได้มาจากการระดมทุนรอบใหม่จาก TCV และนักลงทุนรายเดิมของเรา"

"เราภูมิใจในผู้ถือหุ้นและการสนับสนุนที่มีต่อธุรกิจของเราเสมอมา นับตั้งแต่ช่วงแรกที่เริ่มก่อตั้งบริษัท เราก็ดึงดูดนักลงทุนด้านเทคโนโลยีที่ประสบความสำเร็จที่สุดในโลกหลายราย และการลงทุนครั้งล่าสุดที่นำโดย TCV จะยิ่งสร้างความแข็งแกร่งให้กับฐานเงินทุนของเรา TCV สนับสนุนบริษัทหลายแห่งที่สร้างความเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในยุคนี้ เช่น Netflix, Spotify และ Zillow ด้วยการให้เงินทุน คำแนะนำเชิงกลยุทธ์ และความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม และเราหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ร่วมมือกับพวกเขาในขณะที่เราขยายธุรกิจ"

วู้ดดี้ มาร์แชล หุ้นส่วนของ TCV กล่าวว่า "TCV มีประวัติอันยาวนานในการสนับสนุนธุรกิจที่ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีเพื่อมอบประสบการณ์อันน่าทึ่งให้แก่ผู้บริโภค เดวิด เวเลซ และทีมงานของเขาได้สร้างธุรกิจอันน่าทึ่งที่ Nubank เรารู้สึกประทับใจกับสถานะในตลาดของบริษัท การให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์เป็นหลัก และการมุ่งเน้นประสบการณ์ของผู้บริโภคเสมอมา เราหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะสนับสนุน Nubank ในการรุกเข้าสู่ตลาดใหม่ๆ และให้บริการเพิ่มเติมแก่ผู้บริโภค"

ผลิตภัณฑ์ใหม่และการขยายธุรกิจในต่างประเทศ

Nubank เริ่มให้บริการถอนเงินสดและหักเงินในบัญชีเงินฝากดิจิทัล (NuConta) ในช่วงปลายปี 2561 โดยนำเสนอบัญชีดิจิทัลเป็นทางเลือกใหม่เพื่อตอบสนองความต้องการทางการเงินขั้นพื้นฐานของชาวบราซิลทุกคน ปัจจุบัน ชาวบราซิลมากกว่า 8 ล้านคนเป็นลูกค้าของ NuConta

หลังจากเสร็จสิ้นกระบวนการขอใบอนุญาตดำเนินงานในฐานะสถาบันการเงิน บริษัทได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์สินเชื่อส่วนบุคคลเมื่อต้นปี 2562 และปัจจุบันมีลูกค้ากว่า 500,000 ราย โดย Nubank เข้าถึงทุกเทศบาลของบราซิลรวมทั้งสิ้น 5,570 เทศบาลภายใน 5 ปี ซึ่งถือเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญในประเทศที่มีเมืองเพียง 60% ที่มีสาขาของธนาคาร

นอกจากนี้ บริษัทได้เริ่มขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศในช่วงไตรมาสสองของปีนี้ ด้วยการประกาศดำเนินงานในเม็กซิโก และในอีกไม่ถึงสองเดือนต่อมาก็ประกาศดำเนินงานในอาร์เจนตินา โดยทั้งสองประเทศจะเป็นศูนย์กลางทางเทคโนโลยีและนวัตกรรมสำหรับพัฒนาโซลูชันที่มุ่งแก้ปัญหาทางการเงินในประเทศ

ตลอดระยะเวลา 6 ปีของการดำเนินงาน Nubank มีลูกค้ามากกว่า 12 ล้านคน ก้าวขึ้นเป็นสถาบันการเงินรายใหญ่อันดับ 6 ของบราซิลเมื่อพิจารณาจากจำนวนลูกค้า และเป็นธนาคารดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในโลก เมื่อเร็วๆนี้ บริษัทได้รุกสู่ตลาดองค์กรด้วยการประกาศเปิดตัวบัญชีดิจิทัลแบบใหม่สำหรับ SME ซึ่งเป็นตลาดที่มีบริษัทมากกว่า 20 ล้านแห่งในบราซิล

เฟ้นหาบุคลากรมากความสามารถ

ปัจจุบัน Nubank มีพนักงานมากกว่า 1,700 คนในบราซิล เยอรมนี อาร์เจนตินา และเม็กซิโก บริษัทคาดว่าจะขยายฐานพนักงานเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมากในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

"เรามองหาบุคลากรที่ดีที่สุดในโลกเสมอมา เราสร้างทีมงานที่แข็งแกร่งและมีความหลากหลาย โดยรวบรวมผู้เชี่ยวชาญจากหลากหลายวัฒนธรรมเพื่อร่วมกันก้าวข้ามขีดจำกัดเดิมๆ และลดความยุ่งยากของบริการทางการเงิน ด้วยความที่เราเป็นบริษัทด้านเทคโนโลยี เราจึงต้องการวิศวกรซอฟต์แวร์ที่ดีที่สุดเพื่อมาเป็นส่วนหนึ่งของทีมงานระดับโลกของเรา" เวเลซกล่าว

สื่อมวลชนกรุณาติดต่อ

Nubank

Rodrigo Barbosa

[email protected]

[email protected]

+55 11 984 603 476

TCV

Katja Gagen

[email protected]

+1 415 690 6689

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ