Zippo ประกาศโครงการ Fight Fire with Fire เสนอตัวต่อสู้ผลกระทบจากมหันตภัยไฟป่าทั่วโลก

พุธ ๓๑ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๐๙:๐๐
- ซิปโป้ จะปลูกต้นไม้ 1 ต้นต่อไฟแช็ก 1 อันที่ขายได้ ภายใต้โปรเจกต์ BUY ONE. PLANT ONE.(R) จากความร่วมมือกับ WOODCHUCK USA โดยมีเนชั่นแนล จีโอกราฟิก มาร่วมถ่ายทำสารคดีภารกิจแรกที่เกาะมาดากัสการ์

ในฐานะผู้รังสรรค์เปลวไฟอันเลื่องชื่อตลอดกาล ซิปโป้ (Zippo) ตระหนักดีถึงประโยชน์ของเปลวเพลิง ซึ่งเป็นพลังแห่งธรรมชาติที่จะถูกเรียกใช้เมื่อยามต้องการ แต่หากใช้อย่างไม่ระมัดระวัง ก็อาจก่อให้เกิดความเสียหายอันยากจะประเมินค่าได้ ดังจะเห็นได้จากตัวอย่างที่ไม่มีอะไรชัดเจนไปกว่าผลกระทบจากมหันตภัยไฟป่าที่เกิดขึ้นทั่วทุกทวีปและได้ทำลายพื้นผิวโลกของโลกไปมากกว่า 4% ในแต่ละปี โดยเป็นผลมาจากน้ำมือมนุษย์มากถึง 84%

ซิปโป้ได้เข้าไปร่วมมือกับ WOODCHUCK USA และเปิดตัวโครงการระดับโลกที่มีชื่อว่า Fight Fire with Fire ออกมา ภายใต้เป้าหมายในการรับมือกับผลกระทบการลดจำนวนลงของพื้นที่ป่าอันเนื่องมาจากเหตุการณ์ไฟไหม้ป่า โดยซิปโป้ได้ให้คำมั่นว่าจะปลูกต้นไม้ 1 ต้น ทุกครั้งที่สามารถจำหน่ายไฟแช็กกันลมในคอลเลคชั่น Fight Fire with Fire ได้ 1 อัน พร้อมตีแผ่ผลพวงที่ตามมาจากไฟไหม้ป่า ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวประเดิมด้วยการจัดตั้งพื้นที่ปลูกต้นไม้ในมาดากัสการ์เป็นแห่งแรก โดยมีเนชั่นแนล จีโอกราฟิก ช่องรายการโทรทัศน์ระดับโลกมาร่วมถ่ายทำสารคดีการดำเนินภารกิจในครั้งแรกนี้ด้วย

สืบเนื่องมาจากมีรายงานไฟป่าในพื้นที่ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในแถบอาร์กติกเซอร์เคิลที่อยู่เหนือสุด ประกอบกับ มีงานวิจัยที่บ่งชี้ได้ว่า มนุษย์เป็นภัยคุกคามสำคัญที่สุดต่อการดำรงอยู่ของหนึ่งในสามสปีชีส์สัตว์ที่ยังคงเหลืออยู่ทั้งหมดบนโลกนี้ จึงทำให้สังคมมีความตระหนักถึงความเร่งด่วนในการปกป้องโลกของเราและความหลากหลายทางชีวภาพ และซิปโป้ก็เชื่อว่า คนทุกคนมีพลังที่จะสร้างความแตกต่างในด้านบวก หรือจะพูดอีกนัยหนึ่งก็คือ มนุษย์นี่แหละเป็นต้นเหตุสำคัญของการเกิดไฟป่าหลายต่อหลายครั้งบนโลกใบนี้ ดังนั้นวิธีแก้ปัญหาจึงอยู่ในมือของพวกเราด้วยเช่นกัน

เพื่อให้ผู้คนเข้าใจปัญหาและสาเหตุของการเกิดไฟป่าให้มากขึ้น เนชั่นแนล จีโอกราฟิกจึงเข้ามาจัดทำคลิปวิดีโอ และ ภาพชุด ในมาดากัสการ์ เกาะขนาดใหญ่อันดับสี่ของโลกที่ผืนป่าธรรมชาติถูกทำลายไปถึง 90%ให้กับซิปโป้ โดยมีเนื้อหามุ่งเน้นไปยังสิ่งที่คนกำลังทำเพื่อแก้ไขสถานการณ์ให้ถูกต้อง

คุณลูคัส จอห์นสัน ผู้จัดการแบรนด์อาวุโสฝ่ายการตลาดสากลของซิปโป้กล่าวว่า "ในขณะที่อุณภูมิบนโลกกำลังเพิ่มขึ้นอยู่ในระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์และไฟป่าก็กำลังส่งผลกระทบต่อแทบทุกทวีปบนโลกนี้ แต่มหันตภัยเหล่านี้กลับแตกต่างจากภัยธรรมชาติที่เกิดขึ้นโดย ๆ ทั่วไป เพราะไฟป่าส่วนใหญ่มักเกิดจากฝีมือของมนุษย์ เฉพาะแค่สหรัฐอเมริกาเพียงประเทศเดียว ก็มีเหตุไฟป่าเกิดขึ้นราว 100,000 ครั้ง เผาผลาญผืนป่าราบคาบกินพื้นที่กว่า 9 ล้านเอเคอร์ในแต่ละปี ไฟแช็กกันลมของซิปโป้ ในฐานะที่มีส่วนในการมอบพลังแห่งเปลวเพลิงที่พกพาได้ให้กับผู้คน จึงมาพร้อมความรับผิดชอบนี้อย่างเลี่ยงไม่ได้"

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/952826/Zippo_Fight_Fire_With_Fire.jpg

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/952827/Zippo_Logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ