มหกรรม CIIE จัดกิจกรรมจับคู่ผู้จัดแสดงสินค้า-ผู้ซื้อ นับถอยหลัง 100 วันก่อนงานเปิดฉาก

พฤหัส ๐๑ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๗:๔๐
อีกไม่ถึง 100 วัน มหกรรมแสดงสินค้านำเข้านานาชาติจีน หรือ China International Import Expo (CIIE) ครั้งที่ 2 ก็จะเปิดฉากขึ้น ในโอกาสนี้ได้มีการจัดกิจกรรมจับคู่ผู้จัดแสดงสินค้าและผู้ซื้อที่นครเซี่ยงไฮ้เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยบริษัทกว่า 100 แห่งจากอุตสาหกรรมอาหาร การเกษตร และการดูแลสุขภาพ ได้มาร่วมจัดแสดงผลิตภัณฑ์และพบปะกับผู้ซื้อ

กระทรวงพาณิชน์จีนเปิดเผยข้อมูล ณ วันที่ 26 กรกฎาคมว่า มีมากกว่า 60 ประเทศที่ยืนยันว่าจะมาเปิดพาวิลเลียนประจำประเทศในมหกรรม CIIE ครั้งที่ 2 ที่นครเซี่ยงไฮ้ ระหว่างวันที่ 5-10 พฤศจิกายน

เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคมที่ผ่านมา สำนักงานไปรษณีย์จีนได้จับมือกับ China International Import Expo Bureau แจกไปรษณียบัตรพิเศษ 5,000 ใบ เพื่อเป็นการต้อนรับผู้จัดแสดงสินค้าและผู้ซื้อสู่มหกรรม CIIE ครั้งที่ 2

นอกจากนี้ ทางผู้จัดงานยังประกาศนโยบายสนับสนุนต่างๆ และเปิดเผยรายละเอียดการเตรียมงานด้วย

กรมศุลกากรจีนได้ตั้งสำนักงานเฉพาะกิจขึ้นภายในศูนย์การประชุมและนิทรรศการแห่งชาติ (NECC) ซึ่งเป็นสถานที่จัดมหกรรม CIIE เพื่อให้บริการด้านพิธีการศุลกากรแก่ผู้จัดแสดงสินค้าจากต่างประเทศ พร้อมให้บริการครบจบในที่เดียวสำหรับบริษัทที่ร่วมจัดแสดงสินค้าภายในงาน

นอกจากนั้นยังมีการประกาศ 13 นโยบายเพื่ออำนวยความสะดวกด้านพิธีการศุลกากร พร้อมกับเผยแพร่รายชื่อสินค้าต้องห้ามและสินค้าควบคุมผ่านทางเว็บไซต์ทางการของงาน

กระทรวงเกษตรและกิจการชนบทจีนได้ปรับปรุงขั้นตอนการอนุญาตนำเข้าและส่งออกพืชและสัตว์น้ำใกล้สูญพันธุ์สู่นครเซี่ยงไฮ้

สำนักงานทรัพย์สินทางปัญญาเซี่ยงไฮ้เปิดเผยว่าจะให้สิทธิพิเศษในการพิจารณาเอกสารของผู้ที่เข้าร่วมจัดแสดงสินค้าในงานนี้ก่อน และจะเปิดจุดบริการเฉพาะกิจภายในงานด้วย

มหกรรม CIIE เป็นงานแสดงสินค้านำเข้าระดับชาติงานแรกของโลก งานครั้งปฐมฤกษ์ที่จัดขึ้นเมื่อปีที่แล้วมีการแสดงเจตจำนงทำข้อตกลงมูลค่ากว่า 5.78 หมื่นล้านดอลลาร์ภายในหนึ่งปี

ซุน เฉิงไห่ รองผู้อำนวยการ CIIE Bureau เปิดเผยว่า บริษัทต่างชาติกว่า 3,000 แห่ง จาก 150 ประเทศและดินแดนได้ยืนยันว่าจะเข้าร่วมมหกรรม CIIE ครั้งที่ 2

ขณะเดียวกัน มีการจัดตั้งคณะผู้แทนการค้าในประเทศ 39 คณะ ซึ่งประกอบด้วยคณะผู้แทนการค้าย่อยเกือบ 600 คณะจากมณฑล เขตปกครองตนเอง และเทศบาลต่างๆ ของจีน ทั้งนี้ ทางผู้จัดงานได้เปิดลงทะเบียนผู้เข้าร่วมงานมืออาชีพตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190801/2540965-1

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4