เอสโซ่และสภากาชาดไทยแถลงข่าวกิจกรรมวิ่งการกุศล “ESSO RUN : 125 ปีแห่งความผูกพันกับพลังที่ขับเคลื่อนสังคมไทย” รวมพลังคนใจบุญวิ่งสมทบทุนซื้ออุปกรณ์การแพทย์ รพ.สมเด็จฯ ณ ศรีราชา จ.ชลบุรี

ศุกร์ ๐๒ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๐๘:๕๖
วันที่ 25 กรกฏาคม 2562 ณ ตึกอำนวยนรธรรม สำนักงานจัดหารายได้ ชั้น 2 สภากาชาดไทย: บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วย สภากาชาดไทย และโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา ร่วมกันแถลงข่าว การจัดกิจกรรมงานวิ่งการกุศล "ESSO RUN : 125 ปี แห่งความผูกพันกับพลังที่ขับเคลื่อนสังคมไทย" ในโอกาสครบรอบ 125 ปี บริษัทเอสโซ่และบริษัทในเครือเอ็กซอนโมบิลในประเทศไทย เชิญชวนร่วมวิ่งบนเส้นทางประวัติศาสตร์รอบเกาะรัตนโกสินทร์ รายได้ทั้งหมด 100% โดยไม่หักค่าใช้จ่าย มอบให้แก่สภากาชาดไทย เพื่อสมทบทุนซื้ออุปกรณ์การแพทย์ โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา

ในโอกาสนี้ ม.ร.ว. ปรียางค์ศรี วัฒนคุณ ผู้ช่วยเลขาธิการและผู้อำนวยการสำนักงานจัดหารายได้ สภากาชาดไทย ให้เกียรติเป็นประธานในการแถลงข่าว โดยมีผู้แถลงข่าว ประกอบด้วยดร. ทวีศักดิ์ บรรลือสินธุ์ กรรมการบริษัท เอสโซ่ฯ คุณสุชาติ โพธิวัฒนะเสถียร กรรมการและผู้จัดการโรงกลั่นน้ำมันเอสโซ่ ศรีราชา พร้อมด้วย ศ. กิตติคุณ นพ. ชัยเวช นุชประยูร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา จ.ชลบุรี และ คุณจันทร์ประภา วิชิตชลชัย รองผู้อำนวยการสำนักงานจัดหารายได้ สภากาชาดไทย

ดร. ทวีศักดิ์ บรรลือสินธุ์ กรรมการ บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงที่มา และวัตถุประสงค์ของกิจกรรม "ESSO RUN : 125 ปี แห่งความผูกพันกับพลังที่ขับเคลื่อนสังคมไทย" ว่า "บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือเอ็กซอนโมบิลในประเทศไทย เป็นบริษัทในเครือ เอ็กซอน โมบิล คอร์ปอเรชั่น (Exxon Mobil Corporation) หนึ่งในบริษัทพลังงานใหญ่ระดับโลก ดำเนินธุรกิจการกลั่นและค้าน้ำมัน รวมถึงจำหน่ายผลิตภัณฑ์เคมีภัณฑ์แบบครบวงจร ตลอด 125 ปี เรายังคงให้ความสำคัญในการดำเนินธุรกิจที่ก้าวไปพร้อมกับความรับผิดชอบต่อสังคม สนับสนุนความเจริญสู่ชุมชน ในด้านต่างๆ ทั้งการใช้ชีวิตความเป็นอยู่ การพัฒนาคุณภาพสิ่งแวดล้อม รวมถึงความปลอดภัยและสุขอนามัย และเพื่อเป็นการฉลองโอกาสครบรอบ 125 ปีของการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย บริษัทเอสโซ่และบริษัทในเครือเอ็กซอนโมบิลในประเทศไทย จึงร่วมกับสภากาชาดไทยจัดกิจกรรมวิ่งการกุศล "ESSO RUN: 125 ปี แห่งความผูกพันกับพลังที่ขับเคลื่อนสังคมไทย" เชิญชวนมาร่วมวิ่งบนเส้นทางประวัติศาสตร์รอบเกาะรัตนโกสินทร์ นอกจากช่วยส่งเสริมให้คนไทยมีสุขภาพดีด้วยการวิ่งออกกำลังกาย ยังได้ร่วมทำบุญ เพราะ บริษัทฯ จะนำรายได้ทั้งหมด 100% ไม่หักค่าใช้จ่าย มอบให้แก่สภากาชาดไทย เพื่อสมทบทุนซื้ออุปกรณ์การแพทย์ สำหรับอาคารศรีสวรินทิรานุสรณ์ 150 ปี โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา จ.ชลบุรี"

ด้าน ม.ร.ว. ปรียางค์ศรี วัฒนคุณ ผู้ช่วยเลขาธิการ และ ผู้อำนวยการสำนักงานจัดหารายได้ สภากาชาดไทย ได้กล่าวเปิดงานแถลงข่าวว่า "สภากาชาดไทย มีความยินดีอย่างยิ่งและชื่นชมที่ทางบริษัท บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และ บริษัทในเครือเอ็กซอนโมบิลในประเทศไทย ได้จัดงานวิ่งการกุศล "ESSO RUN" ในเส้นทางรอบเกาะรัตนโกสินทร์ ซึ่งเป็นเส้นทางประวัติศาสตร์อันสวยงาม และ ยังได้นำเงินรายได้โดยไม่หักค่าใช้จ่าย มาร่วมสมทบทุนซื้ออุปกรณ์การแพทย์ให้กับโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา สภากาชาดไทย ซึ่งสอดคล้องกับพันธกิจของสภากาชาดไทยที่ต้องการเป็นศูนย์กลางการให้บริการทางการแพทย์ในภาคตะวันออกที่ได้มาตรฐานระดับสากล พร้อมรับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน และยังมีความพร้อมในการเตรียมรับ หากเกิดสถานการณ์ อุบัติเหตุ อุบัติภัย ฉุกเฉินได้"

ทางด้าน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา ศ. กิตติคุณ นพ.ชัยเวช นุชประยูร กล่าวถึง ความสำคัญ และความจำเป็นในการสร้างอาคารศรีสวรินทิรานุสรณ์ 150 ปี ว่า "ต้องขอขอบคุณ บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และ บริษัทในเครือ เอ็กซอนโมบิลในประเทศไทย ที่เล็งเห็นความสำคัญในการจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์สำหรับอาคารศรีสวรินทิรานุสรณ์ 150 ปี ผ่านกิจกรรมงานวิ่งการกุศล "ESSO RUN" ในครั้งนี้ เนื่องจากปัจจุบัน โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา มีความแออัดและรับภาระในการให้บริการผู้ป่วยจำนวนมากกว่า 1 ล้านรายต่อปี และระบบในการรักษาค่อนข้างจะล้าหลัง รวมถึงสภาพอาคารและเครื่องมือในการแพทย์ที่ค่อนข้างเก่าและชำรุด ไม่สามารถรองรับผู้ป่วยวิกฤติผู้ป่วยฉุกเฉินที่ประสบอุบัติเหตุหรืออุบัติภัยหมู่ได้ ทางโรงพยาบาลฯ จึงได้ขออนุมัติก่อสร้างอาคารใหม่ในชื่อ อาคารศรีสวรินทิรานุสรณ์ 150 ปี และมีความจำเป็นที่จะต้องจัดหาอุปกรณ์การแพทย์ เพื่อใช้เป็นศูนย์รักษา พยาบาลรวมที่ให้การดูแลด้านสุขภาพที่ครบวงจร ทั้งการรักษา ป้องกัน ส่งเสริมสุขภาพ และการฟื้นฟูสุขภาพให้มีคุณภาพพร้อมประสิทธิภาพที่ได้มาตรฐานระดับสากล และรองรับการดูแลผู้ป่วยในกรณีฉุกเฉินได้"

มาร่วมแสดงพลังความตั้งใจ(ทำ)ดี ร่วมบริจาคเงินเพื่อสมทบทุนซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับ โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา และร่วมฉลองครบรอบ 125 ปี แห่งความผูกพันของเอสโซ่ และเอ็กซอนโมบิลกับพลังที่ขับเคลื่อนสังคมไทย

กิจกรรมนี้ รับสมัครผู้เข้าร่วมวิ่งทั้งหมด 3,000 คน (ขณะนี้ มีผู้สมัครเต็มจำนวนแล้ว) ผู้ที่สนใจยังสามารถร่วมบริจาคเงินเพื่อร่วมสมทบทุนได้ตลอดกิจกรรม.และสามารถบริจาคโดยตรงได้ที่ สำนักงานจัดหารายได้ สภากาชาดไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขา สภากาชาดไทย เลขบัญชี 045-2-62588-8 (ระบุวัตถุประสงค์การบริจาค: เพื่อรพ.สมเด็จฯ)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้