สอศ.จับครูฝึกในสถานประกอบการเรียนรู้ระบบทวิภาคีร่วมกัน

ศุกร์ ๐๒ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๐๙:๑๓
เรืออากาศโท สมพร ปานดำ ผู้อำนวยการสำนักมาตรฐานการอาชีวศึกษาและวิชาชีพ เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการครูฝึกวิชาชีพในสถานประกอบการประจำปีการศึกษา 2562 กลุ่มอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับ ณ เดอะ รอยัล เจมส์ กอล์ฟ รีสอร์ท อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม ซึ่งจัดขึ้นโดยกาญจนาภิเษกวิทยาลัย ช่างทองหลวง เพื่อเป็นการพัฒนาด้านวิชาการ พัฒนาทักษะให้กับครูฝึกในสถานประกอบการ

ผู้อำนวยการสำนักมาตรฐานการอาชีวศึกษาและวิชาชีพ เปิดเผยว่า โครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการครูฝึกวิชาชีพในสถานประกอบการประจำปีการศึกษา2562 กลุ่มอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับ เป็นโครงการที่มีความสำคัญโครงการหนึ่งของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) มีเป้าหมายเพื่อให้สถานประกอบการที่จัดการศึกษาระบบทวิภาคี ครูฝึก ผู้เรียน ตลอดจนผู้เกี่ยวข้อง มีความเข้าใจที่ชัดเจนในแนวทางวิธีการปฏิบัติให้สอดคล้องกับมาตรฐานการจัดอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี ทั้งการพัฒนาด้านวิชาการ ความรู้ความเข้าใจบทบาทในการจัดเรียนการสอน พัฒนาทักษะในการถ่ายทอดองค์ความรู้ การจัดการเรียนเรียนรู้ และสิ่งสำคัญที่ต้องรู้และเข้าใจ คือ ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่องมาตรฐานการจัดอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่อง มาตรฐานคุณวุฒิอาชีวศึกษา พ.ศ.2556

ผู้อำนวยการสำนักมาตรฐานการอาชีวศึกษาและวิชาชีพ กล่าวต่อไปว่า การจัดอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี ครูฝึก เป็นส่วนสำคัญยิ่งที่จะขับเคลื่อนกระบวนการเรียนการสอนให้บรรลุวัตถุประสงค์เป็นไปตามหลักสูตรและวิชาชีพ และสามารถประเมินผลการเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะทำให้ผู้เรียนเกิดสมรรถนะอาชีพ มีทักษะที่เชี่ยวชาญ เมื่อผู้เรียนสำเร็จการศึกษาแล้วสามารถทำงานได้ทันที ซึ่งการอบรมในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากวิทยากรชั้นนำ ให้ความรู้ในการเขียนแผนการฝึกอบรม เทคนิคการสอน การประเมินผลการฝึกอาชีพ และการกำกับดูแลนักศึกษาอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี การอบรมครั้งนี้มีครูในสถานศึกษา ครูฝึกในสถานประกอบการ จำนวน 40คน ได้แก่ วิทยาลัยเทคนิคสุรนารี บริษัท แพรนด้า จิวเวลรี่ จำกัด (มหาชน) บริษัท บิวตี้เจมส์ แฟคตอรี่ จำกัด บริษัท มิกิ ไชมีช อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด บริษัท คริสตี้ เจมส์ จำกัด บริษัท เอ็ม เค เอส จิวเวลรี่ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด บริษัท ชายนิ่งโกลด์ จำกัด และบริษัท คลาสสิก โกลด์ แมนูแฟคเจอร์ริ่ง จำกัด เข้ารับการอบรม

การประชุมครั้งนี้มีนายพรอนันต์ ภักดีบุญ ผู้อำนวยการกาญจนาภิเษกวิทยาลัย ช่างทองหลวง เป็นผู้กล่าวรายงาน นายสุรัตน์ จั่นแย้ม ที่ปรึกษาโครงการทวิภาคี เป็นวิทยากรบรรยายพิเศษ และผู้บริหารสถานประกอบการ รองผู้อำนวยการ และคณะทำงาน ร่วมงาน จัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 กรกฎาคม – 1 สิงหาคม 2562 ณ เดอะ รอยัล เจมส์ กอล์ฟ รีสอร์ท อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้