เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สร้างค่านิยมลูกค้าเป็นศูนย์กลางใจ ยกทีมคณะผู้บริหารและพนักงาน ร่วมกิจกรรมสร้างสรรค์ Customer Day 2019

จันทร์ ๐๕ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๑:๐๑
ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ มุ่งเน้นให้ความสำคัญกับลูกค้า สร้างค่านิยมลูกค้าเป็นศูนย์กลางใจ จัดกิจกรรม Customer Day 2019 โดยยกขบวนผู้บริหารและพนักงาน ร่วม 100 คน นำทีมโดย นายเกษมสุข จงมั่นคง รองกรรมการผู้อำนวยการสายการเงินและบริหาร ,นายสมพล ตรีภพนารถ รองกรรมการผู้อำนวยการสายบริหารพื้นที่เช่าและผู้เช่าสัมพันธ์ , นายสาธิต สายศร รองกรรมการผู้อำนวยการสายปฏิบัติการ, นางชนินทร์ชร ปรีดีพร้อมพันธุ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการสายทรัพยากรบุคคล , นายวิจารณ์ หีบพร ผู้ช่วยรองกรรมการผู้อำนวยการ 1 สำนักกรรมการผู้อำนวยการ และ นายอภิชาติ กมลธรรม รองกรรมการผู้อำนวยการสายกฎหมาย เข้าพบลูกค้าพร้อมรับฟังความคิดเห็น ทำความเข้าใจ และสร้างความสัมพันธ์อันดี เพื่อเป็นการขอบคุณและรับฟังความคิดเห็นโดยตรง และนำมาปรับปรุงการให้บริการ พร้อมส่งมอบประสบการณ์ที่ใช่ ให้ตรงใจลูกค้า เพราะไม่ว่าพนักงานจะทำงาน ณ จุดใด พนักงานที่ให้บริการลูกค้าโดยตรง (Frontline) หรือพนักงานที่ให้การสนับสนุน ( Back Office ) ล้วนมองลูกค้าเป็นศูนย์กลาง ซึ่งกิจกรรม Customer Day นี้ ได้จัดเป็นครั้งแรกโดยเริ่มจากธุรกิจศูนย์การค้า และหวังปูพรมผลักดันกิจกรรม Customer Day ในทุกธุรกิจของ เอ็ม บี เค กรุ๊ป ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจโรงแรมและการท่องเที่ยว, ธุรกิจอาหาร, ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์, ธุรกิจการเงิน, ธุรกิจกอล์ฟ, ธุรกิจสนับสนุนและธุรกิจอื่นๆ

ด้าน นายเกษมสุข จงมั่นคง รองกรรมการผู้อำนวยการสายการเงินและบริหาร กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของกิจกรรม Customer Day ในครั้งนี้ว่า "ธุรกิจจำเป็นต้องปรับตัวให้พร้อมรับมือภาวะการตลาดและพฤติกรรมของลูกค้าที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ดังนั้น เอ็ม บี เค จึงสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่พนักงานทุกระดับชั้นจนถึงผู้บริหารระดับสูงมองลูกค้าเป็นศูนย์กลางและให้ความสำคัญกับการเข้าใจความรู้สึกของลูกค้าอย่างแท้จริง (Customer Centric) ไม่ว่าจะเป็นพนักงานส่วนหน้า (Frontline) ที่ทำหน้าที่ให้บริการลูกค้าโดยตรง หรือพนักงานส่วนสนับสนุน (Back Office) เพื่อส่งมอบสินค้าและบริการที่เป็นเลิศจากแนวทางดังกล่าว เอ็ม บี เค จึงได้จัดกิจกรรม Customer Day 2019 เพื่อให้พนักงานส่วนสนับสนุน (Back Office) ได้มีโอกาสลงไปสัมผัสบรรยากาศและกระบวนการทำงานของพนักงานส่วนหน้า (Frontline) ของศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ทำให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้การทำงานของแต่ละฝ่าย รวมถึงเป็นโอกาสอันดีที่จะได้พบปะลูกค้าโดยตรง เพื่อแสดงความขอบคุณ สร้างความสัมพันธ์ และรับฟังความคิดเห็นจากลูกค้า (Voice of Customer) เพื่อนำประสบการณ์จากกิจกรรมครั้งนี้มาปรับใช้และต่อยอดการพัฒนากระบวนการทำงาน สามารถสร้างประสบการณ์ที่ใช่และตรงใจลูกค้า"

กิจกรรมครั้งนี้ได้กำหนดจุดที่ต้องให้บริการลูกค้า ( Touch Point ) เพื่อเป็นโจทย์ในการทำกิจกรรม ทั้งหมด 6 จุด ได้แก่ จุด Information ชั้น 1 , จุดบริการแท๊กซี่, จุดบริการรถทัวร์ , จุดสแกนความปลอดภัยบริเวณทางเข้า ( Walk Through ) บริเวณ Sky Walk, ตู้เก็บเงินค่าบริการจอดรถ และ MBK Buddy ซึ่งบรรยากาศภายในงานเป็นไปด้วยความอบอุ่นและประทับใจ เป็นกันเองระหว่างทีมผู้บริหาร พนักงาน กับลูกค้า

ความรู้สึกจากพนักงานที่ร่วมกิจกรรม นายอภิสิทธิ์ โพธิสิทธิ์ เจ้าหน้าที่พัฒนาพื้นที่อาวุโส ฝ่ายพื้นที่เช่าและผู้เช่าสัมพันธ์ ได้กล่าวว่า "รู้สึกดีที่ทางบริษัทได้จัดกิจกรรม Customer Day เพื่อให้พนักงานกับลูกค้าใกล้ชิดกันมากขึ้น ทำให้เราได้รู้ว่าความต้องการของลูกค้าคืออะไรเพื่อนำมาปรับปรุง ส่วนจุดที่ได้มาใกล้ชิดกับลูกค้า เป็นจุดจอดรถบัสเพื่อรอรับและบริการลูกค้าเป็นจุดแรก ทันทีที่ลูกค้าลงมาจากรถทางเราก็จะต้อนรับด้วยการนำน้ำดื่มและขนมมาให้กับลูกค้า เรียกว่าเป็นอีกจุดหนึ่งที่สร้างความประทับใจเป็นอย่างมากตั้งแต่ครั้งแรกที่มาถึงศูนย์การค้าครับ สุดท้ายผมก็ขอฝากถึงเพื่อนพนักงานที่อาจจะไม่ได้ลงมาร่วมกิจกรรมครั้งนี้ว่า หากได้มีโอกาสพบเจอลูกค้าก็อยากให้ทุกคนเปิดใจ ให้บริการลูกค้าอย่างเต็มใจและเต็มที่ครับ"

ด้าน นางสาวสวรรคยา อุดมโชคธนบูรณ์ เจ้าหน้าที่ธุรการฝ่ายบริหารความปลอดภัย ฝ่ายบริหารความปลอดภัย กล่าวเสริมว่า "ก่อนหน้านี้ไม่เคยมีโอกาสมาสัมผัสกับลูกค้าโดยตรงเพราะทำอยู่ในส่วนของบริหารความปลอดภัย วันนี้ก็จะรู้สึกตื่นเต้นมาก ที่ได้มีโอกาสมาร่วมกิจกรรมในหลายๆจุด ก็ทำให้รู้ว่าเวลาที่เราจะบริการลูกค้าต้องทำอย่างไรบ้าง เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมสร้างสรรค์ ที่ทำให้พนักงานที่เป็น Back Office ได้มีโอกาสพบเจอลูกค้าและทราบถึงความต้องการของลูกค้าโดยตรงค่ะ"

ผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมและกิจกรรมต่างๆ ได้ที่ www.mbk-center.co.th และ www.facebook.com/mbkcenterth www.mbkgroup.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๒๒ บูติคนิวซิตี้ สนับสนุนนักออกแบบคนรุ่นใหม่ Collaboration แบรนด์ GSP X Alex ออก 2 คอลเลคชั่นพิเศษฮีลใจและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
๑๖:๐๑ ดั๊บเบิ้ล เอ มอบหน้ากากอนามัยฯให้รพ.สมเด็จพระพุทธเลิศหล้า สมุทรสงคราม
๑๖:๔๘ ไวไว ร่วมต้อนรับนักท่องเที่ยว ร่วมงานประเพณีสงกรานต์ ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ ประจำปี 2567
๑๖:๑๘ งานสัมมนาออนไลน์ เปิดโลก Open Source Cloud ประตูบานใหม่ของโลกไอที
๑๖:๔๑ ม.ศรีปทุม ปิดจ๊อบ วุฒิปลอม พัฒนาระบบ Digital Transcript ตรวจสอบวุฒิออนไลน์ง่ายๆ ผ่านมือถือ
๑๖:๕๐ โครงการเพื่อสตรีของคาร์เทียร์ ประกาศรายชื่อผู้เข้ารอบ 33 คน ประจำปี 2024 เตรียมพร้อมประกาศรางวัลชนะเลิศ ณ เมืองเซินเจิ้น สาธารณะรัฐประชาชนจีน 22 พฤษภาคม
๑๖:๔๖ Cryptomind วิเคราะห์เจาะลึก Bitcoin Halving ครั้งที่ 4 โอกาส? หรือกับดัก? นักลงทุน
๑๖:๔๖ 'อ้วน' ปัญหาเชิงมหภาค! แนะภาครัฐต้อง 'จัดการตรงจุด' แบ่งกลุ่มรักษา ย้ำ 'ประชาชน' คือพลังแห่งการเปลี่ยนแปลงสู่สังคมสุขภาพดี
๑๖:๔๖ SPA จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น E-AGM ประจำปี 2567
๑๖:๒๖ 'นวดกดจุด' หรือ 'นวดทุยหนา' (Tuina) ศาสตร์แพทย์แผนจีนที่ รพ.จุฬารัตน์ 9 แอร์พอร์ต