นครพนม นำทัพกลุ่มจังหวัดสนุก สกลนคร นครพนม มุกดาหาร โชว์ศักยภาพเมืองท่องเที่ยว อวดสินค้าเด่น

จันทร์ ๐๕ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๗:๑๔
สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครพนม ประกาศความพร้อมจัดงาน "มหกรรมท่องเที่ยววิถีชนเผ่า งานศิลป์ถิ่นสนุกวัฒนธรรมชนเผ่า เชื่อมโยงกับประเทศเพื่อนบ้านในกลุ่มจังหวัด" นำทัพผู้ประกอบการกลุ่มจังหวัดสนุก สกลนคร นครพนม และมุกดาหาร โชว์ศักยภาพเมืองท่องเที่ยว อวดสินค้าเด่น หวังสร้างแรงดึงดูดนักท่องเที่ยว กระตุ้นท่องเที่ยวไทยเติบโตอย่างยั่งยืน พร้อมเปิดประตูสู่แหล่ง ท่องเที่ยวสนุก 10 - 12 สิงหาคม 2562 นี้ ณ ลานพญาศรีสัตตนาคราช จังหวัดนครพนม

นางวิไลวรรณ ไกรโสดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เปิดเผยว่า "การบริหารงานเชิงยุทธศาสตร์ในรูปแบบกลุ่มจังหวัด เป็นการบริหารงานบูรณาการรูปแบบใหม่ โดยการรวมจังหวัดที่มีความสัมพันธ์เชื่อมโยงในด้านต่างๆ เข้าด้วยกัน ซึ่งจะช่วยให้การวางกรอบทิศทางการพัฒนาและการใช้ประโยชน์จากทรัพยากรเป็นไปอย่างมีระบบ และร่วมกันแก้ปัญหาจังหวัดได้อย่างมีประสิทธิภาพ จังหวัดนครพนม ตระหนักและเล็งเห็นถึง แนวทางการพัฒนาการท่องเที่ยวในรูปแบบกลุ่มจังหวัด"

"กลุ่มจังหวัดสนุก ประกอบด้วย สกลนคร นครพนม และมุกดาหาร ซึ่งเป็นศูนย์กลางการเชื่อมโยงของอนุภาคลุ่มน้ำโขง ที่สามารถเชื่อมได้ทั้งทางอากาศ ทางบก และทางน้ำ อีกทั้งเป็นกลุ่มจังหวัดทีมีศักยภาพด้านแหล่งท่องเที่ยว มีความผสมผสานกันทั้งทาง ธรรมะ ธรรมชาติ และวัฒนธรรม มีกิจกรรมงานประเพณีที่เป็นเอกลักษณ์ ด้วยปัจจัยดังกล่าวจึงทำให้เกิดโครงการท่องเที่ยวกลุ่มจังหวัดสนุกตามรอยอารยธรรมลุ่มน้ำโขง (ธรรมะ ธรรมชาติ วัฒนธรรม) สู่สากล"

การจัดงาน "มหกรรมท่องเที่ยววิถีชนเผ่า งานศิลป์ถิ่นสนุกวัฒนธรรมชนเผ่า เชื่อมโยงกับประเทศเพื่อนบ้านในกลุ่มจังหวัด (สกลนคร นครพนม มุกดาหาร)" เป็นหนึ่งในกิจรรมภายใต้โครงการท่องเที่ยวกลุ่มจังหวัดสนุกตามรอยอารยธรรมลุ่มน้ำโขง (ธรรมะ ธรรมชาติ วัฒนธรรม) สู่สากล จัดขึ้นภายใต้แนวคิด "3 ศิลป์ แดนดินธรรม ชมศิลป์ ท้องถิ่นธรรม ล่องลุ่มลำโขง เชื่อมโยงวิถีชน" สื่อความหมายถึงการเชื่อมโยงร้อยเรียงความหลากหลาย หลอมรวมให้เป็น 1 เดียวกัน เสริมสร้างสัมพันธ์ "3 ศิลป์ แดนดินธรรม" สู่ความสำเร็จรุ่งเรือง"

"ความสำคัญของการจัดงาน คือ การส่งเสริม พัฒนา และสร้างมูลค่าให้กับการท่องเที่ยว ด้วยการดึงจุดขายและสร้างความแข็งแรง แสดงให้เห็นถึง "เสน่ห์ อัตลักษณ์ และภูมิปัญญาท้องถิ่น" ผู้ประกอบการของกลุ่มจังหวัดสนุกทั้ง 3 จังหวัด จะได้มีเวทีประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยว สินค้าและบริการของชุมชน ช่วยสร้างโอกาสและเพิ่มช่องทางการตลาดให้กับประชาชนของกลุ่มจังหวัด โดยจำนวนผู้ประกอบการที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ มีจำนวนกว่า 40 ราย อาทิ ผู้ประประกอบการสินค้าเสื้อผ้า-เครื่องประดับ อาหารและเครื่องดื่ม ยาสมุนไพร สินค้า OTOP งานศิลปกรรมและหัตถกรรม รวมถึงผู้ประกอบการบริการท่องเที่ยว เป็นต้น งานนี้จึงนับเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ตอกย้ำให้เห็นถึงศักยภาพของกลุ่มจังหวัดที่ยังมีขีดความสามารถอีกมากต่อการพัฒนาสู่การท่องเที่ยวที่มีคุณภาพ สามารถสร้างเม็ดเงินกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น และคาดหวังถึงการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีที่ตอบโจทย์การท่องเที่ยวในยุค 4.0 ได้" นางวิไลวรรณ กล่าวเสริม

สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครพนม ขอเชิญชวนผู้สนใจร่วมงาน "3 ศิลป์ แดนดินธรรม ชมศิลป์ ท้องถิ่นธรรม ล่องลุ่มลำโขง เชื่อมโยงวิถีชน" ซึ่งภายในงานท่านจะได้พบกับการประดับตกแต่งสถานที่ในบรรยากาศวัฒนธรรมลุ่มน้ำโขง กิจกรรมออกร้านของผู้ประกอบการทั้ง 3 จังหวัด การแสดงศิลปวัฒนธรรมผ่านวิถีชนเผ่า การจัดนิทรรศการ และการจัดคอนเสิร์ตจากศิลปิน ดารา ที่มีชื่อเสียงมากมาย

งานนี้จัดให้เข้าชมฟรีตลอดงาน !

สำหรับผู้สนใจสามารถติดตามข้อมูลได้ที่สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครพนม หรือฝ่ายประชาสัมพันธ์โครงการฯ คุณสุภาพร รุ่งเจริญเกียรติ โทรศัพท์ 084-090-1212

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4