CIMB THAI ธนาคารที่จัดไตรกีฬาต่อเนื่อง 2 ปีซ้อน ฉลองวันอาเซียน ตอกย้ำความเป็น ASEAN BANK

จันทร์ ๐๕ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๓:๓๒
นายประภาส ทองสุข รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สื่อสารองค์กร ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย เปิดเผยว่า ธนาคารในฐานะสมาชิกเครือข่ายกลุ่มซีไอเอ็มบี กลุ่มการเงินขนาดใหญ่ในภูมิภาคอาเซียน เดินหน้าฉลองวันอาเซียนซึ่งตรงกับวันที่ 8 ส.ค.ของทุกปี ด้วยการจัดการแข่งขันไตรกีฬารายการ CIMB THAI TRIATHLON FOR ASEAN DAY ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ในวันที่ 4 ส.ค. ณ พัฒนากอล์ฟคลับแอนด์รีสอร์ท อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ด้วยกระแสสุขภาพในประเทศไทยที่กำลังมาแรงอย่างต่อเนื่อง ธนาคารจึงต้องการเป็นส่วนหนึ่งของแรงผลักดันให้กระแสสุขภาพยังคงมีอยู่ต่อไป เพราะการลงทุนที่ไม่มีวันขาดทุน คือการลงทุนในสุขภาพ ร่างกายของเราเป็นสินทรัพย์ที่น่าลงทุนที่สุด อีกทั้งแนวคิดของธนาคารในปีนี้คือ FORWARD ธนาคารจึงเดินหน้าปลุกกระแสให้คนไทยก้าวไปข้างหน้า เริ่มจากการก้าวข้ามความกลัว ซึ่งไตรกีฬาเป็นกีฬาที่กระตุ้นให้คนลุกขึ้นมาก้าวข้ามขีดจำกัดของตัวเอง จึงเป็นที่มาของการเดินหน้าจัดการแข่งขันไตรกีฬาติดต่อกันเป็นปีที่ 2

"สิ่งที่พิเศษไปอีกขั้น คือ ปีนี้เราเพิ่มการแข่งขันประเภทพิเศษเข้ามาอีก 1 รายการ คือ ADVENTURE DASH เป็นระยะเริ่มต้นสำหรับคนที่อยากลองเล่นไตรกีฬา ให้เข้ามาสัมผัสบรรยากาศและประสบการณ์ร่วมกับนักไตรกีฬาในสนามจริง เพราะไม่ใช่ทุกคนที่เริ่มเล่นไตรกีฬาด้วยการลงสนามไตรกีฬาทันที บางคนเริ่มจากการวิ่ง เริ่มจากว่ายน้ำ หรือเริ่มจากปั่นจักรยาน จนถึงจุดหนึ่งอยากจะก้าวข้ามขีดกำจัดของตัวเองลงไตรกีฬา โดยเริ่มจากการเตรียมความพร้อมของร่างกาย ส่วนหัวใจอยู่ที่วินัยในการฝึกซ้อม แต่ไม่จำเป็นต้องเป็นนักไตรกีฬาเท่านั้น ถ้าคุณสามารถ FORWARD ตัวเองไปข้างหน้าได้ ไม่ว่าจะด้านใดของชีวิต คุณจะสามารถลุกขึ้นมาเป็นฮีโร่ของตัวเอง และจะเป็นแรงบันดาลใจให้คนรอบข้างลุกขึ้นมาก้าวข้ามขีดจำกัดของตัวเองต่อไป" นายประภาส กล่าว

ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ได้สานต่อและ FORWARD ภารกิจไปข้างหน้า เริ่มต้นจากการฉลองวันอาเซียนด้วยการจัดแข่งขันปั่นจักรยาน ONE RIDE ONE ASEAN 2 ปีติดต่อกัน มาวันนี้ธนาคารก้าวไปอีกขั้นด้วยการจัดแข่งขันไตรกีฬาและจัดมาต่อเนื่องปีนี้เป็นปีที่ 2 โดยปีนี้ผู้สมัครที่เข้าร่วมรายการมีจำนวนมากกว่า 600 คน เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่มีประมาณ 500 คน และนอกจากจะมีนักไตรกีฬาชาวไทย ในปีนี้มีนักกีฬาที่เดินทางมาจากหลากหลายประเทศเข้าร่วมรายการมากกว่า 20 สัญชาติ อาทิ มาเลเซีย เวียดนาม ฟิลิปปินส์ จีน ญี่ปุ่น เกาหลี อินเดีย แคนาดา เบลเยี่ยม นอร์เวย์ สวิสเซอร์แลนด์ แอฟริกาใต้ ฝรั่งเศส สหรัฐอเมริกา ฯลฯ

อนึ่ง 'CIMB THAI TRIATHLON FOR ASEAN DAY' เป็นการผนึกกำลังกันระหว่างธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย กับ ซีฟิฟตี้ไฟว์ อีเวนท์ มืออาชีพด้านการจัดอีเวนท์กีฬากลางแจ้งครบวงจร การแข่งขันแบ่งออกเป็น 5 ประเภท ได้แก่ 1. ไตรกีฬาระยะมาตรฐานประเภทบุคคล Individual Standard Triathlon ว่ายน้ำ 1.5 กม. ปั่นจักรยาน 40 กม. วิ่ง 10 กม. 2. ไตรกีฬาระยะสั้นประเภทบุคคล Individual Sprint Triathlon ว่ายน้ำ 750 ม. ปั่นจักรยาน 20 กม. วิ่ง 5 กม. 3. ทวิกีฬาประเภทบุคคล Individual Duathlon วิ่ง 5 กม. ปั่นจักรยาน 40 กม. วิ่ง 10 กม. 4. ไตรกีฬาระยะมาตรฐานประเภททีม Team Relay Standard Triathlon ว่ายน้ำ 1.5 กม. ปั่นจักรยาน 40 กม. วิ่ง 10 กม. 5. รายการพิเศษ Adventure Dash ว่ายน้ำ 350 ม. ปั่นจักรยาน 8 กม. วิ่ง 3 กม. ผู้สมัครจะได้รับ Goodie Bag ข้างในประกอบด้วย เบอร์ BIB, Chip Timing, สติกเกอร์สำหรับติดจักรยาน, หมวกว่ายน้ำ, เข็มขัด Race Belt, Bike Bottle, ทีเชิ้ต, Tattoo ตามเลข BIB ติดตามชมภาพบรรยากาศงานได้ที่www.facebook.com/CIMBTHAI และ www.c55events.com

ประภาส ทองสุข รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สื่อสารองค์กร เป็นประธานเปิดการแข่งขัน CIMB THAI TRIATHLON FOR ASEAN DAY 2019 ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ในฐานะสมาชิกเครือข่ายกลุ่มซีไอเอ็มบี กลุ่มการเงินขนาดใหญ่ในภูมิภาคอาเซียน เดินหน้าฉลองวันอาเซียนซึ่งตรงกับวันที่ 8 ส.ค.ของทุกปี จัดการแข่งขันไตรกีฬาต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 โดยปีนี้ได้เพิ่ม ADVENTURE DASH รายการแข่งขันประเภทพิเศษ เป็นระยะเริ่มต้นสำหรับคนที่อยากลองเล่นไตรกีฬา ด้วยกระแสสุขภาพในประเทศไทยที่กำลังมาแรงอย่างต่อเนื่อง ธนาคารจึงต้องการเป็นส่วนหนึ่งของแรงผลักดันให้กระแสสุขภาพยังคงมีอยู่ต่อไป อีกทั้งแนวคิดของธนาคารในปีนี้คือ FORWARD ธนาคารจึงเดินหน้าปลุกกระแสให้คนไทยก้าวไปข้างหน้า เริ่มจากการท้าทายขีดความสามารถของตัวเอง งานจัดขึ้นเมื่อวันที่ 4 ส.ค. ณ พัฒนากอล์ฟคลับแอนด์รีสอร์ท อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ติดตามชมภาพบรรยากาศงานได้ที่ www.facebook.com/CIMBTHAI และ www.c55events.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ