ห้องอาหาร ยามาซาโตะ แนะนำเมนูอาหารชุดพิเศษฉลองเทศกาลดอกเบญจมาศของประเทศญี่ปุ่น

อังคาร ๐๖ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๗:๐๔
ห้องอาหาร ยามาซาโตะ (Yamazato) โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ (The Okura Prestige Bangkok) ห้องอาหารญี่ปุ่น ที่ได้รับ 'มิชลิน เพลท' (Michelin Plates) ติดต่อกันเป็นปีที่ 2 จากคู่มือแนะนำร้านอาหารและที่พักระดับโลก 'มิชลิน ไกด์' ประเทศไทย และ ติดอันดับ 1 ใน 20 ห้องอาหารที่ได้รับคะแนนสูงสุด จากหนังสือคู่มือนักชิม 'Thailand Tatler Best Restaurants 2019' จากนิตยสารไทยแลนด์แทตเลอร์ ขอเชิญท่านมารับประทานอาหารชุดพิเศษเพื่อร่วมฉลองเทศกาลดอกเบญจมาศ เทศกาลประจำในฤดูใบไม้ร่วงของประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 1 ถึง 29 กันยายน 2562

เทศกาลดอกเบญจมาศหรือในภาษาญี่ปุ่นเรียกว่า "คิคุ โนะ เซกกุ" ตรงกับวันที่ 9 เดือนกันยายนของทุกปี ถือเป็นอีกหนึ่งเทศกาลที่ชาวญี่ปุ่นให้ความสำคัญมาแต่โบราณ เนื่องจากดอกเบญจมาศเป็นดอกไม้ประจำชาติ และเป็นสัญลักษณ์ของจักรพรรดิ์ญี่ปุ่น อีกทั้งคนญี่ปุ่นเชื่อว่าวันนี้เป็นวันดี เนื่องจากวันและเดือนตรงกับเลข 9 ซึ่งเป็นเลขมงคล คนญี่ปุ่นเชื่อว่าดอกเบญจมาศเป็นดอกไม้มงคลจึงได้นำกลีบดอกเบญจมาศมาใช้เป็นส่วนหนึ่งในการทำอาหาร และเครื่องดื่ม อีกทั้งในช่วงเทศกาลคิคุ โนะ เซกกุ ร้านค้าต่าง ๆ ก็จะทำขนมเป็นรูปดอกเบญจมาศเพื่อจำหน่าย เนื่องจากคนญี่ปุ่นมีความเชื่อว่า เมื่อรับประทานดอกเบญจมาศจะทำให้มีปัญญาที่หลักแหลมและอายุยืนนาน

เชฟชิเงรุ ฮางิวาระ (Shigeru Hagiwara) หัวหน้าพ่อครัว (Master Chef) ประจำห้องอาหารยามาซาโตะ ได้คัดเลือกวัตถุดิบคุณภาพดีที่คนญี่ปุ่นมักรับประทานในช่วงเทศกาลดอกเบญจมาศนำเข้ามาเป็นพิเศษเพื่อใช้เป็นส่วนประกอบในอาหารชุดเพื่อร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลดอกเบญจมาศในทุกปี โดยอาหารชุดมื้อกลางวันประกอบไปด้วย ลูกพลับแห้ง แปะก๊วย กุ้ง และเห็ดไมทาเกะราดน้ำส้มสายชูสูตรพิเศษ โรยด้วยกลีบดอกเบญจมาศ ซุปใสใส่ลูกชิ้นปลาซาร์ดีน ต้นหอมญี่ปุ่นและขิง ปลาดิบชั้นดี 3 ชนิด ได้แก่ ปลาโมโดริโบนิโต้ หรือปลาโอ ปลาหมึก และปลาเข็มญี่ปุ่น จานหลักเป็นปลามูนฟิชย่างกับซอสอัลมอนด์ เสิร์ฟพร้อมกับมันหวานญี่ปุ่นและผักดองตามด้วยปลาหวานญี่ปุ่นตุ๋นรับประทานกับไข่ปลา เกาลัด มะเขือม่วงและตกแต่งด้วยแครอทแกะสลักรูปใบไม้ เทมปุระกุ้ง ปลาโกบี้และผักนานาชนิด ข้าวหน้าเห็ดและไข่ปลาแซลมอนโรยด้วยสาหร่ายญี่ปุ่นและใบโอบะ เสิร์ฟกับซุปมิโซะและผักดอง ปิดท้ายอาหารชุดมื้อกลางวันด้วย พายแอบเปิ้ลราดซอสชาเขียว และผลไม้ตามฤดูกาลราคาชุดละ 1,400++ บาท

ส่วนมื้อค่ำ ให้บริการอาหารชุดพิเศษ "ไคเซกิ" ตามแบบราชสำนักญี่ปุ่นรสชาติต้นตำรับ มีอาหารญี่ปุ่นให้บริการหลายรายการ เริ่มจากอาหารเรียกน้ำย่อยให้บริการเป็น ฟองเต้าหู้สด ไข่หอยเม่น กับดอกกระเจี๊ยบญี่ปุ่นราดซอสสูตรพิเศษ ตามด้วยเมนูปลาแมคเคอเรล ดอง กุ้ง ผักภูเขาเห็ดไมทาเกะ มะเขือเทศญี่ปุ่น และไข่ปลาคาเวียร์คลุกน้ำส้มสายชูญี่ปุ่นกลิ่นดอกเบญจมาศ ซุปใสลูกชิ้นปลาผสมถั่วแดงญี่ปุ่นและแปะก๊วย เห็ด แครอทและโรยหน้าด้วยผิวส้มยูซุ ปลาดิบชั้นดี 4 ชนิด ได้แก่ ปลาทูน่า ปลาหางเหลือง ปลาเข็มญี่ปุ่น กุ้งหวานญี่ปุ่น อาหารรายการถัดไปเป็นปลาแมคเคอเรลย่างกับส้มยูซุและหอยเชลล์ย่างเนยเสิร์ฟ บนแผ่นไม้ซูกิตะเพื่อให้ได้ความหอมของไม้ รับประทานคู่กับไชเท้าดองและเม็ดแปะก๊วยย่าง ตามด้วยเป็ดตุ๋นกับตับห่าน เผือก เห็ดชิทาเกะและแครอท ตามด้วยเทมปุระปูหิมะ ปลาโกบี้ กุ้ง และผักนานาชนิด และเส้นหมี่น้ำญี่ปุ่นหน้าปลากระพงย่าง เสิร์ฟกับข้าวห่อสาหร่ายไส้ผักดอง ส่วนเมนูของหวานให้บริการพายแอบเปิ้ลราดซอสชาเขียวกับผลไม้ตามฤดูกาล อาหารชุดมื้อค่ำเพื่อร่วมฉลองเทศกาลดอกเบญจมาศ ราคาชุดละ 4,700++ บาท

อาหารชุดพิเศษสำหรับเทศกาลชมดอกเบญจมาศ มีให้บริการระหว่างวันที่ 1 ถึง 29 กันยายน 2562 เท่านั้น มื้อกลางวันให้บริการตั้งแต่เวลา 11.30 น. ถึง 14.30 น. และมื้อค่ำให้บริการตั้งแต่เวลา 18.00 น. ถึง 22.30 น. ห้องอาหารยามาซาโตะ ตั้งอยู่ที่ชั้น 24 โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสนใจสำรองที่นั่ง กรุณาติดต่อ 02 687 9000 หรือ [email protected] หรือที่เว็บไซต์ www.okurabangkok.com ราคาทั้งหมดยังไม่รวมค่าบริการ 10% และภาษีมูลค่าเพิ่มอีก 7%

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ