อาดิดาส จัดกิจกรรม “อาดิดาส ฮาร์ด ไวด์ ยูธ ฟุตบอล คลีนิค” ดึง “โค้ชซิโก้” จัดเทรนนิ่งเสริมทักษะฟุตบอลให้กับแข้งเยาวชน

พุธ ๐๗ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๓๗
อาดิดาส ฟุตบอล จัดกิจกรรม "อาดิดาส ฮาร์ด ไวด์ ยูธ ฟุตบอล คลีนิค" (adidas Hard Wired Youth Football Clinic) การฝึกสอนพัฒนาทักษะกีฬาฟุตบอลสำหรับเยาวชนไทยโดยตำนานนักฟุตบอลทีมชาติไทย "โค้ชซิโก้-เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง" และทีมงาน เพื่อเสริมสร้างพื้นฐานการเล่นฟุตบอลที่สำคัญให้แก่เยาวชนไทยกว่า 100 คน เพื่อสานฝันการเป็นนักฟุตบอลระดับอาชีพในอนาคต พร้อมเปิดตัวรองเท้าฟุตบอลคอลเลคชั่นใหม่ "ฮาร์ด ไวด์ แพ็ค" (Hard Wired Pack) ที่มีส่วนช่วยในการพัฒนาฝีเท้าของนักฟุตบอลให้ดียิ่งขึ้น ณ สนามฟุตบอลซอคเกอร์โปร บางนา เมื่อวันเสาร์ที่ 3 สิงหาคม 2562

โค้ชซิโก้-เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กล่าวว่า "ในปัจจุบันนี้มีเยาวชนไทยจำนวนมากที่อยากเป็นนักฟุตบอลอาชีพ หรือการเป็นนักฟุตบอลทีมชาติไทยที่เรียกได้ว่าเป็นความฝันสูงสุดของนักฟุตบอลอาชีพทุกคน อย่างไรก็ตาม การที่ก้าวไปเป็นนักฟุตบอลระดับมืออาชีพได้สำเร็จนั้นจำเป็นต้องมีการฝึกพื้นฐานการเล่นฟุตบอลตั้งแต่เด็ก โดยเฉพาะการเลี้ยงบอล การส่งบอล การโหม่งบอล และการยิงประตู เยาวชนควรฝึกฝนทักษะนี้ให้ชำนาญ เพราะสิ่งเหล่านี้ถือเป็นทักษะที่สำคัญมากๆ ต่อการเล่นฟุตบอล รวมถึงการวอร์มอัพร่างกายที่เป็นขั้นตอนการเตรียมกล้ามเนื้อในร่างกายของเราให้พร้อมสำหรับการฝึกซ้อมและการแข่งขัน ซึ่งจะมีส่วนช่วยป้องกันการบาดเจ็บที่อาจเกิดขึ้นจากการเล่นฟุตบอล นอกจากนี้ สิ่งที่สำคัญที่สุดในการก้าวไปสู่อาชีพนักฟุตบอลในอนาคตที่เด็กๆ จะต้องยึดมั่นก็คือ ความขยันหมั่นเพียรในการฝึกซ้อม หากมีความมุ่งมั่นและความพยายามอย่างหนักแน่นแล้ว การเติบโตไปเป็นนักฟุตบอลระดับอาชีพตามเป้าหมายก็คงอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมอย่างแน่นอน"

สำหรับกิจกรรม "อาดิดาส ฮาร์ด ไวด์ ยูธ ฟุตบอล คลีนิค" ประกอบไปด้วยการฝึกสอนพื้นฐานทั้ง 4 ด้าน ได้แก่ การเลี้ยงบอล การส่งบอล การโหม่งบอล การยิงประตู โดยเยาวชนไทยกว่า 100 คนจะได้รับการดูแลและคำแนะนำจากโค้ชซิโก้และทีมงานอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ เยาวชนไทยที่มาร่วมกิจกรรมยังได้ร่วมทดสอบประสิทธิภาพของรองเท้าฟุตบอลรุ่นใหม่ล่าสุดจากคอลเลคชั่น "ฮาร์ด ไวด์ แพ็ค" ที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงของอาดิดาส ให้เหมาะกับตำแหน่งและสไตล์การเล่นของนักฟุตบอลทุกรูปแบบ เพื่อดึงศักยภาพสูงสุดในการเล่นฟุตบอลยามอยู่ในสนามแข่งขัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ
๑๕:๐๕ ห้าดาว ธุรกิจแห่งโอกาส . วลัยพร ช่วยยก เดินหน้าอาชีพมั่นคงหนุนสร้างอาชีพชุมชน
๑๕:๑๗ JPARK ลุ้นไตรมาส 1/67 กำไรพุ่ง 82%
๑๕:๓๑ One Space ร่วมเสวนาระบบ HINT Claim System ในวันอนามัยโลก ประจำปี 2567
๑๕:๔๓ ไวไว ร่วมสนับสนุน ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ (สงกรานต์เชียงใหม่)
๑๕:๔๓ เฟรชมิ้น ยาสีฟันสมุนไพรสูตรเข้มข้นที่มีฟูออไรด์ช่วยป้องกันฟันผุ