5 สตรีทฟู๊ดจานเด็ดของ 5 สามเซเลบนักชิม

พุธ ๐๗ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๐๙:๕๑
นิตยสารแพรว ฉบับสิงหาคม 2562 พบกับใหม่- ดาวิกา โฮร์เน่ กับแฟชั่นสตรีทสุดเท่พร้อมจัดเต็มความอร่อยรอบกรุงมาเสิร์ฟแบบไม่ยั้ง ในธีมสตรีทฟู๊ดกรุงเทพฯ ที่ไม่ธรรมดา ที่แต่งลุคไหนก็เอาอยู่ทุกชุด พร้อมสร้างสีสรรเพิ่มความสนุกกับการไปเช็คอินร้านอร่อยแล้วยังมีลุคเก๋ๆ ไว้ถ่ายรูปอัพขึ้นโซเชียล เพราะเรื่องกินคือเรื่องใหญ่และเมืองไทยขึ้นชื่อว่ามีร้านอาหารริมทางที่อร่อยเด็ดไม่แพ้ร้านหรูติดแอร์จนต่างชาติต้องบินมาชิมอย่างจริงจัง แม้คิวยาวรอนานเป็นชั่วโมงก็ไม่ใช่ปัญหา เพียงขอให้ได้กินและชิมร้านเด็ดตามที่ตั้งใจไว้เป็นพอ แพรว ฉบับนี้จึงขอพาคุณตะลุยกินร้านอาหารข้างทางเจ้าดังอร่อยสุดทั่วกรุงเทพฯ กว่า 100 ร้านดัง แบ่งตามประเภทอาหารที่มีทั้ง เส้น-ข้าว-แซ่บ-กินเล่น-ของหวาน ที่คัดมาเน้นๆ แล้วว่าโดน ที่สำคัญ ยังคงรสชาติความอร่อยและความเก๋าไว้ได้แม้จะผ่านกาลเวลาไปนานเท่าไหร่แล้วก็ตาม เพิ่มเติมความพิเศษให้กับฉบับนี้ด้วยการเชิญเหล่าเซเลบสาวสวยสายชิมทั้ง 5 คน พาไปแนะนำเมนูเด็ดร้านโปรดที่พวกเธอชื่นชอบให้คุณๆ ได้ตามไปลองชิมกัน

มาเริ่มกันที่ คุณจ๋า – สิตาวีร์ คงธนะ ที่ชื่นชอบสตรีทฟู๊ดย่านเยาวราชเป็นที่สุด โซนนี้เธอเก็บหมดเกือบทุกร้าน จนได้ยินชื่อ "ก๋วยเตี๋ยวผัดงี่เง่า" เมนูเส้นที่แค่ชื่อก็สะดุดหูจนต้องอยากลอง ซึ่งลองแล้วก็หลงเสน่ห์จนต้องบอกต่อๆ เพราะหมูเด้งละมุนนุ่ม เห็ดหอม กุ้งตัวโต กุยช่ายขาวพร้อมกลิ่นหอมไหม้ๆ มาพร้อมเส้นใหญ่ คุ้มค่าในราคา 100 บาท

คุณหมิง – สุวรา สนิทวงศ์ ณ อยุธยา ชอบกินสตรีทฟู๊ดที่เป็นข้าวมากๆ ซึ่งร้านมิดไนท์ไก่ตอน(ดอนเมือง) เม็ดข้าวเรียงตัวสวย หอม ไก่นุ่ม ที่สำคัญน้ำจิ้มอร่อยปรุงพิเศษแบบฉบับของร้านเอง ราคาจานละ 80-130 บาท เป็นร้านและเมนูข้าวมันไก่ที่ทั้งครอบครัวแวะเป็นประจำ

คุณเดือน – ปานณุษา บุญศรี สาวเก่งนักธุรกิจและเจ้าของร้านอาหาร ขอแนะนำและการันตีว่า ร้านอุบลแจ่วฮ้อนนั้นแซ่บถึงใจเพราะเธอเป็นลูกค้าต่อเนื่องมากว่าสิบปี โดยเฉพาะส้มตำโคราช ลาบเป็ดโรยหนังไก่กรอบ แจ่วฮ้อนหมู ชุดละ 250 บาท ที่เด็ดมาก โดยเฉพาะน้ำจิ้ม

คุณเบลล์ - รินทร์รตา อินทามระ สาวชอบเสาะหา ขอให้อร่อย เธอจะตามไปจนเจอ ซึ่ง หมูสะเต๊ะเจ๊เอ็ง ร้านของกินเล่นที่สั่งบ่อยๆ คือ "หมูสะเต๊ะห่อใบตอง" ของอร่อยขึ้นชื่อ ไม้ละ 7 บาท เนื้อหมูฉ่ำนุ่ม เสิร์ฟพร้อมใบตองและกลิ่นถ่านหอมๆ เอาใจทุกความชอบทั้งเนื้อวัว เนื้อหมู เนื้อไก่ กุ้ง ตับ ไส้

ปิดท้ายด้วยคุณเฟม - ม.ล. ทรงลักษณ์ สวัสดิวัตน์ กับเมนูของหวานสตรีทฟู๊ดราคาไม่แพง อีกทั้งยังเป็นต้นตำหรับความอร่อยระดับตำนานอีกด้วย ซึ่งก็คือร้านถิงถิงบิงซู สาขาอุดมสุข โดยมีสูตรเต้าฮวย บัวลอย น้ำเต้าหู้ของอาม่า ที่อยากกินทีไรก็สามารถใช้บริการมอเตอร์ไซค์ไปรับ ตอบโจทย์วิถีคนเมืองที่เลี่ยงรถติดเสียเวลาได้เป็นอย่างดี

จากเมนูและร้านเด็ดที่ 5 เซเลบสาวสวยสายชิมแนะนำนั้นเป็นเพียงจานเปิดของอาหาร 5 ประเภทอาหาร ซึ่งแพรวยังได้นำทัพร้านอาหารอร่อยมากกว่า 100 ร้าน ที่แพรวคอนเฟิร์มมาแล้วว่าคุณต้องไป สามารถติดตามได้ในนิตยสารแพรว ฉบับสิงหาคม 2562 หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เฟสบุ๊คนิตยสารแพรว และ www.praew.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้