อาชีวะจับมืออีซูซุ ร่วมพัฒนากำลังคนสาขาเทคโนโลยียานยนต์รุ่นที่21 ป้อนอุตสาหกรรมยานยนต์ยุค4.0

พุธ ๐๗ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๔๐
ดร.ประชาคม จันทรชิต รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา และมร.โทชิอากิ มาเอคาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด และประธานมูลนิธิกลุ่มอีซูซุ เป็นประธานมอบประกาศนียบัตรแก่ครูสาขาช่างยนต์ จำนวน 154 คน ที่ผ่านการสัมมนาเชิงปฏิบัติการหลักสูตร "เทคโนโลยี ยานยนต์อีซูซุ" เพื่อเพิ่มศักยภาพบุคลากรครูด้านเทคโนโลยียานยนต์ และขีดความสามารถในการแข่งขันด้านยานยนต์ของประเทศ พร้อมทั้งได้จัดพิธีมอบชุดรถยนต์เพื่อการศึกษา 5 ชุดให้กับสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาด้วย ณ อาคารสำนักงานใหญ่ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ถนนวิภาวดีรังสิต จตุจักร กรุงเทพฯ

ดร.ประชาคม จันทรชิต รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เปิดเผยว่า โครงการนี้ เป็นโครงการที่สำคัญยิ่งในการสร้างโอกาสพัฒนาขีดความสามารถให้บุคลากรครูสาขางานช่างยนต์ สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เพื่อนำความรู้เกี่ยวกับเครื่องยนต์อีซูซุไปถ่ายทอดแก่นักเรียน นักศึกษาอาชีวศึกษาให้เกิดความรู้ความเข้าใจในเทคโนโลยียานยนต์ที่ทันสมัย อีกทั้งเป็นการพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนการสอนที่มีประสิทธิภาพซึ่งภาคเอกชนเข้ามามีส่วนร่วมในการจัดการเรียนการสอนถือเป็นนโยบายสำคัญของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ในการร่วมกันผลิตบุคลากรให้มีสมรรถนะตรงกับความต้องการของสถานประกอบการ สำหรับผู้เข้ารับการอบรมในครั้งนี้เป็นบุคลากรครูสาขาวิชาช่างยนต์ จำนวน 154 คน จากวิทยาลัยเทคนิค วิทยาลัยการอาชีพ และวิทยาลัยสารพัดช่างทั่วประเทศ จำนวน 154 แห่ง และ ในโอกาสนี้ บริษัทฯ ยังได้มอบชุดรถยนต์เพื่อการศึกษา จำนวน 5 ชุดให้กับสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา จำนวน 5 แห่ง ได้แก่ วิทยาลัยเทคนิคกาญจนดิษฐ์ วิทยาลัยเทคนิคสตูล วิทยาลัยการอาชีพปราณบุรี วิทยาลัยเทคนิคเขมราฐ และวิทยาลัยเทคนิคนนทบุรี และ สถานศึกษาสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา จำนวน 1 แห่ง ได้แก่ วิทยาลัยชุมชนอุทัยธานี เพื่อกระตุ้นให้นักเรียน นักศึกษา ได้ศึกษาค้นคว้าหาความรู้ด้านเทคโนโลยียานยนต์ และพัฒนาตนเองให้ก้าวทันความรู้ใหม่ ๆอยู่เสมอตลอดจนให้มีสมรรถนะวิชาชีพตรงกับความต้องการของภาคอุตสาหกรรมยานยนต์ของประเทศ

มร.โทชิอากิ มาเอคาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด และประธานมูลนิธิกลุ่มอีซูซุ เปิดเผยว่า กลุ่มอีซูซุได้ร่วมมือกับสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาตั้งแต่ปี 2551ในโครงการด้านการศึกษาต่าง ๆ ตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา อีซูซุได้บริจาคสื่อการเรียนการสอนมาแล้วกว่า 250 ชุด ให้แก่ สถานศึกษาในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาทั่วประเทศ อาทิ ชุดระบบรถยนต์เพื่อการศึกษา เครื่องยนต์อีซูซุ ชุดโครงรถยนต์เพื่องานตัวถังและสี และยังให้การสนับสนุนโครงการ อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง เช่น การจัดตั้งศูนย์เรียนรู้และถ่ายทอดเทคโนโลยียานยนต์ 12 แห่งทั่วประเทศและ การพัฒนาสื่อการเรียนการสอนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดียและอื่น ๆ โดยในครั้งนี้ ได้จัดการสัมมนาพิเศษนี้ขี้น ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง ใช้เวลาในการอบรม 3 วัน หัวข้อในการอบรม ได้แก่ เทคโนโลยีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อรถยนต์อีซูซุดีแมคซ์ และอีซูซุมิวเอ็กซ์ "บลูเพาเวอร์" เทคโนโลยีระบบเกียร์สมูทเตอร์ (Smoother) สำหรับรถบรรทุกอีซูซุขนาดกลางและขนาดใหญ่ เทคโนโลยีระบบอำนวย ความสะดวก Isuzu iConnect และระบบนำทาง GPS และการจัดทำใบมาตรฐานการปฏิบัติงาน ทั้งนี้ กลุ่มอีซูซุจะให้การสนับสนุนการพัฒนาการเรียนการสอนอาชีวศึกษาโดยเฉพาะอย่างยิ่ง สาขาช่างยนต์เพื่อส่งเสริมศักยภาพกำลังคนที่จะเป็นพลังสำคัญขับเคลื่อนอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยให้ก้าวหน้าอย่างต่อเนื่องและยั่งยืนตามวิสัยทัศน์องค์กร คือ "วิถีอีซูซุ : ผู้ใช้สุขใจ เพิ่มพูนรายได้ ช่วยให้สังคมพัฒนา"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4