ศาลสหรัฐตัดสินให้ Agility ชนะคดี หลังถูก KGL ฟ้องข้อหาหมิ่นประมาท

พฤหัส ๐๘ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๓:๓๓
ศาลรัฐเพนซิลเวเนียพิพากษายืนตามศาลชั้นต้นให้ Agility ชนะคดี

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ศาลรัฐเพนซิลเวเนียของสหรัฐได้พิพากษายืนตามศาลชั้นต้นให้ Agility ชนะคดี จากกรณีที่ Agility ส่งจดหมายแจ้งเบาะแสแก่รัฐบาลสหรัฐ ซึ่งมีเนื้อหาที่ระบุถึงความสัมพันธ์ทางธุรกิจระหว่างบริษัท KGL กับหน่วยงานของรัฐบาลอิหร่าน

KGL และ Agility ต่างเป็นผู้ให้บริการโลจิสติกส์ที่ทำสัญญากับรัฐบาลสหรัฐ KGL ได้ฟ้องร้อง Agility ข้อหาหมิ่นประมาทในปี 2555 โดยศาลชั้นต้นตัดสินให้ Agility ชนะคดี หลังจากนั้น KGL ได้ยื่นอุทธรณ์ แต่ศาลสูงรัฐเพนซิลเวเนียได้ปฏิเสธคำอุทธรณ์ของ KGL

ในการพิพากษายกฟ้อง ศาลสูงรัฐเพนซิลเวเนียยืนยันตามข้อสรุปของศาลชั้นต้นว่า "ไม่ได้มีการเผยแพร่ข้อความจริงอันเป็นสาระสำคัญว่า ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่าง KGL กับหน่วยงานของอิหร่านเป็นความจริง"

คำพิพากษาของศาลสูงรัฐเพนซิลเวเนียถือเป็นชัยชนะของผู้ที่นำข้อมูลภายในองค์กรที่ไม่ชอบด้วยกฎหมายมาเปิดเผยต่อสาธารณะ และเป็นการส่งเสริมความโปร่งใสในการทำสัญญากับรัฐบาล

ศาลสูงยืนยันสิ่งที่ศาลชั้นต้นค้นพบว่า จดหมายที่ Agility ส่งไปยังสำนักงานและหน่วยงานต่างๆ ของรัฐบาลสหรัฐ เป็นประเด็นที่เกี่ยวข้องกับความวิตกกังวลของสาธารณชน และกล่าวถึงการกระทำของภาครัฐมากกว่า ส่วนข้อมูลความสัมพันธ์ระหว่าง KGL กับหน่วยงานของอิหร่านไม่ได้ถูกยกขึ้นมาเป็นประเด็น

ศาลชั้นต้นยกคำร้องของ KGL ในปี 2561 หลังจากที่มีคำตัดสินว่า KGL ไม่สามารถแสดงหลักฐานได้ว่าบริษัทได้รับความเสียหายจากการกระทำของ Agility

เกี่ยวกับ Agility

Agility เป็นบริษัทโลจิสติกส์ระดับโลกที่มีรายได้ต่อปี 5.1 พันล้านดอลลาร์ และมีพนักงานมากกว่า 26,000 คนในกว่า 100 ประเทศ Agility เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการขนส่งสินค้าและผู้ให้บริการโลจิสติกส์สัญญาจ้างชั้นนำของโลก ตลอดจนเป็นผู้นำและผู้ลงทุนในเทคโนโลยีเพื่อยกระดับประสิทธิภาพของซัพพลายเชน Agility เป็นผู้บุกเบิกในกลุ่มตลาดเกิดใหม่ รวมทั้งเป็นหนึ่งในบริษัทเอกชนรายใหญ่ที่สุดที่เป็นเจ้าของและผู้พัฒนานิคมอุตสาหกรรมเบาและคลังสินค้าในตะวันออกกลาง แอฟริกา และเอเชีย บริษัทในเครือของ Agility ให้บริการขนส่งเชื้อเพลิง บริการสำหรับสนามบิน การจัดการอสังหาริมทรัพย์เพื่อการพาณิชย์และสถานประกอบการ ระบบศุลกากรดิจิทัล และบริการโครงสร้างพื้นฐานทางไกล

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.agility.com

Twitter: twitter.com/agility

LinkedIn: linkedin.com/company/agility

YouTube: youtube.com/user/agilitycorp

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/946505/Agility_Public_Warehousing_Company_Logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ