กทม. ชี้แจงข่าวร้องเรียน เรื่อง เตรียมขุดลอกคลองชักพระ – จัดระเบียบที่จอดรถตลาดน้ำตลิ่งชัน

ศุกร์ ๐๙ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๑๙
นายณรงค์ เรืองศรี ผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ กทม.เปิดเผยตามที่สื่อมวลชนเผยแพร่ภาพตลาดน้ำตลิ่งชัน ที่มีสภาพทรุดโทรมน้ำในคลองแห้งขอดเป็นโคลนเลนควรดำเนินการขุดลอกคูคลองเพื่อให้มีพื้นที่รับน้ำมากขึ้น รวมถึงจัดระเบียบการจัดที่จอดรถและปรับคุณภาพอาหารว่าจากการตรวจสอบคลองชักพระ บริเวณพื้นที่เขตตลิ่งชัน พบค่าระดับท้องคลองตื้นเขิน ซึ่งสำนักการระบายน้ำ

ได้รับงบประมาณประจำปี 2563 ดำเนินการขุดลอกเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการระบาย คาดจะเริ่มขุดลอกได้ในเดือนตุลาคม 2562

สำหรับการบริหารจัดการน้ำในคลองชักพระปัจจุบันสำนักการระบายน้ำจะเปิดปิดประตูระบายน้ำคลองชักพระเพื่อให้น้ำในคลองชักพระไหลเข้า - ออก สู่คลองบางกอกน้อยตามจังหวะการขึ้นลงของระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาแต่เมื่อระดับน้ำในคลองบางกอกน้อย มีระดับสูงกว่า +0.80 เมตร (จากระดับน้ำทะเลปานกลาง) ปิดประตูระบายน้ำคลองชักพระเพื่อป้องกันน้ำท่วมในพื้นที่ด้านในส่วนในช่วงจังหวะน้ำลงก็จะเปิดประตูระบายน้ำ เพื่อให้น้ำด้านในคลองชักพระไหลเวียนถ่ายเทน้ำออกไป เพื่อเป็นการรักษาสภาพน้ำให้สะอาดต่อไป ด้าน นายชูชาติ สุวรรณนที ผู้อำนวยการเขตตลิ่งชัน กทม.กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับการจัดระเบียบที่จอดรถบริเวณตลาดน้ำตลิ่งชัน สำนักงานเขตตลิ่งชัน ได้อำนวยความสะดวกเรื่องสถานที่จอดรถให้กับประชาชนที่มาท่องเที่ยวตลาดน้ำตลิ่งชัน โดยจัดเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย อำนวยความสะดวกให้กับประชาชน นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวตลาดน้ำ สามารถนำรถเข้ามาจอดบริเวณลานจอดรถสำนักงานเขตตลิ่งชันได้ในวันเสาร์ อาทิตย์ และบริเวณลานจอดรถริมทางรถไฟ สามารถรองรับรถได้ประมาณ 250 คัน นอกจากนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอำนวยความสะดวกผู้ค้านำรถมาขนถ่ายสินค้า ตั้งแต่เวลา 04.00 – 08.00 น. เพื่อจัดระเบียบรถผู้ค้าให้มีสถานที่รองรับนักท่องเที่ยว ส่วนการตรวจคุณภาพอาหาร และการควบคุมราคาอาหารภายในตลาดน้ำ ได้ดำเนินการตรวจสอบเรื่องความปลอดภัยของอาหารอย่างต่อเนื่อง

พร้อมขอความร่วมมือผู้ค้าแสดงราคาอาหารที่จำหน่ายให้ผู้บริโภคได้ทราบและตัดสินใจเลือกได้อีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน