ปัญชลิกา หวด 10 อันเดอร์แซงโปรขึ้นนำรอบสอง ที่วอเตอร์มิลล์

อังคาร ๑๓ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๑:๑๕
ปัญชลิกา อาภามงคล นักกอล์ฟสมัครเล่นวัย 17 ปีจากกรุงเทพฯ เก็บได้อีก 4 อันเดอร์พาร์ 68 สองวันแซงนำโปรที่ 10 อันเดอร์พาร์ 134 โดยมีสราพร แช่มช้อย และชลดา ชยณรรย์ สองนักกอล์ฟอาชีพตามหลังสองสโตรค ในการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีปีที่ 11 รายการที่ 8 ปิดฤดูกาลประจำปี 2562 "สิงห์-เอสเอที ไทยแอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2019" ชิงเงินรางวัล รวม 1 ล้านบาท ณ สนามวอเตอร์มิลล์ กอล์ฟคลับ แอนด์ รีสอร์ท พาร์ 72 ระยะ 6,433 หลา จ.นครนายก เมื่อวันที่ 8 สิงหาคมที่ผ่านมา

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย และบริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด จัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีปีที่ 11 รายการที่ 8 ปิดฤดูกาลประจำปี 2562 "สิงห์-เอสเอที ไทยแอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2019" ชิงเงินรางวัล รวม 1 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 7-9 สิงหาคม 2562 ณ สนามวอเตอร์มิลล์ กอล์ฟคลับ แอนด์ รีสอร์ท จ.นครนายก มีนักกอล์ฟสตรีเข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 85 คนเป็นนักกอล์ฟอาชีพ 68 คนและนักกอล์ฟสมัครเล่น 17 คน แข่งขันแบบสโตรกเพลย์ 3 วัน 54 หลุม มีเงินรางวัลให้ชิงชัย 40 อันดับ ผู้ชนะเลิศประเภทนักกอล์ฟอาชีพ จะได้รับเงินรางวัล 142,500 บาท ส่วนผู้ชนะเลิศประเภทสมัครเล่นจะได้รับถ้วยรางวัลเกียรติยศ ส่วนผู้ที่ตีเกินวันละ 16 โอเวอร์พาร์ 88 จะไม่ได้รับสิทธิ์เล่นในรอบต่อไป และหลังจบการแข่งขัน 36 หลุม ผู้เล่นอันดับ 1-40 และเสมอ จะได้เข้าไปเล่นในรอบสุดท้าย โดยผ่านการแข่งขันสองวันตัดคะแนนเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายที่ 6 โอเวอร์พาร์ 150 จำนวน 51 คนเป็นนักกอล์ฟอาชีพ 43 คนและนักกอล์ฟสมัครเล่น 8 คน

เมื่อการแข่งขันรอบสองผ่านพ้นไป ( 8 ส.ค.) "น้องเฟรนด์ลี่" ปัญชลิกา อาภามงคล นักกอล์ฟสมัครเล่นวัย 17 ปีจาก ร.ร.มาแตร์เดอีวิทยาลัย กรุงเทพฯ เก็บได้อีก 4 อันเดอร์พาร์ 68 จาก 4 เบอร์ดี้ติดที่หลุม 3-6 จากนั้นเสียโบกี้ที่หลุม 7 และได้เบอร์ดี้คืนที่หลุม 8 หลังจากนั้นเซฟพาร์ไปจนจบ 18 หลุม สองวันรวม 10 อันเดอร์พาร์ 134 แซงขึ้นเป็นผู้นำในรอบนี้

ปัญชลิกา อาภามงคล ผู้นำรอบสอง กล่าวว่า "วันนี้ตีอยู่ในแฟร์เวย์ 11 หลุม ทำเรกกูล่าร์ออน 10 กรีน และเก็บได้ 24 พัตต์ เซอร์ไพร์สมากค่ะที่ตัวเองตีดีขนาดนี้ เป็นการทำอันเดอร์ลึกที่สุดในชีวิตการเล่นกอล์ฟมาตั้งแต่อายุ 9 ขวบเลย วันนี้เล่นลูกสั้นดีมาก พัตต์เซฟก็ลงหลายหลุม แต่รอบนี้ลมแรงมาก วันสุดท้ายคงเล่นไปตามเกมของตัวเอง คงไม่ตื่นเต้นเท่าไหร่ค่ะ เพราะพี่ๆเค้าก็เล่นดีมาก และเค้าเล่นเพื่อเงินรางวัลด้วยค่ะ"

"สนามนี้เข้าทางเรามากเพราะได้เล่นได้แข่งมาตั้งแต่เด็กๆและหนูก็เพิ่งได้รองแชมป์เอคลาส กับแชมป์ฟัลโด้ซีรีย์สที่สนามนี้ด้วยค่ะ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ