มธ.ชวนส่งผลงานเข้าประกวด ชิงรางวัล TTF AWARD ปี 2562

พุธ ๑๔ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๕๐
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ร่วมกับมูลนิธิโตโยต้าฯ เปิดรับผลงานหนังสือวิชาการ ร่วมประกวดรางวัล TTF AWARD ปี 2562/63 ใน 4 สาขา อธิการบดี มธ. มั่นใจช่วยจุดประกายค้นคว้าวิจัย ค้นพบองค์ความรู้ใหม่ และความคิดสร้างสรรค์ที่ทันความเปลี่ยนแปลงของสังคม

รศ.เกศินี วิฑูรชาติ อธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในฐานะประธานคณะกรรมการรางวัล TTF AWARD เปิดเผยว่า รางวัลมูลนิธิโตโยต้าประเทศไทย หรือ TTF AWARD เป็นความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และมูลนิธิโตโยต้าประเทศไทย เพื่อคัดเลือกผลงานทางวิชาการดีเด่นที่จัดพิมพ์เป็นหนังสือภาษาไทยหรือต้นฉบับที่พร้อมจัดพิมพ์เป็นหนังสือ ใน 4 สาขาได้แก่ ด้านสังคมศาสตร์ ด้านมนุษยศาสตร์ ด้านวิทยาศาสตร์สุขภาพ และด้านสิ่งแวดล้อมและวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี มีเป้าหมายสนับสนุนนักวิชาการไทยให้สร้างสรรค์ผลงานใหม่ๆ ที่ทรงคุณค่า เท่าทันยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา และเอื้อประโยชน์ทางภูมิปัญญาแก่สังคมไทยให้เกิดการพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน

สำหรับรางวัล TTF AWARD ประจำปี 2562 - 2563 นั้น มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เริ่มเปิดรับสมัครให้ผู้สนใจส่งผลงาน อาทิ ผู้ประพันธ์ สำนักพิมพ์ สถาบันทางวิชาการ สถาบันการศึกษา สมาคมวิชาชีพ หรือหน่วยงานต่างๆ เพื่อเข้ารับการพิจารณาคัดเลือกได้ ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม - 29 พฤศจิกายน 2562 โดยผลงานที่ได้รับรางวัลเกียรติยศ รับเงินรางวัลมูลค่า 300,000 บาท และรางวัลผลงานวิชาการดีเด่นอีก 4 รางวัล ได้รับเงินรางวัล 200,000 บาท

"รางวัล TTF AWARD จุดประกายนักวิชาการและนักวิจัยของไทยไปสู่การค้นพบองค์ความรู้ใหม่ๆ ที่เปี่ยมไปด้วยความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ อย่างต่อเนื่องเข้าสู่ปีที่ 25 แล้ว โดยทุกๆ ปีจะมีผู้สมัครส่งผลงานเข้าร่วมมากพอสมควร ดังนั้นในปีนี้จึงเป็นโอกาสที่ คณะกรรมการฯ ได้เปิดกว้างให้ผู้สนใจนำเสนอหนังสือและผลงานใหม่ๆ มาเข้าร่วมประกวดเช่นเดียวกัน"

ทั้งนี้ สามารถส่งเอกสารมายังโครงการรางวัล TTF AWARD ได้ที่ งานส่งเสริมและเผยแพร่งานวิจัย กองบริหารการวิจัย อาคารสำนักงานอธิการบดี ชั้น 2 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เลขที่ 99 หมู่ 18 ถนนพหลโยธิน ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี 12121 โทรศัพท์ 0-2564-4441 ถึง 79 ต่อ 1819 โทรสาร 0-2564-3151 ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้