องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก (World Animal Protection) จัดกิจกรรม #ChangeForChickens

พุธ ๑๔ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๐๙:๓๕
องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก (World Animal Protection) จัดกิจกรรม #ChangeForChickens โรดโชว์ 3 จุดใหญ่ทั่วกรุงเทพฯ ผลักดันมาตรการยกระดับคุณภาพชีวิตไก่ในฟาร์ม

องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก (World Animal Protection) จัดกิจกรรม#ChangeForChickens สร้างการรับรู้และเร่งผลักดันเพื่อยกกระดับคุณภาพชีวิตไก่ในฟาร์มให้ดีขึ้น ผ่านโรดโชว์และการแสดงสตรีทโชว์จำลองความเป็นอยู่ของไก่ในฟาร์มที่ได้รับสวัสดิภาพชีวิตที่ดี พร้อมเป็นกระบอกเสียงเชิญชวนคนไทยร่วมสนับสนุนและรณรงค์เพื่อช่วยให้ไก่เนื้อหลายพันล้านตัวทั่วโลก ได้ออกจากระบบการเลี้ยงที่โหดร้ายทารุณ โดยจัดกิจกรรมโรดโชว์ไปยัง 3 จุดหลักทั่วกรุงเทพฯ ได้แก่ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ถนนนราธิวาสฯ และถนนอโศกมนตรี ซึ่งได้รับกระแสตอบรับจากประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างมาก

โรจนา สังข์ทอง ผู้อำนวยการ องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก (ประเทศไทย) กล่าวว่า "สืบเนื่องจากผลวิจัยของมหาวิทยาลัย Wageningen ประเทศเนเธอร์แลนด์ เรื่อง "การยกระดับคุณภาพชีวิตไก่ในฟาร์ม มีค่าใช้จ่ายต่ำกว่าที่คาดไว้" เปิดเผยว่าการเลี้ยงไก่โดยคำนึงถึงสวัสดิภาพที่ดีของสัตว์เป็นหลัก มีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นเพียง 6.4-13.4% จากการเลี้ยงในระบบเดิม เราจึงจัดกิจกรรมในครั้งนี้เพื่อร่วมรณรงค์ให้ประชาชนทั่วไปรับรู้และเข้าใจถึงสภาพความอยู่ของไก่ที่ได้รับการเลี้ยงดูอย่างทารุณเปรียบเทียบกับการเลี้ยงอย่างใส่ใจในสวัสดิภาพสัตว์ที่เหมาะสม เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมในการปรับปรุงสวัสดิภาพไก่ให้ดีขึ้น ซึ่งกิจกรรมในวันนี้ได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นอย่างมาก เช่น คู่แม่ลูกหลายๆ คู่ ที่มาชมการแสดงแล้วรับฟังการอธิบายเพิ่มเติมเพื่อให้เด็กๆ เข้าใจยิ่งขึ้น รวมถึงมีอีกหลายท่านที่ ร่วมแสดงความคิดเห็นว่าเราควรมีการปรับปรุงการเลี้ยงดูไก่ให้มีสวัสดิภาพที่ดีขึ้นอีกด้วย"

วีณา มณีโรจน์ฉาย พนักงานบริษัท ที่ได้เข้าร่วมชมกิจรรมโรดโชว์ แสดงความคิดเห็นว่า "ดีใจ ที่มีโครงการดีๆอย่างนี้ เพราะดูแล้วก็ได้ความรู้ว่าการเลี้ยงไก่โดยใส่ใจด้านสวัสดิภาพสัตว์เป็นอย่างไร แถมการเลี้ยงแบบนี้ก็ไม่ได้ทำให้ต้นทุนการเลี้ยงไก่สูงขึ้นหรือราคาไก่แพงขึ้นมากอย่างที่หลายคนคิดกัน"

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลกได้ที่ www.worldanimalprotection.or.th

เกี่ยวกับองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก

องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก หรือ World Animal Protection เป็นองค์กรเพื่อคุ้มครองปกป้องสวัสดิภาพสัตว์ และยุติการทารุณกรรมสัตว์อย่างถาวร โดยสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ประเทศอังกฤษ ตั้งแต่ปี พ.ศ.2524 มีบทบาทในการให้คำปรึกษากับองค์การสหประชาชาติและสภายุโรป ทำงานร่วมกับภาครัฐ ภาคเอกชน และสถาบันการศึกษา เพื่อยกระดับสวัสดิภาพสัตว์ สร้างความแตกต่างให้สัตว์ได้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นไม่ถูกทารุณกรรมทั้งทางตรงและทางอ้อม โดยดำเนินงานครอบคลุมทั้งสัตว์ในชุมชน – สุนัข , สัตว์ป่า, สัตว์ประสบภัยพิบัติ – ช่วยเหลือสัตว์ในภาวะภัยพิบัติ การจัดหาอาหาร ที่อยู่และยารักษาโรคให้กับสัตว์, สัตว์ในฟาร์ม รวมถึงการให้ความรู้ด้านปศุสัตว์ที่มีมนุษยธรรมอันส่งผลต่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของคนและสัตว์ ข้อมูลเพิ่มเติม www.worldanimalprotection.or.th /

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4