วว. เชิญชมนิทรรศการ ร่วมกิจกรรม “TISTR Land… ดินแดนนวัตกรรมเกษตร สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน” ในงานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ประจำปี 2562 @ Hall 8 อิมแพค เมืองทองธานี

พุธ ๑๔ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๑:๑๘
ดร.ชุติมา เอี่ยมโชติชวลิต ผู้ว่าการสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) กล่าวว่า ขอเชิญชวนเยาวชน ผู้ปกครองเข้าร่วมกิจกรรมของ วว. ในรูปแบบนิทรรศการและกิจกรรม "TISTR Land… ดินแดนนวัตกรรมเกษตร สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน" ภายใต้แนวคิด (Theme) "TISTR Land… ดินแดนแห่งเกษตรสร้างสรรค์" @ Hall 8 ในงานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ประจำปี 2562 ซึ่ง กระทรวง อว. โดยการดำเนินงานของ องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-25 สิงหาคม 2562 เวลา 09.00-19.00 น. ณ อิมแพค เมืองทอง

โดยน้องๆเยาวชน ผู้ปกครอง จะได้ร่วมสนุก เพิ่มพูนความรู้ด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี นวัตกรรม ผลงานวิจัยพัฒนาของ วว. ในงานดังกล่าว ซึ่งจะนำเสนอผ่านสื่อสมัยใหม่ที่ทันสมัยและดึงดูดใจผู้เข้าชม ในรูปแบบนิทรรศการและกิจกรรมวิทยาศาสตร์ ที่เกี่ยวเนื่องกับความเชี่ยวชาญด้านการเกษตรและสิ่งแวดล้อมของ วว. ตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ อาทิ

ต้นกำเนิดเมล็ดพันธุ์แห่งชีวิต นำเสนอการเก็บรักษาพันธุกรรมพืช เพื่อลดความเสี่ยงการสูญพันธุ์และสร้างความตระหนักการมีส่วนร่วมอนุรักษ์ความหลากหลายทางชีวภาพ

ผลงานวิจัยการเกษตรและสิ่งแวดล้อม นำเสนอความสำเร็จจากการนำองค์ความรู้วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรม (วทน.) สู่การบูรณาการวิจัย การพัฒนาเทคโนโลยี/นวัตกรรม การถ่ายทอดเทคโนโลยี รวมทั้งพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็น เพื่อให้บริการภาคเศรษฐกิจและสังคมอย่างครบวงจรในยุค Thailand 4.0

วว. กับการแก้วิกฤตสิ่งแวดล้อม ตัวอย่างความสำเร็จและองค์ความรู้ที่เป็นรูปธรรมเพื่อปลูกฝังเยาวชนให้ตระหนักและร่วมเป็นพลังสำคัญในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของประเทศและโลกของเรา

การพัฒนาผลิตภัณฑ์ด้านการเกษตรเพื่อชุมชน นำเสนอผลงานภายใต้โครงการขับเคลื่อนวิทยาศาสตร์เพื่อเศรษฐกิจและสังคมฐานราก โดยมุ่งเน้นผลงานเด่นของ 10 จังหวัดยากจนในประเทศไทย เพื่อสร้างการเรียนรู้และพัฒนาต่อยอดไอเดียด้วย วทน. สร้างงาน สร้างอาชีพ

กิจกรรม DIY สร้างสรรค์ด้วยมือคุณ เพื่อร่วมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ต่อยอดจินตนาการ พร้อมทั้งนำผลงานที่สร้างสรรค์นั้นกลับไปเป็นของฝากได้

"…วว. หวังเป็นอย่างยิ่งว่านิทรรศการและกิจกรรมที่นำมาจัดแสดงครั้งนี้ จะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างแรงบันดาลใจ การตระหนักถึงความสำคัญของการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ทรัพยากรธรรมชาติ และความหลากหลายทางชีวภาพให้แก่น้องๆเยาวชน ผู้ปกครอง จากรุ่นสู่รุ่น จากหลายๆความร่วมมือ ที่ร่วมแรงร่วมใจ เพื่อความยั่งยืนของโลกเรา…" ผู้ว่าการ วว. กล่าวสรุป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้