วสท. จัดงาน “EIT SAFETY RUN 2019” เดิน-วิ่ง มินิมาราธอน ช่วยเยาวชน 8 ก.ย.62

พุธ ๑๔ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๐๙:๕๔
ในโอกาสครบรอบ 76 ปี วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (วสท.) แถลงข่าวเตรียมจัดงานเดิน - วิ่ง มินิมาราธอนการกุศล "EIT SAFETY RUN 2019" ชวนคนไทยใจดีมาร่วมงาน วิ่งด้วยใจปลอดภัยไปกับ วสท. นำโดย ดร.ธเนศ วีระศิริ นายก วสท., คุณบุษกร แสนสุข ประธานคณะกรรมการสาขาวิศวกรรมความปลอดภัย วสท., คุณศุทธหทัย โพธินามทอง ประธานจัดงาน และคุณศิรดา สีหโรจน์ บริษัท เมิร์คซ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด กำหนดจัดในวันอาทิตย์ที่ 8 กันยายน 2562 เวลา 5.00 – 8.30 น. ณ ศูนย์กีฬาทางน้ำบึงหนองบอน ถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ซอย 43 (ใกล้สวนหลวง ร.9) แขวงหนองบอน เขตประเวศ กรุงเทพฯ

ดร.ธเนศ วีระศิริ นายก วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (วสท.) กล่าวว่า กิจกรรม EIT RUN ครั้งนี้ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 เพื่อแบ่งปันช่วยเหลือสังคมให้น่าอยู่ จากแรงพลังสามัคคีและความมีน้ำใจให้ประชาชนคนไทย โดย วสท. จะนำรายได้สมทบทุนเพื่อสร้างอาคารห้องสมุด "อาคารวิศวกรรมสถานอุปถัมภ์" โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านใหม่พัฒนาสันติ จังหวัดเชียงใหม่ และสมทบทุนบริจาคอุปกรณ์ไฟฟ้า อุปกรณ์ความปลอดภัยด้านอัคคีภัย อุปกรณ์การเรียน และอุปกรณ์กีฬา มอบให้โรงเรียนที่ยังขาดแคลนระบบป้องกันเพลิงไหม้ในพื้นที่ต่างจังหวัด

คุณศุทธหทัย โพธินามทอง ประธานจัดงาน EIT Safety Run 2019 วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า ศูนย์กีฬาทางน้ำบึงหนองบอน ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานวิ่ง EIT Safety Run 2019 มีทัศนียภาพอันสวยงาม ร่มรื่น ทั้งยังมีสะพานข้ามบึงขนาดใหญ่ที่คอยให้ผู้เข้าแข่งขันได้สัมผัสกับอากาศอันบริสุทธิ์ กิจกรรมแข่งขันวิ่งจะแบ่งออกเป็น 4 ประเภท ดังนี้ 1. ประเภท Fun run ระยะทาง 5 กิโลเมตร 2. ประเภท Mini Marathon ระยะทาง 10 กิโลเมตร 3.ประเภท VIP และ 4.ประเภท VVIP โดยประเภท VIP และประเภท VVIP ผู้สมัครสามารถเลือกระยะทางวิ่งได้ และผู้เข้าเส้นชัยจะได้รับเหรียญรางวัลดีไซน์เท่เป็นที่ระลึก นอกจากนี้ สำหรับ100 คนแรก ที่เข้าเส้นชัยในระยะวิ่ง 10 กิโลเมตร จะได้รับตุ๊กตาน่ารักๆ Mr.EIT จาก วสท. และการจับฉลากของรางวัลอื่นๆ อาทิ นาฬิกา T.V. ฯลฯ

คุณบุษกร แสนสุข ประธานคณะกรรมการสาขาวิศวกรรมความปลอดภัย วสท. กล่าวว่า ที่มาของชื่อ EIT SAFETY RUN มาจากหนึ่งในภารกิจหลักของ วสท. คือการส่งเสริมด้านความปลอดภัยให้กับประชาชน จึงขอเชิญชวนทุกคนมาร่วมวิ่งในครั้งนี้ เพื่อร่วมรณรงค์ให้คนไทยตระหนักถึงความสำคัญของความปลอดภัย ทั้งทางด้านสุขภาพ ความปลอดภัยอาคาร ความปลอดภัยทางท้องถนน และภายในงานยังมีการจัดแสดงบูธวิศวกรรมความปลอดภัย, อุปกรณ์และนวัตกรรมความปลอดภัย, การสอน CPR และกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย ไว้คอยบริการคำแนะนำความรู้ต่างๆ ด้านความปลอดภัย

เส้นทางการแข่งขันจะเริ่มต้นออก Start ที่อาคารศูนย์การเรียนรู้ทางน้ำ เวลา 6.00 น. ผ่านจุดเช็คพ้อย 2 จุด โดยแต่ละรอบมีระยะทาง 5 กิโลเมตร ระหว่างทางมีสิ่งอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้แข่งขัน มีจุดแจกน้ำ 4 จุด รถพยาบาล 2 จุด และรถสุขาเคลื่อนที่ 1 จุด พร้อมประกันอุบัติเหตุให้ผู้สมัครทุกท่าน วงเงิน 100,000 บาท ครอบคลุมตลอด 24 ชั่วโมง

คุณธานินทร์ เติมวัฒนพงศ์ บริษัท อิมพีเรียลไฟร์เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด กล่าวว่า ผมออกกำลังกายด้วยการวิ่งเป็นประจำ 4 ปีแล้วครับ สัปดาห์ละ 3 - 4 วัน กีฬาวิ่งทำให้ผมได้รู้จักและพบปะเพื่อนๆ และสังคมใหม่ๆ ซึ่งทุกคนมีความสุขกับการวิ่ง สุขภาพตัวเราก็มีการเปลี่ยนแปลง แข็งแรงสดใส ที่ทำงานของผมมีชมรมวิ่ง M Runner ตอนนี้ สมาชิกประมาณ 50 คน แล้วครับ บางครั้งมีกิจกรรมวิ่งต่างจังหวัด ผมและครอบครัวครอบครัวก็ได้เข้าร่วมเสมอ ถือเป็นการพักผ่อนและได้ใช้เวลากับครอบครัวไปด้วย

คุณชาตรี พงษ์วิไลย์ บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ผมมีโอกาสได้เข้าร่วมกิจกรรม EIT RUN ที่ชะอำเมื่อปีที่แล้ว เกิดความประทับใจ จึงไม่พลาดที่จะสนับสนุนกิจกรรมดีๆ และยังได้เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสาธารณะประโยชน์ให้สังคมมีความปลอดภัยอีกด้วย รายได้ช่วยการกุศลและน้องๆ เยาวชนในที่ห่างไกลด้วย

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม https://www.facebook.com/EIT-Safety-Run-806987516367985/ หรือสมัครได้ที่ https://forms.gle/drhtoFgBn1DQe6MM7

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้