การ์ดเนอร์ เดนเวอร์ ขอเสนอระบบอัดอากาศคุณภาพเยี่ยม พร้อมบริการเต็มรูปแบบ รองรับการเติบโตของภาคการผลิตในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

พฤหัส ๑๕ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๓:๒๐
ความสัมพันธ์ทางการค้าที่ตึงเครียดระหว่างประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกกำลังทวีความรุนแรงขึ้น ซึ่งความสัมพันธ์ที่ตึงเครียดเหล่านี้ ประกอบกับความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจโลกที่เพิ่มขึ้นนั้น ได้ส่งผลให้บริษัทต่าง ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาคการผลิต มีต้นทุนการทำธุรกิจสูงขึ้น ขณะที่ประเทศซึ่งเคยถูกมองว่าเป็นมหาอำนาจด้านการผลิต ก็กำลังสูญเสียสถานะดังกล่าว เนื่องจากต้นทุนที่เพิ่มสูงขึ้น ดังนั้น เพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้น พร้อมกับรักษาความสามารถในการแข่งขัน หลายบริษัทจึงได้เริ่มมองหาหนทางที่จะโยกย้ายฐานการผลิตไปยังประเทศกำลังพัฒนาที่มีเสถียรภาพมากกว่า แต่มีต้นทุนที่ต่ำลง

ด้วยเหตุนี้ ประเทศต่าง ๆ อย่างเช่น เวียดนาม ไทย และฟิลิปปินส์ จึงมีกิจกรรมการผลิตที่เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน โดยหลายภาคส่วน ตั้งแต่สินค้าอุปโภคบริโภคและยานยนต์ ไปจนถึงภาคอุตสาหกรรมและเคมี ต่างแสดงความสนใจและมีการลงทุนเพิ่มขึ้นในภูมิภาค อย่างไรก็ตาม ยังคงมีคำถามว่า ผู้ผลิตในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีความพร้อมที่จะรับมือกับการเติบโตในอัตราที่รวดเร็วหรือไม่

เพื่อการเติบโตที่ต่อเนื่องและยั่งยืน บรรดาผู้ประกอบการต้องแน่ใจได้ว่า โรงงานผลิตของตนทำงานได้อย่างเต็มกำลัง อุปกรณ์ที่สำคัญต่อกระบวนการผลิต อาทิ ระบบอัดอากาศ ต้องทำงานได้อย่างเสถียร ประหยัดพลังงาน และเชื่อถือได้ เพื่อให้ผู้ประกอบการยังคงความสามารถในการแข่งขัน พร้อมทั้งจัดการกับความต้องการที่เพิ่มขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ

อย่างไรก็ตาม การเลือกคอมเพรสเซอร์หรือระบบอัดอากาศที่เหมาะสม อาจเป็นงานยากและซับซ้อน ไม่ว่าจะซื้อเครื่องใหม่หรืออัพเกรดของเดิม ผู้ประกอบการจำเป็นต้องพิจารณาหลายปัจจัยประกอบกันเพื่อที่จะมั่นใจว่าเลือกอุปกรณ์ได้ถูกต้อง ซึ่งกระบวนการดังกล่าวเริ่มตั้งแต่การวิเคราะห์ความต้องการการใช้งานระบบอัดอากาศ ตามด้วยการจัดทำข้อมูลความต้องการอย่างละเอียด เพื่อสร้างความมั่นใจว่าสามารถเลือกโซลูชั่นที่ตรงตามความต้องการ ขณะเดียวกันก็อยู่ภายในข้อจำกัดทางการเงินทั้งระยะสั้นและระยะยาว

การวางแผนคือกุญแจสำคัญ

ก่อนซื้อคอมเพรสเซอร์สักตัวหนึ่ง ผู้ประกอบการจำเป็นต้องเก็บข้อมูลต่าง ๆ จากทั่วทั้งเครือข่ายระบบอัดอากาศ ข้อมูลเหล่านี้สามารถช่วยในการตัดสินใจได้ ไม่ว่าจะเป็นความต้องการอากาศอัดในปัจจุบันและอนาคต คุณภาพของอากาศอัดที่ต้องการ รวมถึงพิจารณาว่า มีการนำความร้อนทิ้งจากคอมเพรสเซอร์มาใช้กับกระบวนการปฏิบัติงานอื่นหรือไม่ หากเป็นการเพิ่มคอมเพรสเซอร์เข้ามาในตัวเครื่องที่มีอยู่เดิม ผู้ประกอบการก็จำเป็นที่จะต้องพิจารณาการติดตั้งเทคโนโลยีควบคุมร่วมด้วย

โดยทั่วไปแล้ว ผู้ประกอบการควรวัดความต้องการอากาศอัดในช่วงเวลาใดเวลาหนึ่งเพื่อนำมาจัดทำข้อมูลความต้องการอย่างละเอียด การทำเช่นนั้นจะช่วยให้ตัดสินใจเลือกคอมเพรสเซอร์ได้ง่ายขึ้น และมั่นใจได้ว่าซื้ออุปกรณ์ที่เหมาะกับการใช้งานจริง

พิจารณาต้นทุนตลอดอายุการใช้งาน

พลังงานคิดเป็นสองในสามของต้นทุนตลอดอายุการใช้งานของระบบอัดอากาศ ดังนั้น จึงเป็นเรื่องจำเป็นอย่างยิ่งที่ผู้ประกอบการจะต้องให้ความสำคัญกับต้นทุนตลอดอายุการใช้งานมากกว่าราคา เพราะระบบที่มีราคาขาย (sticker price) ต่ำ อาจช่วยประหยัดได้ในระยะสั้น แต่การประหยัดต้นทุนดังกล่าวก็อาจไร้ประโยชน์หากระบบมีอายุการใช้งานไม่นาน

เลือกหลักการทำงานที่เหมาะสม

เทคโนโลยีคอมเพรสเซอร์แต่ละแบบไม่ได้ให้ประสิทธิภาพการทำงานเท่ากันทั้งหมด นอกจากแบบลูกสูบ สกรู และเทอร์โบที่คุ้นเคยกันอยู่แล้ว ปัจจุบันยังมีหลักการทำงานและเทคโนโลยีกำลังขับแบบใหม่ ๆ หลายรูปแบบซึ่งถูกพัฒนาให้มีประสิทธิภาพพลังงานดีขึ้น และในบางกรณียังเหมาะกับการใช้งานเฉพาะด้านอีกด้วย

ทั้งนี้ เป็นเรื่องสำคัญที่ผู้ประกอบการจะต้องวางแผนแนวทางและการเลือกอุปกรณ์ โดยไม่มีอคติหรือคิดไปก่อนล่วงหน้าเกี่ยวกับชนิดของคอมเพรสเซอร์ ความจุ หรือข้อมูลจำเพาะ ผู้ประกอบการจำเป็นต้องพิจารณาหลักการทำงาน คุณภาพ และประสิทธิภาพ นอกเหนือไปจากวัตถุประสงค์การใช้งานและงบประมาณ จากนั้นจึงประเมินตัวเลือกที่มีอยู่อย่างรอบคอบ เพื่อให้แน่ใจว่าอุปกรณ์ที่จะซื้อนั้นตรงกับความต้องการ

ประเมินความต้องการด้านคุณภาพอากาศ

คุณภาพอากาศมีความสำคัญอย่างมากในหลายกระบวนการผลิต อย่างไรก็ตาม ข้อกำหนดหรือความต้องการอาจแตกต่างกันออกไปในแต่ละอุตสาหกรรม ยกตัวอย่างเช่น ในกระบวนการผลิตที่อ่อนไหว อาทิ การผลิตอาหารหรือยา การไหลของอากาศอัดจะต้องมีคุณภาพขั้นสูงสุด ผู้ประกอบการจึงจำเป็นต้องพิจารณาว่าจะผลิตอากาศอัดแบบปราศจากน้ำมัน 100% โดยตรงหรือผ่านการกรอง ซึ่งทั้งสองวิธีต่างก็มีข้อดี แต่ขณะเดียวกันก็ให้ประสิทธิภาพในระดับที่ต่างกัน และถึงแม้การกรองละอองน้ำมันออกจากอากาศอัดจะเป็นกระบวนการที่ซับซ้อน แต่การอัดอากาศในคอมเพรสเซอร์แบบน้ำมันหล่อลื่นในปัจจุบันนั้น มีประสิทธิภาพมากขึ้น

การใส่ใจในคุณภาพและประสิทธิภาพเท่า ๆ กัน ตลอดจนการติดตามความก้าวหน้าล่าสุดอยู่เสมอทั้งในด้านเทคโนโลยีและกระบวนการ จะช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถคงไว้ซึ่งทั้งคุณภาพและประสิทธิภาพโดยไม่ต้องยอมลดอย่างใดอย่างหนึ่งลง

ประสบการณ์เป็นเรื่องสำคัญ

การเลือกผู้ผลิตและจำหน่ายที่ใช่ สามารถช่วยให้ขั้นตอนการคัดเลือกอุปกรณ์กระชับและมีประสิทธิภาพมากขึ้น การเลือกผู้ผลิตและจำหน่ายที่มีประวัติการดำเนินงานและประสบการณ์มาอย่างยาวนาน ตลอดจนมีกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่กว้างขวางครอบคลุมนั้น จะช่วยให้ผู้ประกอบการมั่นใจได้ว่าเลือกแอร์คอมเพรสเซอร์หรือระบบอัดอากาศที่ถูกต้องเหมาะสม ไม่ใช่เลือกแต่เทคโนโลยีล่าสุดหรือข้อเสนอที่ดีที่สุดเท่านั้น

ในฐานะผู้ให้บริการแบบครบวงจร การ์ดเนอร์ เดนเวอร์ สามารถทำงานร่วมกับผู้ประกอบการเพื่อเลือกระบบอัดอากาศที่เหมาะสมกับโรงงานแต่ละประเภท ด้วยประสบการณ์ที่สั่งสมมานานนับศตวรรษ เราทำงานร่วมกับลูกค้าเพื่อรวบรวมสิ่งที่ลูกค้าต้องการทั้งหมด จากนั้นจึงร่วมกันหาโซลูชั่นที่ตอบโจทย์ลูกค้ามากที่สุด ตั้งแต่เครื่องคอมเพรสเซอร์แบบเดี่ยว ไปจนถึงระบบสั่งผลิตและติดตั้ง ผลิตภัณฑ์คอมเพรสเซอร์แบบน้ำมันหล่อลื่น แบบปราศจากน้ำมัน และแบบพกพาของเรา ครอบคลุมหลักการทำงานและเทคโนโลยีที่หลากหลาย เราจึงสามารถนำเสนอโซลูชั่นที่ตอบโจทย์ความต้องการอากาศอัด แม้เป็นความต้องการที่ซับซ้อนที่สุดก็ตาม

เกี่ยวกับการ์ดเนอร์ เดนเวอร์ (Gardner Denver)

การ์ดเนอร์ เดนเวอร์ (NYSE: GDI) เป็นบริษัทชั้นแนวหน้าของโลกผู้ผลิตอุปกรณ์ควบคุมการไหลและอุปกรณ์สูบอัดที่มีความสำคัญต่อธุรกิจ ทั้งเครื่องจักรสำเร็จรูป อะไหล่ วัสดุสิ้นเปลือง และการบริการหลังการขายที่เกี่ยวข้อง บริษัทวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์เหล่านี้ในตลาดที่มีศักยภาพดีในแวดวงอุตสาหกรรม พลังงาน และการแพทย์ โดยผลิตภัณฑ์และบริการอันครอบคลุมและครบวงจรของบริษัท ทั้งเครื่องสูบอัด ปั๊ม ระบบสุญญากาศ และโบลเวอร์ เช่นเดียวกับความเชี่ยวชาญในการใช้งานและประสบการณ์ทางวิศวกรรมที่สั่งสมมานานกว่า 160 ปีนั้น ทำให้การ์ดเนอร์ เดนเวอร์ สามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่โดดเด่น รองรับการใช้งานเฉพาะทางของลูกค้า ทั้งนี้ การ์ดเนอร์ เดนเวอร์ ให้บริการลูกค้าผ่านศูนย์การผลิตทั้งสิ้น 41 แห่งทั่วโลก รวมถึงศูนย์ให้บริการและซ่อมบำรุงรวมกันกว่า 30 แห่งใน 6 ทวีป ด้วยพนักงานรวมกันประมาณ 6,700 คนทั่วโลก

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190814/2551512-1

คำบรรยายภาพ: ระบบอัดอากาศหลากหลายแบบจาก CompAir พร้อมตอบรับการเติบโตของภาคการผลิตในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4