สาธิตกรุงเทพธนบุรี จับมือ สถาบันดังเมืองจีน เซ็นเอ็มโอยูแลกเปลี่ยนความรู้ด้านการศึกษา

ศุกร์ ๑๖ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๑๔
เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี นำโดย ครูเอิร์น-จิรวรรณ ชัยรุ่งเรือง ผู้อำนวยการบริหาร ได้ทำการต้อนรับ คณะครูและนักเรียนจากประเทศจีน เพื่อเข้าร่วมพิธีเซ็นสัญญาเอ็มโอยูทางด้านการศึกษา ระหว่าง โรงเรียนมัธยมหงเหอ และ โรงเรียนประถมเฉิงตูหลงเฉวียนที่ 4 กับ โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี โดยมี มิสหวาง ชง เป็นตัวแทนจากโรงเรียนมัธยมหงเหอ และ มิสหลิว ว่าน จวิน เป็นตัวแทนจากโรงเรียนประถมเฉิงตูหลงเฉวียนที่ 4 พร้อมทั้งได้พาเยี่ยมชมโรงเรียนและร่วมกันทำกิจกรรมหัตถกรรมไทย เช่น สานปลาตะเพียน ทำขนมดอกจอก และ ขนมครก อีกด้วย

ครูเอิร์น-จิรวรรณ ชัยรุ่งเรือง ผู้อำนวยการบริหาร โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี กล่าวว่า การเซ็นสัญญาเอ็มโอยู (MOU : Memorandum Of Understanding) ในครั้งนี้ เป็นการทำความตกลงกันในส่วนของเรื่องการศึกษา โดยทางเราสามารถที่จะส่งนักเรียนไปเข้าแคมป์การศึกษาที่ประเทศจีนได้ ส่วนนักเรียนของทางประเทศจีน ก็จะสามารถส่งนักเรียนมาเข้าแคมป์การศึกษาที่ รร.สาธิตกรุงเทพธนบุรี ได้เช่นกัน เพื่อให้นักเรียนได้เรียนรู้ แลกเปลี่ยนภาษา และ วัฒนธรรม ซึ่งกันและกัน โดยนักเรียนของเราก็ได้มีการเรียนการสอนภาษาจีนอยู่แล้ว ดังนั้นการที่มีนักเรียนจีนมาร่วมเรียนด้วย หรือการที่นักเรียนของเราไปเข้าแคมป์การศึกษาที่ประเทศจีน ก็จะทำให้เด็กนักเรียนของเรา ได้ใช้ภาษาจีนในชีวิตจริงได้มากยิ่งขึ้นนั่นเอง

โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี โรงเรียนระบบสาธิตมาตรฐานอินเตอร์ แต่มีความเป็นไทย มีการสอนสนทนาสื่อสารภาษาอังกฤษ และ ภาษาจีน จากเจ้าของภาษาเอง (Teacher และ เหล่าซือ) ตั้งแต่ระดับชั้นเตรียมอนุบาลจนถึงมัธยมศึกษาปีที่ 6 ทำให้นักเรียนมีความสามารถในการสื่อสารภาษา ทั้ง ไทย อังกฤษ และจีน ได้อย่างมืออาชีพ ผู้ปกครองหรือนักเรียนที่สนใจ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี เลขที่ 468 ถนนเลียบคลองทวีวัฒนา เขตทวีวัฒนา กรุงเทพฯ 10170 www.satitbtu.ac.th ติดต่อสอบถามโทร. 02-408-1919

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗ เม.ย. เปิดโพล! สงกรานต์ คนไทยยังอยาก รวย อวย Soft Power เสื้อลายดอก-กางเกงช้าง ต้องใส่สาดน้ำ
๑๗ เม.ย. ฮีทสโตรก : ภัยหน้าร้อน อันตรายถึงชีวิต
๑๗ เม.ย. STX เคาะราคา IPO 3.00 บาท/หุ้น เปิดจองซื้อ 18,19 และ 22 เม.ย. นี้ ปักธงเทรด mai 26 เมษายน 67
๑๗ เม.ย. ถอดบทสัมภาษณ์คุณอเล็กซานเดอร์ ฟาบิก (Alexander Fabig) และคุณปีเตอร์ โรห์เวอร์ (Peter Rohwer) ผู้เชี่ยวชาญ
๑๗ เม.ย. HIS MSC จัดงานสัมมนา The SuperApp ERP for Hotel
๑๗ เม.ย. ที่สุดแห่งปี! ครบรอบ 20 ปี TDEX (Thailand Dive Expo) มหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวดำน้ำระดับเอเชีย งานเดียวที่นักดำน้ำรอคอย
๑๗ เม.ย. เคทีซีเสนอดอกเบี้ยพิเศษ 19.99% ต่อปี แบ่งเบาภาระสมาชิกใหม่บัตรกดเงินสด เคทีซี พราว
๑๗ เม.ย. ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง CHAO เตรียมเสนอขาย IPO ไม่เกิน 87.7 ล้านหุ้น ระดมทุนเข้าจดทะเบียนใน SET
๑๗ เม.ย. แอร์เอเชีย บิน สุวรรณภูมิ-หาดใหญ่ เริ่มต้น 1,000 บาทต่อเที่ยว* เสริมทัพหาดใหญ่ บินเลือกได้ทั้งดอนเมืองและสุวรรณภูมิ!
๑๗ เม.ย. YONG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ผถห.ไฟเขียวทุกวาระ อนุมัติจ่ายเงินปันผล ในอัตรา 0.08 บาท/หุ้น