เราอยากให้ลูกหลานของเรามีอนาคตแบบไหน ? กล้า ก้าว ไกล ไปกับ EEC

ศุกร์ ๑๖ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๐๘:๕๗
"เชื่อไหมว่าอีก 10 ปีต่อจากนี้ เราจะทำงานด้วยเทคโนโลยีที่ดีขึ้น และที่รายได้ที่มากขึ้น แต่ถ้ามองจากวันนี้มันจะเป็นไปได้อย่างไร ?"

หากลองมองย้อนไปเมื่อ 10 ปีที่แล้ว เราต่างไม่มีใครเชื่อหรอกว่าวันหนึ่งเราจะถูกหุ่นยนต์เข้ามาแทนที่ หรือคงไม่มีใครคาดคิดว่าวันนี้ชีวิตเราจะอยู่รอดได้ด้วยสมาร์ทโฟนเพียงเครื่องเดียว

ช่วงหลายปีที่ผ่านมา ประเทศไทยถูกหล่อเลี้ยงด้วยความฝันและความหวัง ที่จะได้เห็นประเทศก้าวข้ามผ่านการเป็นประเทศกำลังพัฒนาไปสู่ ประเทศพัฒนาแล้ว และหาหนทางให้ประเทศก้าวพ้นจากกับดักรายได้ปานกลาง ทำให้หลายภาคส่วนทำงานอย่างหนัก ไม่ว่าจะเป็นภาครัฐ หรือภาคเอกชน หรือแม้กระทั้งคนธรรมดาตัวเล็กๆ ที่มีความฝันและความหวังจะมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นกันเสียที แต่ก็มักมาพร้อมกับคำถามที่ว่ามันจะเป็นไปได้จริงไหม ? หรือจะเป็นไปได้อย่างไร ?

คำถามเหล่านี้อาจมีหลายคำตอบ แต่หนึ่งในนั้นคือ "ความกล้า" ดังเช่นที่คลิปวิดีโอตัวใหม่ที่ทางสำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC ได้เผยแพร่ออกมา

คลิปๆ นี้นำเสนอมุมมองของผู้คนภาคตะวันออกในพื้นที่ EEC ที่ถ่ายทอดมุมมองของแต่ละคนแต่ละสาขาอาชีพ ว่าต้องใช้ความกล้าแบบไหน ที่จะสามารถสร้างความแข็งแกร่งให้ชุมชน สร้างรายได้ให้กับครอบครัว และสร้างอนาคตที่ดีขึ้นได้ โดยที่ได้รับความร่วมมือจากผู้คนในพื้นที่เป็นอย่างดี เราจึงได้เห็นผู้คนต่างๆ ที่ปรากฏอยู่ในคลิปวิดีโอนี้ที่เป็นคนในพื้นที่ทั้งสิ้น

"กล้าที่จะค้าขายกับคนทั้งโลก"

"กล้าที่จะลงมือทำจริงๆ"

"กล้าเปิดรับเทคโนโลยีและเรียนรู้"

"กล้ารับฟังความคิดที่ต่างกัน"

"กล้าเปลี่ยนระบบการศึกษาแบบใหม่"

"กล้าตั้งเป้าหมายให้สูงขึ้น"

"กล้าที่จะก้าวเดินไปด้วยกัน"

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของมุมมองที่คนในพื้นที่ภาคตะวันออกสะท้อนออกมา ยังมีความคิดดีๆ อีกมากมายที่จะช่วยเสริมสร้างให้ EEC เป็นหนึ่งในพื้นที่ต้นแบบของประเทศไทย พร้อมการวางรากฐานใหม่ที่มั่นคง ให้คนไทยมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นและเติบโตอย่างยั่งยืน คงจะดีกว่าถ้าเราจะไม่นั่งรอแค่ความฝันและความหวัง หากเราเริ่มลงมือทำ และกล้า ก้าว ไกล ไปด้วยกัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้