“ว.โลจิสติกส์ฯ ม.ศรีปทุม” ปรับหลักสูตรรับยุค 4.0 พัฒนาผู้เรียนก้าวสู่บัณฑิตพันธุ์ใหม่

อังคาร ๒๐ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๑๐
วิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน มหาวิทยาลัยศรีปทุม เดินหน้าพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอน ก้าวทันยุค 4.0 พร้อมความหลากหลายของหลักสูตร เพิ่มทางเลือกสำหรับผู้เรียน ตอบโจทย์คนวัยทำงานในศตวรรษที่ 21 สู่บัณฑิตพันธุ์ใหม่ที่มีคุณภาพและศักยภาพ

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ธรินี มณีศรี คณบดีวิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน มหาวิทยาลัยศรีปทุม เปิดเผยว่า จากสถานะการณ์ในปัจจุบันที่งานด้านโลจิสติกส์มีการเจริญเติบโตสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ในปี 2559 มหาวิทยาลัยศรีปทุม ได้มีการจัดตั้งวิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชนขึ้น เพื่อให้มหาวิทยาลัยศรีปทุม มีความโดดเด่นในแง่ของหลักสูตรด้านการเรียนการสอนและสามารถตอบสนองต่อความต้องการของผู้เรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สำหรับมหวิทยาลัยศรีปทุม นับเป็นมหาวิทยาลัยแรกๆที่เปิดสอนหลักสูตรด้านโลจิสติกส์ทั้งในระดับปริญญาตรี(Undergraduate degree) ปริญญาโท (Graduate degree) และระดับปริญญาเอก (Postgraduate degree) ในสาขาวิชาการจัดการโลจิสติกส์และโซ่อุปทาน ซึ่งตลอดระยะเวลาที่เปิดการเรียนการสอนขึ้น ทำให้ศรีปทุม ได้ผลิตบุคลากรที่มีสมรรถนะในอุตสาหกรรมการผลิตและบริการออกไปสู่ภาคอุตสาหกรรมของประเทศเป็นจำนวนมาก

อย่างไรก็ตามแม้ว่าหลักสูตรด้านโลจิสติกส์ของวิทยาลัยจะสามารถสร้างบุคลากรที่มีศักยภาพป้อนเข้าไปยังอุตสาหกรรมมาอย่างต่อเนื่อง ทางวิทยาลัยเองก็มิได้หยุดนิ่งที่จะปรับหลักสูตรการเรียนการสอนเพื่อให้ทันต่อยุคสมัยอยู่ตลอดเวลา ขณะเดียวกันยังได้มีการจัดหลักสูตรที่มีความหลากหลายเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้เรียนได้อย่างตรงจุด ทั้งในหลักสูตร Degree และ Non-Degree

รวมถึงได้มีการพัฒนาหลักสูตรที่เรียกว่า Logistics Qualification System Program (LQSP PWS) เป็นหลักสูตร Logistics Professional ร่วมกับสภาผู้ส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย(Thai National Shippers'Council : TNSC) หรือสภาผู้ส่งออก โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพด้านโลจิสติกส์และการสร้างมาตรฐานบุคลากรในภาคอุตสาหกรรมของไทย

นอกจากนี้ยังร่วมมือกับ Japan Institute of Logistics System (JILS) และ Japan External Trade Organization (JETRO) พัฒนาโครงการ Logistic Qualification System Program (LQSP) ขึ้น โดยนำรุปแบบการอบรมและกการทดสอบความรู้จากประเทศญี่ปุ่นมาเป็นต้นแบบและประยุกต์ให้เข้ากับสภาพแวดล้อมของประเทศไทย ผู้เรียนจะได้รับ Certified Logistics Professional และสามารถนำ certified มาเทียบโอนในระดับปริญญาโทได้อีกด้วย

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ธรินี มณีศรี กล่าวต่อว่า ผู้เรียนในระดับปริญญาโท (Graduate degree) จะมีหลากหลายของกลุ่มธุรกิจ หรือแม้แต่ผู้ที่พึ่งเรียนจบในระดับปริญญาตรี โดยสัดส่วนของผู้เรียนมากถึง 80% เป็นคนทำงานแล้ว โดยในปีนี้ยังอยู่ระหว่างการเปิดรับสมัครจนไปถึงสิ้นเดือนสิงหาคม ปี2562 พร้อมกับการประชาสัมพันธ์อย่างเต็มที่ผ่านทุกช่องทางดิจิทัลเพ่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย

https://www.spu.ac.th/fac/logistics/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๒๗ ไลท์อัพ โทเทิล โซลูชั่น ต้อนรับนักวิเคราะห์ เตรียมเดินหน้าเข้า mai ภายในไตรมาส 2/2567
๑๔:๑๓ INNISFREE เปิดตัว 'THE ISLE ADVENTURE' เกมส์โลกเสมือนจริงสำหรับคน Gen Z เพียงเล่น! ลุ้นรับตั๋วเครื่องบินมูลค่า
๑๔:๐๔ เจ็ตต์ ลอว์เรนซ์ บิดเดือด Honda CRF450R ครองรั้งจ่าฝูงคะแนนสะสม AMA Supercross 2024 สนามที่ 13
๑๔:๔๐ สมศักดิ์ศรีเทศกาลดนตรีที่ทุกคนรอคอย Pepsi presents S2O Songkran Music Festival 2024 ทำถึง! จัดเต็ม ดีเจระดับโลก โปรดักชั่นสุดยิ่งใหญ่ พลุ น้ำ และเซอร์ไพรซ์ตลอด 3
๑๔:๐๓ กทม.เร่งประสาน ขบ.ปรับปรุงข้อมูลเลขสายรถเมล์ เดินหน้าติดตั้งป้าย-ศาลาที่พักรูปแบบใหม่
๑๔:๔๘ 'เจ้าสัว' คว้ารางวัล Thailand's Most Admired Brand ปี 2024 ครองใจผู้บริโภคกลุ่มสแน็คไทย 2 ปีซ้อน
๑๔:๑๐ KBank Private Banking ตอกย้ำภารกิจพิชิตโลกเดือด ชี้โอกาสการลงทุนอย่างมั่งคั่งและยั่งยืน ผ่าน 3 กองทุนด้านความยั่งยืน K-PLANET K-TNZ-ThaiESG และ
๑๔:๕๖ STX เปิดจองซื้อ IPO กระแสดี ชูหุ้นเหมืองหินตัวแรกในตลาดทุน ไร้หนี้ - เพอร์ฟอร์แมนซ์เยี่ยม
๑๔:๑๕ เรเว่ คอมเมอร์เชียล วีฮิเคิลส์ ทดสอบรถบัสไฟฟ้า BYD B70 ให้บริการรับ-ส่ง ย่านทองหล่อ ฟรี! ชวนสัมผัสประสบการณ์การเดินทางด้วยไฟฟ้า 100%
๑๔:๒๑ กทม.รุกมาตรการเฝ้าระวัง-ป้องกันการแพร่ระบาดโรคพิษสุนัขบ้า ตั้งเป้าทำหมัน-ฉีดวัคซีน 200,000 ตัวในปี 67