ภาพข่าว: เลขานุการ รมว.กษ. สร้างความเชื่อมั่นให้กับกลุ่มเกษตรกรและชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากการสร้างเขื่อนหัวนาและเขื่อนราษีไศล

พุธ ๒๑ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๑:๔๓
นายธนา ชีรวินิจ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ อนุญาตให้กลุ่มชาวบ้านผู้ได้รับผลกระทบจากการสร้างเขื่อนหัวนา จ.ศรีสะเกษ เข้าพบ โดยมีนายมนัส กำเนิดมณี รองอธิบดีกรมชลประทาน เข้าร่วม ณ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งได้ชี้แจงแนวทางการดำเนินงานในพื้นที่บริเวณโดยรอบว่าจะให้มีการรังวัดพื้นที่ จำนวน 916 แปลงให้แล้วเสร็จภายในเดือนกันยายน 2562 นี้ สำหรับในพื้นที่ที่เหลือกำลังอยู่ระหว่างการสำรวจ ซึ่งจะให้แล้วเสร็จภายในเดือนมีนาคม 2563

นายธนา กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัญหาของการรังวัดที่ดินต้องเร่งดำเนิoการในช่วงนี้ เนื่องจากกำลังอยู่ในช่วงแล้ง สามารถทำการรังวัดที่ดินได้ หากพ้นช่วงนี้จะไม่สามารถดำเนินการได้เลย จึงได้ประสานงานรับนายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยกระทรวงมหาดไทย ขอให้จัดส่งเจ้าหน้าที่จากกรมที่ดินเพื่อมารังวัดให้เป็นกรณีพิเศษ ซึ่งได้รับการตอบตามขอ ทำให้การแก้ไขสำเร็จลุล่วงไปได้

นอกจากนี้ จะเร่งดำเนินการจ่ายเงินชดเชยให้กับชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากเขื่อนราษีไศล ซึ่งปัจจุบัน ครม. ได้อนุมัติในหลักการแล้ว และอนุมัติงบประมาณ 599 ล้านบาท โดยจะจ่ายเงินชดเชยให้กับผู้ได้รับผลกระทบ 32,000 บาท/ไร่ ซึ่งจะเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในปีงบประมาณ 2563

"กลุ่มชาวบ้านและเกษตรกรดีใจมากที่ได้รับความร่วมมืออย่างดีจากรัฐบาล ที่ให้ความสำคัญในการแก้ไขปัญหาเรื่องนี้ ซึ่งต่อไปข้างหน้าจะได้ประกอบอาชีพได้อย่างยั่งยืน" นายธนา กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4