ทูน่า อินฟิวชั่น, ซีเล็ค ทูน่า และฟิชโช รวมพลังรักทะเลไทย นำพนักงานกว่า 60 ชีวิตจับมือชุมชนเมืองแกลงเก็บขยะหาดบ้านเพ

พฤหัส ๒๒ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๓๐
บริษัท SEA Holding (SHD) บริษัทในเครือ ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นผู้จัดจำหน่าย สินค้าภายใต้แบรนด์ ซีเล็ค, ฟิชโช และ คิง ออสการ์ ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนตำบล อำเภอแกลง สวนพฤกษศาสตร์บ้านเพ และ กลุ่มเพื่อนจิตอาสาอบต.แกลง จัดกิจกรรม "เรารักทะเล" หรือ Thai Union "Save the Ocean" นำทัพพนักงานร่วมกับชุมชนเก็บขยะบริเวณชายหาดสวนสน ตำบลแกลง อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง

กิจกรรม "เรารักทะเล" ณ ชายหาดสวนสน จังหวัดระยอง สานต่อความตั้งใจที่จะดูแลสิ่งแวดล้อม ตามกลยุทธ์ด้านความยั่งยืน SeaChange(R) เพื่อรักษาท้องทะเลอย่างยั่งยืนให้กับคนรุ่นต่อไป โดยในครั้งนี้เก็บขยะบนชายหาดได้ทั้งสิ้น 365 กิโลกรัม สานต่อกิจกรรมเมื่อกลางปีที่ผ่านมา ที่ผู้บริหารไทยยูเนี่ยนได้นำทีมนักดำน้ำเก็บกู้อุปกรณ์ประมงที่สูญหายใต้น้ำมาแล้ว กิจกรรมเก็บขยะนี้จึงเป็นการตอกย้ำความตั้งใจที่จะช่วยลดปริมาณขยะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งขยะพลาสติกที่จะลงสู่ทะเล ซึ่งเป็นอันตราย รวมถึงทำลายแหล่งที่อยู่อาศัยของสัตว์น้ำ และระบบนิเวศน์ทางทะเล นอกจากนี้ ข้อมูลจากกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งในปี 2558 ยังระบุว่าชายฝั่งทะเล 23 จังหวัดของประเทศไทยมีปริมาณขยะประมาณ 10 ล้านตันต่อปี

นายซันจีฟ แพนท์ กรรมการผู้จัดการบริษัท SEA Holding (SHD) ในเครือบริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "ไทยยูเนี่ยนตระหนักดีว่า ในฐานะหนึ่งในผู้นำอาหารทะเลของโลก เรามีความมุ่งมั่นที่จะสร้างมาตรฐานการดำเนินงานทั้งด้านสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างมีความรับผิดชอบ ตามกลยุทธ์ด้านความยั่งยืน SeaChange(R) เพื่อผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกต่ออุตสาหกรรมอาหารทะเลทั่วโลก รวมถึงการรักษาท้องทะเลให้ยั่งยืนต่อไป ไทยยูเนี่ยนรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมจิตอาสาเก็บขยะร่วมกับชุมชนกิจกรรมในวันนี้แสดงให้เห็นว่าไทยยูเนี่ยนได้นำกลยุทธ์และนโยบายมาปฏิบัติจริง รวมถึงทำให้พนักงานของเราได้ร่วมซึมซับการดูแลสิ่งแวดล้อมด้วยกันอีกด้วย"

เกี่ยวกับ บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)

บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เป็นผู้นำธุรกิจอาหารทะเลของโลก ซึ่ง ส่งมอบผลิตภัณฑ์อาหารทะเลที่มีนวัตกรรม รสชาติดี มีประโยชน์ต่อสุขภาพ และมีคุณภาพสูงให้กับผู้บริโภคทั่วโลกมาเป็นเวลากว่า 40 ปี

วันนี้ บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป ได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ปลาทูน่าบรรจุภาชนะชนิดต่างๆ ที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมียอดขายต่อปีมากกว่า 133.3 แสนล้านบาท (4.1 พันล้านเหรียญสหรัฐ) และมีพนักงานทั่วโลกรวมกันมากกว่า 47,000 คน ซึ่งล้วนทุ่มเทเพื่อผลิตภัณฑ์อาหารทะเลที่มีนวัตกรรมและมีความยั่งยืน

ไทยยูเนี่ยนเป็นเจ้าของแบรนด์ทั่วโลก ประกอบด้วย แบรนด์ที่เป็นผู้นำตลาดโลกอย่าง Chicken of the Sea, John West, Petit Navire, Parmentier, Mareblu, King Oscar และ Ruegen Fisch รวมทั้งแบรนด์ชั้นนำในประเทศไทย ได้แก่ ซีเล็ค ฟิชโช คิวเฟรช โมโนริ เบลลอตต้า และมาร์โว่

จากพันธกิจในการเป็นบริษัทแห่งนวัตกรรมและดำเนินงานด้วยความรับผิดชอบทั่วโลก ไทยยูเนี่ยนภูมิใจที่ได้เป็นหนึ่งในภาคีข้อตกลงโลกแห่งสหประชาชาติ (United Nations Global Compact) และเป็นผู้ร่วมก่อตั้งมูลนิธิเพื่อความยั่งยืนของอาหารทะเลสากล (International Seafood Sustainability Foundation: ISSF) ในปี 2558 ไทยยูเนี่ยนเปิดตัวกลยุทธ์ด้านความยั่งยืน SeaChange(R) และดำเนินการในเรื่องดังกล่าวอย่างต่อเนื่องเรื่อยมาโดยตลอด จนส่งผลให้ไทยยูเนียนได้รับการคัดเลือกให้เป็นสมาชิกของดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ (Dow Jones Sustainability Indices หรือ DJSI) สำหรับตลาดเกิดใหม่มาตั้งแต่ปี 2557 และในปี 2561 ไทยยูเนี่ยนได้รับเลือกให้เป็นสมาชิกของ DJSI เป็นปีที่ห้าติดต่อกัน โดยได้รับเลือกเป็นบริษัทอันดับ 1 ของกลุ่มอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์อาหาร นอกจากนี้ไทยยูเนี่ยนยังได้รับการคัดเลือกให้ติดอันดับดัชนี FTSE4Good Emerging Index และได้รับอีกหลากหลายรางวัลสำหรับการเป็นผู้นำในการทำงานด้านความยั่งยืน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?