ไทยพีบีเอส เปิดพื้นที่รับเรื่องราวร้องทุกข์..มีปัญหามาคุยกัน ในงาน “สถานีประชาชนสัญจร” จ.เชียงใหม่

ศุกร์ ๒๓ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๑:๓๙
สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ตอกย้ำการเป็นสถานีที่พึ่งของประชาชน เปิดพื้นที่รับเรื่องราวร้องทุกข์ ในงาน "สถานีประชาชนสัญจร" จ.เชียงใหม่ พบกับ คุณอรอุมา เกษตรพืชผล พิธีกรรายการสถานีประชาชน และบูธกิจกรรมชวนร่วมสนุกจากรายการของสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส พร้อมไฮไลต์บูธให้บริการสาธารณะจากหลากหลายหน่วยงานที่มาให้บริการ ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย ในวันศุกร์ที่ 23 สิงหาคม 2562 ตั้งแต่เวลา 09.00-15.00 น. ณ หอประชุม มหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์น จ.เชียงใหม่ โดยมี นาย วิรุฬ พรรณเทวี รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงาน

คุณจิรวรรณ วงศ์สุดาลักษณ์ ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารและภาคีสัมพันธ์ องค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (ส.ส.ท.) หรือสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส เปิดเผยว่า สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส เป็นองค์กรสื่อสาธารณะที่มีเป้าหมายในการเป็นสื่อที่สร้างการเปลี่ยนแปลงทางสังคม ดำเนินงานภายใต้ประโยชน์ของสาธารณะเป็นที่ตั้ง เพื่อนำไปสู่สังคมคุณภาพและคุณธรรม ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาไทยพีบีเอสได้เปิดพื้นที่ให้ทุกภาคส่วน รวมทั้งเครือข่ายต่างๆ ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน โดยเฉพาะ "รายการสถานีประชาชน" ที่ไทยพีบีเอสให้ความสำคัญในการเปิดพื้นที่ให้ประชาชนร้องทุกข์ โดยไทยพีบีเอสเป็นตัวกลางในการแก้ไขปัญหารวมถึงเปิดพื้นที่ในการแสดงออกอย่างสร้างสรรค์อันเป็นประโยชน์ต่อสังคม

สำหรับกิจกรรม "สถานีประชาชนสัญจร" เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อเปิดพื้นที่ให้ประชาชนได้มีที่พึ่งในการร้องเรียน แจ้งเบาะแสปัญหาในแต่ละพื้นที่ พร้อมทั้งนำเสนอปัญหาและหาทางออกของปัญหาที่เกิดขึ้น เพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าถึงบริการของหน่วยงานราชการต่างๆ ได้ง่ายขึ้น โดยภายในงานมีการจัดรายการสถานีประชาชนถ่ายทอดสด เพื่อนำเสนอปัญหาและแนวทางการแก้ไขจากผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง โดยมี คุณอรอุมา เกษตรพืชผล เป็นผู้ดำเนินรายการ

ทั้งนี้ ยังได้รับเกียรติจาก นาย วิรุฬ พรรณเทวี รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีเปิดงาน และยังได้นำชมบูธกิจกรรมต่าง ๆ ภายในงาน ซึ่งประกอบไปด้วย บูธกิจกรรมชวนร่วมสนุกจากรายการของสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส พร้อมไฮไลต์บูธให้บริการสาธารณะจากหลากหลายหน่วยงานที่มาให้บริการ ฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย อาทิ บริการรับเรื่องราวร้องทุกข์ แก้ปัญหาทุกข์ร้อนใจ พร้อมหน่วยงานให้บริการประชาชนเคลื่อนที่ แจ้งคนหาย บริการตรวจสุขภาพเบื้องต้น คลินิกแก้หนี้นอกระบบกับมูลนิธิสุภา วงศ์เสนา และอัยการณรงค์ ศรีระสันต์ จากสำนักงานอัยการสูงสุด ปรึกษากฎหมาย เพื่อการปฎิรูปสิทธิลูกหนี้ และเปิดพื้นที่สร้างงานกับกิจกรรมฝึกอาชีพที่น่าสนใจ

นอกจากนี้ยังมีการออกร้านจำหน่ายสินค้า OTOP ช็อป ชม ชิม ผลิตภัณฑ์ชุมชนของดี ของดัง ของ จ.เชียงใหม่ ในราคาพิเศษอีกด้วย

สำหรับกิจกรรม "สถานีประชาชนสัญจร" ในครั้งต่อไปจะจัดขึ้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ในเดือนกันยายน ติดตามรายละเอียดได้ที่ www.thaipbs.or.th หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 0 2618 7781-4

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๑๑ เปิดโพล! สงกรานต์ คนไทยยังอยาก รวย อวย Soft Power เสื้อลายดอก-กางเกงช้าง ต้องใส่สาดน้ำ
๑๖:๓๖ ฮีทสโตรก : ภัยหน้าร้อน อันตรายถึงชีวิต
๑๖:๐๐ STX เคาะราคา IPO 3.00 บาท/หุ้น เปิดจองซื้อ 18,19 และ 22 เม.ย. นี้ ปักธงเทรด mai 26 เมษายน 67
๑๖:๓๗ ถอดบทสัมภาษณ์คุณอเล็กซานเดอร์ ฟาบิก (Alexander Fabig) และคุณปีเตอร์ โรห์เวอร์ (Peter Rohwer) ผู้เชี่ยวชาญ
๑๖:๑๖ HIS MSC จัดงานสัมมนา The SuperApp ERP for Hotel
๑๖:๒๑ ที่สุดแห่งปี! ครบรอบ 20 ปี TDEX (Thailand Dive Expo) มหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวดำน้ำระดับเอเชีย งานเดียวที่นักดำน้ำรอคอย
๑๕:๒๗ เคทีซีเสนอดอกเบี้ยพิเศษ 19.99% ต่อปี แบ่งเบาภาระสมาชิกใหม่บัตรกดเงินสด เคทีซี พราว
๑๕:๑๙ ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง CHAO เตรียมเสนอขาย IPO ไม่เกิน 87.7 ล้านหุ้น ระดมทุนเข้าจดทะเบียนใน SET
๑๕:๐๖ แอร์เอเชีย บิน สุวรรณภูมิ-หาดใหญ่ เริ่มต้น 1,000 บาทต่อเที่ยว* เสริมทัพหาดใหญ่ บินเลือกได้ทั้งดอนเมืองและสุวรรณภูมิ!
๑๕:๒๓ YONG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ผถห.ไฟเขียวทุกวาระ อนุมัติจ่ายเงินปันผล ในอัตรา 0.08 บาท/หุ้น