มหกรรม 2019 World Smart City Expo เตรียมเปิดฉากก.ย.นี้ ในธีม 'Smart City, Connecting Tomorrow'

จันทร์ ๒๖ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๐๙:๐๐
- งานอีเวนต์ระดับสากลที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียแปซิฟิกนี้ เตรียมเปิดเวทีรองรับอีเวนต์หลากหลายประเภท ทั้งการประชุม การจัดแสดงสินค้า และอีเวนต์ส่งเสริมการมีส่วนร่วมภาคพลเมือง

มหกรรม '2019 World Smart City Expo (WSCE 2019)' อีเวนต์ระดับนานาชาติด้านสมาร์ทซิตี้ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งจัดโดยกระทรวงที่ดิน โครงสร้างพื้นฐาน และการคมนาคม (รัฐมนตรี: Kim Hyun-mee) และกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ (รัฐมนตรี: You Young-min) ร่วมกับ LH, K-water และ KINTEX เตรียมเปิดฉากในวันที่ 4-6 กันยายนนี้ที่ศูนย์การจัดแสดงสินค้า Goyang KINTEX ประเทศเกาหลีใต้

ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับมหกรรม 2019 World Smart City Expo (WSCE) คลิก https://photos.prnasia.com/prnk/20190822/2558882-1

มหกรรมปีนี้เป็นการผนวกรวมกันระหว่างงาน World Smart City Week และ Smart Cities Innovation Summit Asia ซึ่งจัดขึ้นเมื่อปี 2017 เข้ากับอีเวนต์อื่น ๆ ในวงการสมาร์ทซิตี้ของเกาหลี จนถือกำเนิดเป็นชื่อใหม่อย่าง 'World Smart City Expo 2019' พร้อมแจ้งเกิดใหม่ในฐานะงานอีเวนต์ด้านสมาร์ทซิตี้ชั้นนำระดับโลก

มหกรรมปีนี้จัดขึ้นในธีม 'Smart City, Connecting Tomorrow' โดยจะเปิดเวทีรองรับอีเวนต์หลากหลายประเภท ซึ่งไม่ได้มีขึ้นเพื่อเอาใจเหล่าผู้เชี่ยวชาญ บริษัท หน่วยงานรัฐ และองค์กรชั้นนำในแวดวงสมาร์ทซิตี้ทั้งในและต่างประเทศเพียงเท่านั้น แต่ยังพร้อมให้การต้อนรับประชาชนทั่วไปด้วย เช่น Makeathon, Idea Contest และ Talk Salon

มหกรรมนี้เตรียมเปิดฉากขึ้นในวันที่ 4 กันยายน โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมพิธีเปิดประมาณ 350 คนจากประมาณ 30 ประเทศ ไม่ว่าจะเป็นเหล่าผู้เชี่ยวชาญ หน่วยงานรัฐ นักธุรกิจ และนายกเทศมนตรีจากเมืองต่าง ๆ ในต่างประเทศ ซึ่งพร้อมเข้าร่วมโปรแกรมต่าง ๆ ที่มีให้เลือกอย่างเต็มที่

นอกจากนี้ ผู้เชี่ยวชาญในการวางผังเมืองชั้นนำระดับโลกอย่างคุณ Florida Richard ศาสตราจารย์ประจำวิทยาลัย School of Management มหาวิทยาลัย University of Toronto ยังได้รับเชิญให้ขึ้นกล่าวคำปราศรัยหลักด้วย

และที่พิเศษกว่านั้น อีเวนต์ปีนี้ยังมีแผนที่จะส่งเสริมให้ประชาชนเกิดความตระหนักมากขึ้น และสนับสนุนให้เกิดมติมหาชนในเรื่องนโยบายสมาร์ทซิตี้ ด้วยการแบ่งปันแนวคิดต่าง ๆ เกี่ยวกับสมาร์ทซิตี้โดยมีประชาชนร่วมด้วยไม่ว่าจะเด็กหรือผู้ใหญ่

มหกรรมปีนี้มี Talk Salon ซึ่งจะจัดขึ้นในรูปแบบทอล์กโชว์ โดยมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมให้ประชาชนทั่วไปมีความเข้าใจเรื่องสมาร์ทซิตี้มากขึ้น ผ่านการตีความและทัศนะในลักษณะมนุษยนิยม และจะเปิดให้เข้าชมได้ทุกคน ทอล์กโชว์นี้จะดำเนินรายการโดยศาสตราจารย์ Jeong Jae-seung นักวางแผนสมาร์ทซิตี้นำร่องอย่าง Sejong 5-1 Life Zone ซึ่งรัฐบาลได้โปรโมทให้เป็นโครงการนโยบายหลัก ในธีม 'How Much Do You Know about Smart Cities?' ณ ศูนย์ KINTEX วันที่ 5 กันยายนนี้

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190822/2558882-1-a

คำบรรยายภาพ - มหกรรม 2019 World Smart City Expo

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4