AUX ฉลองสร้างฐานการผลิตอัจฉริยะในไทย

จันทร์ ๒๖ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๐๙:๒๖
AUX ทำพิธีฉลองสร้างฐานการผลิตในไทย "Belt and Road" Thailand Base Structure Completion Ceremony พร้อมจัดการประชุม AUX "Belt and Road" Strategic Partnership Conference ที่จังหวัดระยอง ประเทศไทย โดยมีแขกผู้มีเกียรติหลายท่านเข้าร่วมงาน เช่น เจิ้ง เจียนเจียง ประธานบริษัท AUX Group, จาง เป่ยตง อัครราชทูตที่ปรึกษาของสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำราชอาณาจักรไทย และพลตำรวจเอก ชิดชัย วรรณสถิตย์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และประธานกรรมการนิคมอุตสาหกรรมไทย-จีน ระยอง การประชุมครั้งนี้มีตัวแทนจำหน่ายและลูกค้าเข้าร่วมมากเป็นประวัติการณ์กว่า 300 คน จาก 100 ประเทศและดินแดนในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง อเมริกา ยุโรป และแอฟริกา

ประเทศไทยเป็นหนึ่งในจุดยุทธศาสตร์สำคัญของโครงการ "Belt and Road" Initiative โดยเป็นศูนย์กลางทางการเงิน การค้า และโลจิสติกส์ของอาเซียน นอกจากนั้นยังเป็นสะพานเชื่อมระหว่างตลาดอาเซียนกับจีน รวมถึงเป็นจุดเชื่อมเอเชียกับยุโรปและอเมริกา การขยายโครงการ "Belt and Road" Initiative อย่างต่อเนื่องได้ก่อให้เกิดโอกาสใหม่ๆ ในการพัฒนาเศรษฐกิจและการค้าของจีนและไทย ทั้งนี้ เพื่อสนองต่อโครงการระดับชาติของจีน บริษัท AUX ได้เดินหน้ากลยุทธ์การขยายธุรกิจสู่สากล พลิกโฉมอุตสาหกรรมให้มีคุณภาพมากขึ้น และช่วยให้ผู้ใช้ทั่วโลกได้ใช้เครื่องปรับอากาศระดับไฮเอนด์ที่ทันสมัยกว่าเดิม AUX อุทิศตนสร้างระบบนิเวศห่วงโซ่อุตสาหกรรมระดับโลก และมุ่งมั่นพัฒนาธุรกิจร่วมกับตัวแทนจำหน่ายทั่วโลก เพื่อเพิ่มคุณค่าให้แก่ผู้บริโภคทุกคนและสร้างผลลัพธ์ที่เป็นประโยชน์ต่อทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง

การสร้างฐานการผลิตในไทยถือเป็นหลักชัยสำคัญภายใต้กลยุทธ์การผลิตอัจฉริยะของ AUX และสะท้อนให้เห็นว่า AUX ได้เริ่มขยายธุรกิจสู่สากลอย่างเป็นทางการ ขณะเดียวกัน การก่อสร้างและดำเนินงานฐานการผลิตดังกล่าวจะช่วยยกระดับความร่วมมือฉันมิตรระหว่างสองประเทศ และสนับสนุนการส่งออกเครื่องปรับอากาศระดับไฮเอนด์ที่ใช้ "การผลิตอัจฉริยะของจีน" จากไทยไปทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นการกระตุ้นตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าในภูมิภาค

งานทุกอย่างตั้งแต่การสำรวจพื้นที่ การทำสัญญา การก่อสร้าง และการวางโครงสร้างเสร็จสมบูรณ์ ใช้เวลาเพียง 14 เดือน โปรเจคนี้ใช้เงินลงทุนรวม 1.5 พันล้านหยวน และตั้งเป้าผลิตเครื่องปรับอากาศอัจฉริยะ 3 ล้านยูนิตต่อปี โดยเฟสแรกครอบคลุมพื้นที่ 170 mu (ราว 688,005 ตารางเมตร) และมีพื้นที่อาคารราว 100,000 ตารางเมตร ใช้เงินลงทุน 600 ล้านหยวน และตั้งเป้าผลิตเครื่องปรับอากาศ 1.1 ล้านยูนิต นอกจากนี้ ฐานการผลิตดังกล่าวยังมีการปรับปรุงในทุกๆด้าน เช่น การผลิตอัตโนมัติ อุปกรณ์อัจฉริยะ การจัดการข้อมูล การตัดสินใจด้วยระบบดิจิทัล รวมถึงระบบจัดเก็บและเรียกคืนสินค้าอัตโนมัติ (ASRS) ซึ่งส่งผลให้กำลังการผลิตต่อหัวเพิ่มขึ้น 30% และวงจรการส่งมอบผลิตภัณฑ์สั้นลง 30% ทำให้โรงงานแห่งนี้กลายเป็นผู้สร้างมาตรฐานใหม่ในการผลิตเครื่องปรับอากาศอัจฉริยะ

เกี่ยวกับ AUX

AUX Group ก่อตั้งขึ้นในปี 2529 บริษัทมีฐานการผลิต 10 แห่ง (เช่น บราซิล อินโดนีเซีย ไทย) รวมถึงศูนย์วิจัยและพัฒนา 5 แห่ง (เช่น ญี่ปุ่น) ในจีนและอีกหลายประเทศ แบรนด์ AUX เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมเครื่องปรับอากาศจีน โดยสั่งสมความเชี่ยวชาญด้านการทำความเย็นมาตั้งแต่สร้างแบรนด์ในปี 2537 ทั้งนี้ AUX ติดอันดับ 500 องค์กรชั้นนำของจีน และครองแชมป์แบรนด์เครื่องปรับอากาศยอดขายทางอินเทอร์เน็ตสูงสุดอันดับ 1 ในจีนหลายปีติดต่อกัน

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190824/2560863-1

คำบรรยายภาพ - AUX ฉลองสร้างฐานการผลิตอัจฉริยะในไทย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ