“นิ้ง” บาร์เทนเดอร์สาวโชว์สกิลเทพ คว้าแชมป์บนเวที “มังกี้ โชลเดอร์ อัลติเมท บาร์เทนเดอร์ แชมป์เปี้ยนชิพ 2019”

จันทร์ ๒๖ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๐๕
"นิ้ง" บาร์เทนเดอร์สาวโชว์สกิลเทพ คว้าแชมป์บนเวที "มังกี้ โชลเดอร์ อัลติเมท บาร์เทนเดอร์ แชมป์เปี้ยนชิพ 2019"

บริษัท วิลเลียม แกรนท์ แอนด์ ซันส์ ประเทศไทย (William Grant & Sons Thailand) ผู้นำเข้า แบรนด์เครื่องดื่มระดับโลก จัดงาน "มังกี้ โชลเดอร์ อัลติเมท บาร์เทนเดอร์ แชมป์เปี้ยนชิพ 2019" (Monkey Shoulder Ultimate Bartender Championship 2019)" ณ ร้าน บังเกอร์ (Bunker) ซึ่งในปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 4 จุดประสงค์เพื่อเฟ้นสุดยอดหาบาร์เทนเดอร์ตัวแทนประเทศไทย ไปแข่งขันต่อในระดับเอเชีย โดยปีนี้ ได้บาร์เทนเดอร์สาว นิ้ง - ชัญญานุช ยอดสุวรรณ โชว์สกิลมัดใจกรรมการ สามารถคว้าแชมป์เบียดผู้เข้าแข่งขันกว่า 50 คนไปครอง พร้อมได้เป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันต่อที่ประเทศอินเดีย และเพื่อลุ้นโอกาสในการเข้าร่วมงานระดับโลก ร่วมกับเหล่าบาร์เทนเดอร์อีกกว่า 60 เมือง จาก 15 ประเทศ อย่างงาน "ลอนดอน ค็อกเทล วีค 2019 (London Cocktail Week 2019)" ที่ประเทศอังกฤษ

ชัญญานุช ยอดสุวรรณ ผู้ชนะการแข่งขันในงาน มังกี้ โชลเดอร์ อัลติเมท บาร์เทนเดอร์ แชมป์เปี้ยนชิพ 2019 กล่าวว่า "นิ้งทราบข่าวการประกวดเวที มังกี้ โชลเดอร์ อัลติเมท บาร์เทนเดอร์ แชมป์เปี้ยนชิพ จากที่ร้าน จึงตัดสินใจมาสมัครเก็บเกี่ยวประสบการณ์ ซึ่งก็ไม่ได้คาดหวังเลย ว่าจะเป็นเราที่จะชนะและคว้ารางวัลมาได้ เพราะมีผู้เข้าแข่งขันที่เก่งมากอีกกว่า 50 คน และเราเองยังมีหลายอย่างต้องฝึกฝน โดยเฉพาะทักษะด้านความเร็ว จึงทำให้มีความกดดันสูง แต่หลังจากที่ประกาศผลแล้ว ความรู้สึกแรกเลยคือดีใจ และภาคภูมิใจในตัวเองมาก หายเหนื่อย ที่สำคัญเรายังได้เป็นตัวแทนคนไทยไปแข่งระดับเอเชียที่ประเทศอินเดียด้วย จะพยายามฝึกซ้อมและทำอย่างเต็มที่ไม่ให้คนไทยผิดหวัง"

สำหรับการแข่งขัน "มังกี้ โชลเดอร์ อัลติเมท บาร์เทนเดอร์ แชมป์เปี้ยนชิพ 2019" (Monkey Shoulder Ultimate Bartender Championship 2019) นั้น ถือเป็นการรวบรวมเหล่าบาร์เทนเดอร์ในประเทศไทย เพื่อมาประชันความเป็นสุดยอดบาร์เทนเดอร์อย่างครบถ้วนทุกทักษะ ด้วยโจทย์การแข่งขันที่ท้าทายฝีมือทั้ง 6 โจทย์ ได้แก่

โจทย์ที่ 1 The Quiz: บททดสอบความรู้โดยรวมเกี่ยวกับวงการบาร์เทนเดอร์ ทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ รวมไปถึงเครื่องดื่มชนิดต่าง ๆ อย่างหลากหลาย

โจทย์ที่ 2 Pouring: บดทดสอบความแม่นยำในการเทส่วนผสมต่าง ๆ ตามปริมาณที่กำหนดของเครื่องดื่มแต่ละชนิด โดยการให้คะแนนจะละเอียดถึงปริมาณทุก ๆ 1 มิลลิลิตร กันเลยทีเดียว

โจทย์ที่ 3 Nosing: บดทดสอบต่อมรับกลิ่นของเครื่องดื่มชนิดต่าง ๆ โดยให้คะแนนสำหรับบาร์เทนเดอร์ที่ตอบประเภทของเครื่องดื่มนั้นได้ถูกต้อง และคะแนนพิเศษหากสามารถระบุแบรนด์นั้น ๆ ได้ถูกต้อง

โจทย์ที่ 4 Table Service: บดทดสอบความสามารถในการให้บริการลูกค้าแต่ละโต๊ะได้อย่างถูกต้องแม่นยำ และรวดเร็วภายในเวลาที่กำหนด โดยคำนึงถึงหลักการให้บริการลูกค้าอย่างระดับสากล

โจทย์ที่ 5 The Perfect Serve: บดทดสอบความรู้เชิงธุรกิจของเหล่าบาร์เทนเดอร์ ที่จะต้องคำนวณหาต้นทุน และกำไรของเครื่องดื่มแต่ละชนิดที่กำหนด และโชว์ทักษะการชงเครื่องดื่มนั้น ๆ อย่างสมบูรณ์แบบ

โจทย์ที่ 6 Round Building: บดทดสอบตัดสินตำแหน่งแชมป์ โดยนำ 3 ผู้เข้าแข่งขันที่มีคะแนนรวมสูงสุดจาก 5 โจทย์แรก มาประชันกันในรอบสุดท้าย โดยบาร์เทนเดอร์ทั้ง 3 คนสุดท้าย จะต้องเสิร์ฟเครื่องดื่มหลากหลายชนิดตามที่กรรมการกำหนดในแต่ละรอบ ให้ได้จำนวนแก้วมากที่สุดภายในเวลา 5 นาที โดยกรรมการจะคอยจับตามองในทุกอิริยาบถ ตั้งแต่การเตรียมวัตถุดิบส่วนผสมต่างให้ถูกต้องตามสูตร รวมไปถึงการโชว์ทักษะฝีมือการใช้อุปกรณ์ต่าง ๆ และความสะอาดเป็นระเบียบเรียบร้อย เรียกได้ว่าเป็นโจทย์สุดท้ายที่เปิดโอกาสให้เหล่าบาร์เทนเดอร์ได้แสดงศักยภาพ และตัวตนของแต่ละคนได้อย่างเต็มที่

การแข่งขัน "มังกี้ โชลเดอร์ อัลติเมท บาร์เทนเดอร์ แชมป์เปี้ยนชิพ 2019" (Monkey Shoulder Ultimate Bartender Championship 2019) ในปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 4 โดยมีจุดประสงค์เพื่อเฟ้นสุดยอดหาบาร์เทนเดอร์ตัวแทนประเทศไทยไปแสดงความสามารถให้ทั่วโลกได้เห็นกันอย่างเต็มตา และทางบริษัทฯ มุ่งหวังที่จะสนับสนุนความสามารถของคนไทยในด้านการเป็นบาร์เทนเดอร์ระดับโลกคนต่อไป สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/MonkeyShoulderSEA

ประวัติความเป็นมา บริษัท วิลเลียม แกรนท์ แอนด์ ซันส์ (William Grant & Sons)

วิลเลียม แกรนท์ แอนด์ ซันส์ คือผู้ดำเนินธุรกิจการกลั่นเครื่องดื่มในรูปแบบครอบครัว โดยมีฐานการดำเนินงานในสหราชอาณาจักร ก่อตั้งโดย วิลเลียม แกรนท์ ในปี 1887 โดยในปัจจุบัน บริษัทผู้ผลิตเครื่องดื่มสปิริตชั้นนำแห่งนี้ บริหารงานโดยทายาทรุ่นที่ 5 และเป็นผู้ผลิตวิสกี้แบรนด์ยอดนิยมระดับโลกหลากหลายแบรนด์ อาทิเช่น เกลนฟิดิค ซิงเกิ้ล มอลท์ ยอดนิยมระดับโลก, เดอะ บัลเวนี ซิงเกิ้ล มอลท์ วิสกี้ ที่ผลิตด้วยแรงงานคนทั้งหมด และแกรนท์ เบลนเดด สก็อต วิสกี้ วิสกี้ผสมที่ใหญ่เป็นอันดับสามของโลก ตลอดจนเครื่องดื่มสปิริตชั้นนำอีกมาก อาทิเช่น เฮนดริกส์ จิน, เซเลอร์ เจอร์รี่ รัม, มังกี้ โชลเดอร์ เบลนเดด มอลท์ สก็อต วิสกี้, เรย์ก้า ว็อดก้า, ทูลลามอร์ ดิว ไอริช วิสกี้, โซเลอร์โน่ บลัด ออเร้นจ์ ลิเคียวร์ และมิลาโกร เตกิล่า เป็นต้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ