ภาพข่าว: รมว.อว. มอบนโยบายการบริหารงานอุดมศึกษาแก่ที่ประชุม ทปอ.

จันทร์ ๒๖ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๒๒
ดร.สุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)ได้มอบนโยบาย "การบริหารงานอุดมศึกษา ภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวง อว. ให้แก่ที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทปอ.) ว่า เกี่ยวกับภารกิจที่ท้าทาย "ปรับเปลี่ยนประเทศสู่ประเทศฐานนวัตกรรม" ที่สามารถตอบโจทย์ปัจจุบัน และบทบาทหลักในการวางรากฐานประเทศสู่อนาคต โดยเป็นกลไกขับเคลื่อนประเทศสู่ประเทศที่พัฒนาแล้ว สถาบันอุดมศึกษาต้องเป็นกลไกหลักในการสร้างและพัฒนาคน องค์ความรู้ และนวัตกรรม โดยอยากให้พวกเราช่วยกันทำกระทรวงนี้ให้เป็น "กระทรวงแห่งปัญญา" "กระทรวงแห่งโอกาส"และ "กระทรวงแห่งอนาคต" ภายใต้การดำเนินงาน 3 ส่วน คือ 1.การสร้างคน 2.สร้างองค์ความรู้ และ3.สร้างนวัตกรรม รวมถึงการขับเคลื่อนยกระดับคุณภาพอุดมศึกษาที่เน้นผลสัมฤทธิ์ของการปฎิบัติงานของสถาบันอุดมศึกษาตามศักยภาพและตามความสามารถและศักยภาพของแต่ละสถาบันในระยะเวลา 3-6 เดือน เช่นเดียวกับการสร้างนวัตกรรมต้องเริ่มจากชุมชน เพื่อยกระดับส่งเสริมสู่ SME และ OTOP ตลอดจนการวางรากฐานคุณภาพมหาวิทยาลัย และอยากให้การจัดอันดับของมหาวิทยาลัยให้อยู่ในระดับ 100 ของโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4