อูโบลท์ จับมือองค์กร SORAI – Save Our Rhinos Africa and India ปกป้องแรดที่ใกล้สูญพันธุ์

อังคาร ๒๗ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๐๘:๒๘
อูโบลท์ (Hublot) ผู้ผลิตนาฬิกาสัญชาติสวิส จับมือกับ เควิน ปีเตอร์เซน นักกีฬาคริกเก็ตระดับตำนาน แบรนด์แอมบาสเดอร์ และผู้ก่อตั้งองค์กร SORAI เพื่อร่วมกันปกป้องแรดที่กำลังจะสูญพันธุ์ บัดนี้ เขาสามารถอุทิศตนให้กับสิ่งที่เขารักได้อย่างเต็มที่ นั่นคือการปกป้องแรด สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมที่กินพืชเป็นอาหาร พบได้ในทวีปแอฟริกาและเอเชีย ซึ่งจำเป็นต้องได้รับการปกป้องอย่างเร่งด่วนเพื่อโลกของเราและคนรุ่นหลัง ขณะนี้ ริคาร์โด กัวดาลูป ซีอีโอของอูโบลท์ อยู่ที่แอฟริกาใต้เพื่อประกาศความร่วมมือกับเควิน ปีเตอร์เซน และเพื่อตอกย้ำความร่วมมือครั้งนี้ อูโบลท์ได้รังสรรค์นาฬิการุ่นใหม่และจะเปิดตัวในเร็วๆ นี้

ติดตามความเคลื่อนไหวได้ทาง @Hublot #HublotSorai #Hublot #Sorai

แรดถูกมนุษย์ล่าเพื่อเอานอแรดที่มีราคาแพง และแรดสองในสามของทั้งหมดอาจหายไปจากโลกในยุคของเรา เพื่อป้องกันไม่ให้แรดสูญพันธุ์ ทีมงานผู้เชี่ยวชาญที่ได้รับการสนับสนุนจากเควิน ปีเตอร์เซน จะค้นหาลูกแรดที่ถูกทิ้ง บาดเจ็บ หรือกำพร้า เพื่อนำมาดูแล ก่อนปล่อยกลับคืนสู่ธรรมชาติเมื่อพร้อม ทั้งนี้ แอฟริกาใต้เป็นที่อยู่อาศัยของแรดกว่า 80% ของโลก และการบุกรุกเข้าไปล่าสัตว์ส่วนใหญ่เกิดขึ้นที่อุทยานแห่งชาติครูเกอร์

ริคาร์โด กัวดาลูป ซีอีโอของอูโบลท์ กล่าวว่า "ทั่วโลกมีแรดเหลืออยู่ราว 28,000 ตัว หรือน้อยกว่าจำนวนช้างแอฟริกาถึง 23 เท่า การลักลอบล่าสัตว์เป็นภัยคุกคามหลักของแรด รัฐบาลนานาประเทศพยายามออกกฎหมายและบังคับใช้มาตรการต่างๆ แต่การให้ความรู้และเปลี่ยนพฤติกรรมของผู้บริโภคยังคงเป็นความท้าทายสำคัญในการต่อต้านการลักลอบล่าสัตว์ ผมจะยินดีมากหากอูโบลท์สามารถช่วยสร้างความตระหนักรู้ได้"

เควิน ปีเตอร์เซน ผู้ก่อตั้งองค์กร SORAI กล่าวว่า "ทั่วโลกมีแรดอยู่ 5 สายพันธุ์ ได้แก่ แรดดำและแรดขาว ที่อาศัยอยู่ในแอฟริกา รวมถึงแรดสุมาตรา แรดชวา และแรดอินเดีย ที่อาศัยอยู่ในป่าเขตร้อนและหนองน้ำในเอเชีย องค์การระหว่างประเทศเพื่อการอนุรักษ์ธรรมชาติ (IUCN) ระบุว่า แรดดำ แรดชวา และแรดสุมาตรามีความเสี่ยงขั้นวิกฤตต่อการสูญพันธุ์ (critically endangered) ส่วนแรดขาวเกือบอยู่ในข่ายเสี่ยงต่อการสูญพันธุ์ (nearly threatened) และแรดอินเดียเกือบอยู่ในข่ายใกล้การสูญพันธุ์ (vulnerable) ผมรู้สึกเศร้าใจกับความโหดร้ายที่สัตว์ชนิดนี้ต้องเผชิญ เราจำเป็นต้องเคลื่อนไหวอย่างเร่งด่วน และการสนับสนุนจากอูโบลท์มีความสำคัญมาก การเสียเวลาน้อยลงในการลงมือทำจะช่วยให้เราปกป้องแรดได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้"

การเคลื่อนไหวของเควิน ปีเตอร์เซน ผู้ก่อตั้ง SORAI

หลังปิดฉากอาชีพนักคริตเก็ตด้วยความสำเร็จอย่างงดงาม เควิน ปีเตอร์เซน ได้หันมาทำงานอนุรักษ์แรดอย่างเต็มตัว เขาก่อตั้งองค์กร SORAI ในปี 2561 เพื่อให้การสนับสนุนองค์กรต่างๆ ซึ่งประกอบด้วยเจ้าหน้าที่ดูแลป่า นักโภชนาการ นักนิเวศวิทยา และผู้เชี่ยวชาญด้านอื่นๆ ที่อุทิศตนทุกวันเพื่อปกป้อง ดูแล และฟื้นฟูสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมในแอฟริกาและเอเชีย องค์กรระดับโลกแห่งนี้มีจุดมุ่งหมายในการสร้างความตระหนักรู้ในหมู่สาธารณชน ให้ความรู้เพื่อเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม ตลอดจนระดมทุนเพื่อรวบรวมทรัพยากรและอุปกรณ์ที่จำเป็นต่อการอนุรักษ์ ติดตาม และดูแลแรด เพื่อให้งานที่มีความสำคัญสามารถเดินหน้าต่อไปได้

Hublot.com - https://www.hublot.com

Twitter - https://twitter.com/Hublot

Facebook - https://www.facebook.com/Hublot

Instagram - https://www.instagram.com/hublot

Pinterest - https://www.pinterest.co.uk/hublot

Snapchat - https://www.snapchat.com/add/hublot

YouTube - https://www.youtube.com/hublot

Weibo - https://www.weibo.com/hublotgeneve

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/964824/HUBLOT_SORAI.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4