ตลาดสี่มุมเมือง ได้รับการรับรองเป็นสถานที่จำหน่ายสินค้า Q จังหวัดปทุมธานี

อังคาร ๒๗ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๑:๓๑
ดร.จรูญ ชำนาญไพร ได้มอบหมายให้ นายคงศักดิ์ ศรีปาน ผู้จัดการฝ่ายบริการลูกค้า ร่วมพิธีมอบป้ายรับรองสถานที่จำหน่ายสินค้าเกษตรคุณภาพมาตรฐานภายใต้สินค้า Q ของกระกรวงเกษตรและสหกรณ์ ตามโครงการส่งเสริมการบริโภคและใช้วัตถุดิบสินค้า Q ปี 2562 โดยมี นางสาวจูอะดี พงศ์มณีรัตน์ เลขาธิการสำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ (มกอช.) และนายชาธิป รุจนเสรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานร่วมในพิธีมอบป้ายรับรองสถานที่จำหน่ายสินค้า Q ประเภทตลาดสด ให้แก่ผู้ประกอบการสินค้า Q ของจังหวัดปทุมธานี โดยมีนางละออง ชื่นฉอด เกษตรและสหกรณ์จังหวัดปทุมธานี หัวหน้าส่วนราชการ จัดโดยสำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดปทุมธานี ณ อาคารอเนกประสงค์ตลาดไท ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี

ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์กำหนดยุทธศาสตร์ความปลอดภัยด้านอาหาร เพื่อยกระดับคุณภาพสินค้าเกษตรของประเทศให้ได้มาตรฐานและความปลอดภัย สร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภค โดยได้มอบหมายให้มกอช.ดำเนินงานตรวจรับรองสถานที่จำหน่ายสินค้าเกษตรที่ได้คุณภาพมาตรฐานปลอดภัยภายใต้สัญลักษณ์ Q เพื่อเป็นการรณรงค์ส่งเสริมให้ผู้บริโภคได้รู้จักสินค้า Q และหาซื้อสินค้า Q ได้อย่างสะดวก ดังนั้น มกอช. สำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัด จังหวัดปทุมธานีได้ร่วมกันตรวจรับรองสถานที่จำหน่ายสินค้าที่มีคุณภาพและปลอดภัย(Q) อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2554 ด้วยการตรวจรับรองและติดตามสถานที่จำหน่ายสินค้าเกษตรปลอดภัยได้มาตรฐาน ตามเกณฑ์ที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์กำหนด พร้อมมอบป้ายรับรองสถานที่จำหน่ายสินค้า Q ประเภทตลาดสดจังหวัดปทุมธานีเป็นประจำทุกปี

สำหรับการดำเนินงานโครงการรับรองสถานที่จำหน่ายสินค้าในปี 2562 จังหวัดปทุมธานี มีตลาดเป้าหมายจำนวน 7 แห่ง มีผู้ประกอบการแผงค้าเข้าร่วมโครงการฯ จำนวน 352 แผงค้า ในส่วนของตลาดสี่มุมเมือง มีการตรวจประเมินร้านค้าใหม่ 4 แผงค้า ร้านค้าเดิม 68 แผงค้า และตรวจต่ออายุแผงค้า 36 แผงค้ารวม รวมทั้งสิ้น 108 แผงค้า ซึ่งทั้งหมดผ่านเกณฑ์การประเมิน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก